Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu chè bưởi giòn ngon và không bị đắng

Chè bưởi là món ăn yêu thích của nhiều người, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách nấu chè bưởi ngon. Hôm nay HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách nấu chè bưởi không bị đắng.

1 Sơ chế vỏ bưởi

Cách nấu chè bưởi giòn ngon và không bị đắng

- Các bạn chọn phần trắng của vỏ bưởi, cắt nhỏ với kích thước khoảng bằng 1cm. Sau đó, cho vào thau nước muối, dùng tay bóp kĩ rồi đem xả với nước và vắt khô.

- Làm đi làm lại từ 5 - 6 lần để vỏ bưởi không còn tinh dầu đắng và đổi sang màu trong.

- Ướp vỏ bưởi với khoảng 3 muỗng canh đường trong thời gian 15 phút.

2 Luộc vỏ bưởi

Cách nấu chè bưởi giòn ngon và không bị đắng

- Bắc chảo lên bếp, chờ đến khi chảo nóng cho vỏ bưởi vào rồi đảo đều tay, cùng lúc đó cho nước từ từ vào đến khi thấy vỏ bưởi nở đều, mọng nước thì tắt bếp.

- Cho vỏ bưởi còn đang nóng vào thau và rắc đều bột năng rồi trộn lên. Việc này giúp bột bám đều vỏ bưởi, giúp vỏ bưởi được giòn hơn.

- Lại tiếp tục nấu sôi nồi nước khác và cho vỏ bưởi vừa trộn với bột vào luộc, đến khi thấy vỏ bưởi có màu trong và nổi lên thì tắt bếp.

- Cho vỏ bưởi vào nước lọc để chúng không bị dính vào nhau. Nhớ giữ lại nước luộc để dùng tiếp nhé!

3 Nấu chè

Cách nấu chè bưởi giòn ngon và không bị đắng

Dùng nồi nước luộc đã giữ lại và thêm vào 200 g đường rồi khuấy cho đường tan hết. Hòa tan bột năng còn dư rồi từ từ cho vào nồi nước đường đang sôi, đến khi thấy nước đường bắt đầu sánh lại thì cho vỏ bưởi vào và khuấy đều.

Tham khảo thêm:  Cách nấu chè bưởi đậu xanh thanh mát, giải nhiệt mùa hè

4 Thành phẩm

Cách nấu chè bưởi giòn ngon và không bị đắng

Cho chè ra chén, nếu bạn thích ăn lạnh thì có thể cho thêm đá không thì ăn nóng vẫn rất ngon!

Tham khảo thêmCách làm mứt vỏ bưởi tại nhà thơm ngon, không bị đắng

Với vỏ bưởi giòn sựt sựt và nước đường thanh mát. Đây sẽ là món giải nhiệt tuyệt vời cho gia đình bạn trong những ngày nắng nóng. Chúc bạn thực hiện thành công món chè bưởi thơm ngon, bổ dưỡng này.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách nấu chè bưởi giòn ngon và không bị đắng,cách nấu chè bưởi giòn ngon và không bị đắng,cách nấu chè bưởi,cách nấu chè bưởi giòn ngon,nấu chè bưởi không bị đắng,nấu chè bưởi giòn ngon và không bị đắng,