Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chè bắp nếp nước cốt dừa

Cách nấu chè bắp nếp nước cốt dừa ngon, đơn giản ngay tại nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Chè bắp là món chè quen thuộc của mọi người, hầu như ai cũng đã nghe qua. Món ăn thơm ngon với nguyên liệu dễ kiếm và cách nấu cực kỳ đơn giản. Hãy cùng chị Thu Xuân vào bếp để chế biến món ngon này cho cả nhà cùng thưởng thức, đảm bảo sẽ bất ngờ đấy.

Nguyên liệu làm Chè bắp nếp nước cốt dừa

Bắp nếp Đường Bột nước cốt dừa Nước lọc

Cách chọn mua bắp nếp tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những trái bắp nếp có kích thước vừa phải, hạt bắp bên trong có màu trắng đục (đôi khi có xen vài hạt màu tím tùy giống).
  • Bắp nếp ngon có vỏ màu xanh tươi, vỏ ôm chặt vào thân quả, râu bắp màu đỏ nâu, hạt bắp bên trong mẩy, đều.
  • Những trái bắp nếp có vỏ màu trắng, cả vỏ và râu bắp đều bị khô thường là bắp bị già, khi nấu sẽ rất mất thời gian.
  • Không mua bắp bị sâu mọt, hạt bắp bị khô, bị lép hoặc đã chuyển qua màu trắng ngà, đây thường là bắp cũ, để lâu ngày.

Mua bột cốt dừa ở đâu?

  • Bạn có thể tìm mua bột cốt dừa tại các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, tạp hóa, cửa hàng Bách hóa XANH gần nhất hoặc siêu thị.
  • Mua hàng trực tuyến bột cốt dừa tại hayan.vn hoặc các trang thương mại điện tử lớn, có uy tín khác.
  • Bạn cũng có thể thay bột cốt dừa bằng cách nấu nước cốt dừa sánh mịn để ăn kèm theo công thức chi tiết mà HAY ĂN gợi ý nhé.

Nguyên liệu làm món chè bắp nếp nước cốt dừa

Cách chế biến Chè bắp nếp nước cốt dừa

  • Sơ chế nguyên liệu

    Bắp nếp bạn lột vỏ, loại bỏ kĩ râu bắp rồi đem đi rửa sạch với nước, cho ra rổ để ráo. Sau đó ta dùng dao bào mỏng phần hạt bắp theo chiều dọc đến khi chạm tới phần cùi bắp.

  • Nấu chè bắp

    Cho bắp đã bào vào nồi, thêm 1.5 lít nước và 500gr đường vào, khuấy đều để đường tan thì bắc lên bếp nấu với lửa vừa.

    Đợi đến khi nước vừa nóng (khoảng 5 phút sau khi đun) thì ta khuấy liên tục để chè không bị đặc ở phần đáy nồi. Cứ 5 phút thì khuấy đều 1 lần, nấu trong 30 - 40 phút cho bắp nhừ, đồng thời vớt bỏ phần bọt nổi trên mặt chè.

    Sau đó cho 100 gram bột cốt dừa ra cùng với 100ml nước lọc, khuấy nhẹ và đề để bột tan, không bị vón cục.

    Cuối cùng cho toàn bộ bột cốt dừa đã pha vào nồi chè trên bếp và đảo đều, tiếp tục nấu trong vòng 10 phút, gia giảm lại vị ngọt cho vừa miệng thì tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Chè bắp nếp nước cốt dừa đã hoàn thành có màu trắng ngà, mùi thơm nồng nàn hấp dẫn, thích hợp khi dùng lúc nóng. Vị ngọt của đường và sữa từ hạt bắp rất kích thích vị giác, kết hợp với vị béo nhẹ của nước cốt dừa thật hoàn hảo.

    Bạn cũng có thể bỏ chè vào ngăn mát tủ lạnh ăn cũng rất ngon. Chúc bạn ngon miệng nha!

Hy vọng với những gợi ý chi tiết cho món chè bắp nếp nước cốt dừa này đã giúp bạn có thêm một món ngon để thêm vào thực đơn món chè khoái khẩu của gia đình. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Chè bắp nếp nước cốt dừa,cách nấu chè bắp nếp nước cốt dừa,cách nấu chè bắp nước cốt dừa,cách nấu chè bắp,chè bắp nước dừa,chè bắp nếp,cách nấu chè bắp nếp nước cốt dừa,cách nấu chè bắp nước cốt dừa,cách nấu chè bắp,chè bắp nước dừa,chè bắp nếp,cách nấu chè bắp nếp nước cốt dừa,cách nấu chè bắp nước cốt dừa,cách nấu chè bắp,chè bắp nước dừa,chè bắp nếp,