Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chè bưởi An Giang

Cách nấu chè bưởi An Giang thơm ngon chuẩn vị

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu nhắc đến chè bưởi thì sẽ thật thiếu sót nếu ta không biết chè bưởi An Giang, một hương vị chè nổi tiếng với hương thơm và vị ngọt của đặc trưng của đường thốt nốt. Cùng vào bếp và thử ngay món chè này nhé!

Nguyên liệu làm Chè bưởi An Giang

Bưởi (1 quả) Đậu xanh xát vỏ Nước cốt dừa Bột năng Đường thốt nốt Muối tinh Đường

Cách chọn mua bưởi tươi ngon

  • Khi mua bạn nên chọn mua những quả bưởi có vỏ bóng, căng, ửng vàng, khi cầm lên ta sẽ thấy nặng tay, lớp vỏ vẫn còn tươi, không bị khô.
  • Ngoài ra, bạn nên ưu tiên chọn những quả khi dùng tay búng vào vỏ nghe tiếng "bốp bốp" để vỏ dày, có nhiều cùi bười để làm chè.
  • Tránh chọn những quả bưởi có nốt gai nhỏ, dày, vì như vậy bưởi còn non, chưa có cùi bưởi nhiều.

Nguyên liệu làm chè bưởi  An Giang

Dụng cụ thực hiện

Vỉ hấp, dao, vợt vòng, nồi, rây lọc,...

Cách chế biến Chè bưởi An Giang

  • Chuẩn bị đậu xanh

    Cho 100gr đậu xanh xát vỏ vào tô cùng 300ml nước vào, ngâm trong khoảng 4 tiếng cho đậu xanh mềm thì bạn vớt ra, rửa lại với nước cho vào vỉ hấp.

    Tiếp đó, bạn cho lần lượt 500ml nước và vỉ hấp có đậu xanh đã ngâm rửa sạch vào nồi. Đậy nắp lại và hấp với lửa lớn khoảng 5 phút cho nước sôi sau đó hạ lửa ở mức nhỏ và hấp khoảng 20 phút cho đến khi đậu xanh chín mềm.

  • Sơ chế cùi bưởi

    Bưởi mua về để khi ăn không bị đắng bạn dùng dao gọt bỏ toàn bộ phần vỏ xanh bên ngoài đi. Sau đó dùng mũi dao khứa vài đường xung quanh cùi bưởi rồi tách cùi ra khỏi trái.

    Kế tiếp bạn gọt bớt phần xốp bên trong cùi bưởi đi rồi cắt cùi bưởi thành các hạt lựu nhỏ vừa ăn. Việc này sẽ giúp cùi bưởi khi ăn sẽ giòn, ngon hơn.

  • Nấu cùi bưởi

    Bắc nồi lên bếp cho 250ml nước và 1/2 muỗng cà phê muối tinh vào, khuấy đều và nấu với lửa vừa khoảng 2 phút cho nước trong nồi sôi lên thì bạn cho cùi bưởi vào.

    Sau đó dùng muỗng đảo nhanh tay trong 15 giây rồi nhấc nồi lên và đổ vào 1 cái rây để lọc lấy phần cùi bưởi và rửa lại cùi bưởi với nước khoảng 3 - 4 lần cho đếm khi nào nếm thử hết vị đắng thì dừng lại, vắt kiệt nước cùi bưởi và cho vào chén.

    Tiếp theo, bạn cho 50gr đường, 50gr bột năng và 150ml nước sôi để nguội vào chén sau đó dùng muỗng khuấy đều cho các nguyên liệu và gia vị tan hết thì bạn cho cùi bưởi đã vắt khô vào.

    Đảo đều tay cho đến khi cùi bưởi căng mọng trở lại thì bạn cho 60gr bột năng vào, nhẹ nhàng đảo đều cho bột năng thấm và áo đều cùi bưởi.

  • Chuẩn bị nước đường luộc cùi bưởi

    Bắc nồi lên bếp, cho 1 lít nước lọc và 250gr đường thốt nốt vào, đun với lửa lớn kết hợp khuấy liên tục đều tay đến khi đường tan hết thì bạn đậy nắp lại, nấu thêm 2 phút đến khi nước đường thốt nốt sôi thì bạn cho cùi bưởi vào.

    Luộc với lửa vừa khoảng 6 phút cho đến khi nước đường sôi trở lại, cùi bưởi trong, nếm thử không thấy vị bột thì cùi bưởi đã đạt chuẩn và có thể dùng vợt vòng vớt cùi bưởi vào 1 tô nước lạnh để làm hạ nhiệt và giúp cùi bưởi giòn ngon hơn.

    Mách nhỏ: Để cùi bưởi không bị mất đi độ giòn thì bạn không nên luộc quá chín nhé!
  • Làm nước cốt dừa

    Trước tiên bạn cho 50gr bột năng và 15ml nước nấu sôi để nguội vào chén sau đó khuấy đều tay cho bột tan hết.

    Tiếp theo,bạn cho 100ml nước cốt dừa vào nồi sau đó nấu với lửa nhỏ kết hợp khuấy đều tay khoảng 2 phút cho đến khi nước cốt dừa nóng thì bạn vừa khuấy đều tay vừa cho từ từ hỗn hợp bột năng đã pha vào khoảng 5 phút tới khi hỗn hợp sệt lại như ý thì bạn dừng lại và tắt bếp.

  • Nấu chè bưởi

    Hòa tan 35gr bột năng và 65ml nước vào chén. Sau đó vừa cho từ từ hỗn hợp bột năng vào nồi nước đường thốt nốt vừa khuấy đều tay với lửa nhỏ cho bột được chín và hơi sệt lại.

    Sau khi bột năng đã chín và sệt lại thì bạn vừa cho từ từ đậu xanh đã hấp chín vừa khuấy đều tay với lửa nhỏ khoảng 5 phút cho đến khi đậu xanh được trộn đều vào hỗn hợp chè.

    Cuối cùng bạn dùng vợt vòng, vớt và xốc cùi bưởi đang ngâm trong nước lạnh cho ráo nước rồi cho vào nồi chè đang nấu. Vừa cho từ từ vừa khuấy đều giống như đậu xanh cho đến khi cùi bưởi hết thì tắt bếp.

    Múc chè vừa nấu ra chén rồi cho thêm 1 muỗng canh nước cốt dừa nấu sệt lại lên trên bề mặt chè là ngay lập tức ta đã có thể thưởng thức ngay món chè hấp dẫn này rồi!

  • Thành phẩm

    Chè bưởi An Giang sau khi hoàn tất sẽ có mùi thơm cuốn hút đặc trưng của đường thốt nốt. Khi ăn ta sẽ cảm nhận được nước chè sánh mịn, ngọt ngon hòa cùng với vị đậu xanh bùi bùi và cùi bưởi giòn giòn bắt vị.

    Để món chè được ngon hơn bạn nên ăn liền khi chè nóng và nhớ rủ thêm người thân bạn bè cùng thưởng thức nữa nhé!

Cuối cùng chúng ta cũng hoàn thành xong món chè bưởi An Giang siêu ngon hấp dẫn này rồi. Hãy bắt tay vào và thực hiện ngay và nhớ cho HAY ĂN biết cảm nhận của bạn ở bên dưới phần bình luận nhé! Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Chè bưởi An Giang,cách nấu chè, nấu chè, chè bưởi, an giang, bưởi,cách nấu chè, nấu chè, chè bưởi, an giang, bưởi,cách nấu chè, nấu chè, chè bưởi, an giang, bưởi,