Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chè bo bo nước cốt dừa

Cách nấu chè bo bo nước cốt dừa ngọt thơm, thanh mát, đậm vị tuổi thơ

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Chè bo bo nước cốt dừa là món chè vô cùng thơm ngon, ngọt béo, thanh mát giúp chúng ta giải nhiệt. Với các bước thực hiện lại vô cùng đơn giản bạn có thể chế biến ngay tại nhà trong chớp mắt. Hãy vào bếp cùng HAY ĂN ngay thôi nào!

Nguyên liệu làm Chè bo bo nước cốt dừa

Hạt bo bo Bột năng Lá dứa Nước cốt dừa (khoảng 500ml) Đường phèn Muối/ đường

Thông tin về nước cốt dừa

  • Nước cốt dừa được làm từ cơm dừa xay nhuyễn rồi lọc sạch qua rây để lấy phần nước cốt này. Nước cốt dừa gồm 2 dạng: loãng sánh và kem đặc, tùy theo mục đích sử dụng mà bạn có thể tùy chọn loại nước cốt dừa tùy ý
  • Nước cốt dừa bạn có thể mua được ở chợ, tiệm tạp hóa, siêu thị,... Hoặc bạn có thể mua nước cốt dừa pha sẵn đóng hộp tại siêu thị Bách hóa XANH hay mua online tại hayan.vn hay mua tại các trang thương mại điện tử.
  • Bên cạnh đó bạn có thể tự làm nước cốt dừa tại nhà theo hướng dẫn của HAY ĂN

Nguyên liệu làm món chè bo bo cốt dừa

Cách chế biến Chè bo bo nước cốt dừa

  • Sơ chế hạt bo bo

    Hạt bo bo mua về bạn ngâm ngập trong nước qua 1 đêm, sau đó vo và rửa với nước thật sạch rồi vớt ra cho ra tô.

    Cho nồi lên bếp, đun 1 lít nước lọc cho đến khi sôi, cho bó lá dứa vào, tiếp theo đợi lá dứa có mùi thơm thì vớt ra ngoài.

    Cho 200gr hạt bo bo vào, đun với lừa vừa và đảo đều. Đun cho đến khi hạt bo bo mềm.

  • Nấu nước cốt dừa

    Cho nồi lên bếp cho nóng, Cho toàn bộ nước cốt dừa (có thể gia giảm theo khẩu vị của bạn) vào đun với lửa lớn, tiếp theo cho bó lá dứa vào, cho 1 ít muối vào và đảo đều cho nước cốt dừa đậm vị hơn.

    Sau đó giảm lửa vừa và cho 25gr bột năng đã pha với nước vào và đảo liên tục cho đến khi nước cốt sánh lại.

  • Nấu chè bo bo

    Sau khi hạt bo bo đã mềm, cho 200gr đường phèn vào (có thể gia giảm theo khẩu vị của bạn) và đảo cho đường được tan ra. Sau đó cho 25gr bột năng pha với nước vào đun với lửa lớn và đảo liên tục cho đến khi hỗn hợp sánh và đặc lại.

  • Thành phẩm

    Chúng ta đã chế biến thành công món chè bo bo nước cốt dừa đặc biệt thơm ngon, bo bo rất mềm quyện với nước cốt dừa béo thơm, độ ngọt vừa miệng ăn vào rất tuyệt vời mà không bị ngậy. Các bạn hãy bắt tay thực hiện ngay món ngon này nhé!

Với các bước hướng dẫn thực hiện món chè bo bo nước cốt dừa rất đơn giản mà HAY ĂN đã giới thiệu. Chúc các bạn chế biến thành công nhé!

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Món Chay Mỗi Ngày

Từ khóa: Chè bo bo nước cốt dừa,cách nấu chè bo bo,cách nấu chè bo bo nước cốt dừa,nấu chè bo bo,chè bo bo nước cốt dừa,chè bo bo,cách nấu chè bo bo,cách nấu chè bo bo nước cốt dừa,nấu chè bo bo,chè bo bo nước cốt dừa,chè bo bo,cách nấu chè bo bo,cách nấu chè bo bo nước cốt dừa,nấu chè bo bo,chè bo bo nước cốt dừa,chè bo bo,