Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu chè bắp mỹ với nếp dẻo ngon bùi ngọt ăn là ghiền

Bắp mỹ không chỉ dùng để rang bơ mà nó còn có thể nấu chè nữa đấy. Học ngay cách nấu chè bắp mỹ với nếp dẻo ngon bùi ngọt ăn là ghiền cho cả nhà thưởng thức.

món chè bắp mỹ với nếp

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
3 - 5 người

Ngoài bắp nếp ra thì bắp mỹ cũng có thể dùng nấu chè rất ngon đấy. HAY ĂN hướng dẫn cách làm món chè bắp mỹ nếp dẻo ngon thơm đảm bảo ăn là mê ngay.

1 Nguyên liệu làm món chè bắp mỹ với nếp

Nguyên liệu làm món chè bắp mỹ với nếpNguyên liệu làm món chè bắp mỹ với nếp

Mẹo chọn bắp mỹ tươi ngon
- Khi mua bắp mỹ, chọn những trái có vỏ ngoài màu xanh ôm chặt vào thân bắp, không bị khô và râu bắp mềm mượt, cuống không bị thâm hay héo.
- Lựa những trái có phần hạt mẩy, bóng láng, thẳng táp, không hư và không bị sâu. Tốt nhất là chọn bắp có kích thước vừa phải, thon dài để làm món ăn ngon hơn, chuẩn vị.

2 Cách nấu chè bắp mỹ với nếp dẻo

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn vo sạch gạo nếp rồi vớt ra để ráo. Sau đó, cho gạo nếp vào tô và cho vào 250ml nước cốt lá dứa và 1 ít nước, ngâm gạo trong 2 tiếng để nước cốt lá dứa rút hết vào gạo để có màu xanh đẹp mắt.

Kế đến, bạn dùng dao bào để bào bắp mỹ, bạn nhớ báo đừng xát góc nếu không chè ăn sẽ bị nhám, không ngon. Bào xong thì đặt hạt bắp để riêng, cùi bắp mang đi nấu nước.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Nấu nước cùi bắp.

Bắt nồi lên bếp và cho 2 lít nước vào, rồi để cùi bắp vào nấu, để lửa lớn để nấu cùi bắp nhanh hơn. Khi nước bắp sôi, thì bạn vớt bọt trên bề mặt nước, hạ lửa nhỏ rồi đậy nắp nấu tiếp trong 30 phút thì tắt bếp.

Nấu nước cùi bắpNấu nước cùi bắp

Bước 3 Nấu nước cốt dừa

Đổ 400ml nước cốt dừa vào một cái nồi khác, múc vài muỗng cốt dừa vào chén pha chung 2 muỗng canh bột năng, khuấy đều cho tan rồi đổ vào nồi nước cốt dừa.

Thêm 1 muỗng canh đường và ½ muỗng canh muối, sau đó đặt nồi lên bếp nấu, vừa nấu vừa khuấy đến khi thấy nước cốt dừa sánh đặc lại thì tắt bếp, cho vào 1 ống vani cho thơm, rồi khuấy đều và để sang một bên.

Nấu nước cốt dừaNấu nước cốt dừa

Bước 4 Nấu chè bắp mỹ gạo nếp

Sau khi làm xong phần nước cốt dừa, bạn mở nắp nồi cùi bắp và vớt cùi bắp ra, lọc qua rây để loại bỏ phần cặn bắp để nước bắp trong nấu chè sẽ ngon hơn. Lúc này mình thu được 500ml nước cùi bắp.

Lấy cùi bắp ra, lọc lại bỏ cạn và vớt gạo nếp để ráo nướcLấy cùi bắp ra, lọc lại bỏ cạn và vớt gạo nếp để ráo nước

Tiếp đó, bạn chắt nước và lấy phần gạo nếp ngâm bước 1, để ráo nước. Đổ 500ml nước cùi bắp vào nồi khác, để lửa lớn đun nước cùi bắp đến khi sôi thì cho phần gạo nếp vào và nấu. Chỉnh lại thành lửa vừa, khuấy nồi chè để tránh cháy đáy nồi và nấu trong 15 phút.

Nấu chè bắp mỹ gạo nếpNấu chè bắp mỹ gạo nếp

Sau 15 phút, bạn cho vào 250g đường và ½ muỗng canh muối, khuấy đều cho gia vị tan ra thì cho phần bắp đã bào ở bước 1 vào.

Bước 5 Thành phẩm

Nấu trong 10 phút cho bắp chín thì hoà tan 1 muỗng canh bột năng rồi cho vào nồi chè và khuấy đều, đun thêm trong 5 phút thì tắt bếp, múc ra chén và thêm ít nước cốt dừa lên trên và thưởng thức.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món chè bắp mỹ với màu sắc hấp dẫn, dẻo mịn, ngọt ngào không quá ngánMón chè bắp mỹ với màu sắc hấp dẫn, dẻo mịn, ngọt ngào không quá ngán

Món chè bắp mỹ với màu sắc hấp dẫn, kết hợp giữa màu vàng của bắp và màu xanh của lá dứa làm món chè thêm bắt mắt. Nếm thử cảm nhận thấy chè dẻo mịn, ngọt ngào không quá ngán, lớp cốt dừa sánh mịn, béo mịn kết hợp làm món chè thêm hài hòa, thơm ngon.

Bên trên là cách làm món chè bắp mỹ nấu gạo nếp dẻo thơm, hấp dẫn, đơn giản tại nhà. HAY ĂN chúc các bạn món này thành công ngay lần đầu thực hiện nhé!

Từ khóa: Cách nấu chè bắp mỹ với nếp dẻo ngon bùi ngọt ăn là ghiền,chè bắp mỹ,