Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu chè bí đỏ bột báng ngọt thanh, ăn vào là mê ngay

Bí đỏ là thực phẩm giàu dinh dưỡng và có mùi vị thơm ngon, có thể chế biến thành nhiều món. Học ngay cách nấu chè bí đỏ bột báng ngọt thanh, ăn vào là mê ngay.

chè bí đỏ bột báng

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
3 - 5 người

Bí đỏ là nguyên liệu tuyệt hảo có thể làm thành nhiều món ngon, không chỉ có mùi vị hấp dẫn mà còn bổ dưỡng. Thử cùng HAY ĂN vào bếp làm món chè bí đỏ bột báng lạ miệng, thơm ngon cho cả nhà thưởng thức.

1 Nguyên liệu làm món chè bí đỏ bột báng

Nguyên liệu làm món chè bí đỏ bột bángNguyên liệu làm món chè bí đỏ bột báng

Cách lựa bí đỏ tươi ngon
- Khi mua bí đỏ, bạn lựa những quả bí đỏ có cuống lá chỉ dài khoảng 2 lóng ngón tay út, những quả này thường sẽ bảo quản được lâu hơn sau khi mua về. Khi cầm lên có cảm giác chắc tay, quả bí cứng cáp, không mềm sượng do bị héo.
- Tránh mua những quả bí đỏ có dấu hiệu bị dập, úng, thậm chí có thể chảy chất lỏng nhầy nhớt, đó là bí đỏ đã hư.

Lựa những quả bí đỏ có cuống lá chỉ dài khoảng 2 lóng ngón tay útLựa những quả bí đỏ có cuống lá chỉ dài khoảng 2 lóng ngón tay út

2 Cách làm chè bí đỏ bột báng

Bước 1 Sơ chế bí đỏ và bột báng

Sơ chế bí đỏ và bột bángSơ chế bí đỏ và bột báng

Đầu tiên, bạn cho 100g bột báng ra tô lớn, đổ nước ấm ngập mặt và ngâm trong 1 tiếng nở ra. Còn bí đỏ, bạn gọt vỏ, loại hạt và cắt thành từng miếng nhỏ.

Bước 2 Hấp bí đỏ và vo viên bí đỏ

Hấp bí đỏ và vo viên bí đỏHấp bí đỏ và vo viên bí đỏ

Bắt 1 nồi hấp lên bếp và cho ít nước, bạn xếp bí đỏ vào xửng và hấp trong 15 phút cho chín mềm thì mang ra cho vào tô lớn, dùng muỗng tán mịn.

Kế đến, bạn đổ 200g bột nếp vào và trộn chung với phần bí đỏ tán mịn. Sau đó, dùng tay nhào thành 1 khối bột mịn, rồi ngắt lấy 1 lượng nhỏ và vo thành viên.

Bước 3 Luộc viên bí đỏ

Luộc viên bí đỏLuộc viên bí đỏ

Đặt nồi nước lên bếp, đun nước đến khi sôi lên thì thả viên bột bí đỏ vào luộc đến khi chúng chín nổi lên mặt nước thì vớt ra cho vào nước lạnh để ngâm để viên bí không dính vào nhau.

Bước 4 Nấu chè

Tiếp theo, bạn bắt 1 nồi lên bếp và cho 800ml nước lọc vào, đun đến khi nước sôi. Trong khi chờ nước sôi thì bạn vớt bột báng và viên bí đỏ ra để ráo nước.

Nấu chè bí đỏ bột bángNấu chè bí đỏ bột báng

Khi nước sôi thì bạn cho bột báng vào nấu chín trước, rồi cho 200g đường, 1/2 muỗng cà phê muối rồi khuấy đều cho gia vị tan thì cho viên bí đỏ vào, nấu đến khi sôi.

Khi chè sôi thì cho 400ml nước cốt dừa vào và khuấy đều đến khi sôi thì cho 2 ống vani, nêm nếm gia vị cho vừa ăn thì tắt bếp. Sau khi chè chín, bạn múc chè ra chén, cho 3 muỗng canh mè rang vào là hoàn thành.

3 Thành phẩm

Món chè thơm ngon, béo mịn, viên bí đỏ ngon ngất ngâyMón chè thơm ngon, béo mịn, viên bí đỏ ngon ngất ngây

Món chè thơm ngon, béo mịn, viên bí đỏ ngon ngất ngây khi kết hợp với nước chè ngọt thanh. Món này ăn lạnh hay nóng đều được, ăn vừa ngon vừa bổ.

Bên trên là cách nấu món chè bí đỏ bột báng đơn giản tại nhà, HAY ĂN chúc các bạn thực hiện thành công món chè này ngay lần đầu nhé!

Từ khóa: Cách nấu chè bí đỏ bột báng ngọt thanh, ăn vào là mê ngay,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,