Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chè ba màu

Cách nấu chè ba màu ngọt thơm thanh mát giải nhiệt mùa hè

  • Chuẩn bị

    2 giờ
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Vào những nắng nóng thì làm sao có thể không nhắc tới những món chè mát lạnh hấp dẫn. Hôm nay hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để bỏ túi thêm cách làm chè ba màu cực đẹp mắt lại vô cùng ngọt mát thơm ngon, khiến ai ăn rồi cũng phải mê mẩn nhé!

Nguyên liệu làm Chè ba màu

Nước dừa tươi Bột rau câu giòn (bột rau câu Agar) Đậu đỏ đóng hộp (1 hộp) Đậu xanh cà vỏ Nước cốt dừa Màu thực phẩm lá dứa (3 giọt) Đường nâu (loại chén ăn cơm) Muối/ đường Đá viên

Cách chọn mua đậu xanh hạt mẩy ngon

  • Đậu xanh hạt mẩy ngon là những hạt có kích thước vừa phải, đồng đều với nhau, không có sự khác biệt quá lớn.
  • Bạn chọn những hạt có màu vàng tươi, bóng láng, không bị lớp phấn trắng bám bên ngoài.
  • Dùng tay bóp thử thì thấy đậu xanh có độ chắc chắn rõ rệt, không dễ bị vỡ nát.
  • Bạn nên hạn chế mua đậu xanh có màu sắc lạ thường, bề mặt còn xuất hiện dấu hiệu ẩm mốc, thậm chí còn tỏa ra mùi hôi bởi đó là đậu xanh đã hỏng, không nên ăn nữa.

Đậu đỏ đóng hộp mua ở đâu?

  • Bạn có thể dễ dàng tìm mua đậu đỏ đóng hộp ở siêu thị, cửa hàng chuyên về nguyên vật liệu chế biến các món chè hoặc tiện lợi hơn bạn cũng có thể lên các trang thương mại điện tử tiến hành đặt hàng nha!
  • Ngoài ra, nếu có thời gian bạn cũng có thể tự tay mua đậu đỏ hạt sống về, kế đến tự ngâm rồi đem nấu chín cũng được cả nhé!

Nguyên liệu làm món chè ba màu

Cách chế biến Chè ba màu

  • Nấu rau câu

    Trước hết, bạn lấy nồi rồi cho 1 lít nước dừa tươi và 2 muỗng cà phê bột rau câu giòn vào rồi đảo đều để bột được hòa tan rồi để yên khoảng 15 phút.

    Sau đó, bạn bắc nồi nước dừa tươi lên bếp đun với lửa vừa, đồng thời dùng vá đảo đều liên tục theo 1 chiều nhất định, tiến hành nấu trong vòng 7 - 10 phút.

    Kế đến, bạn thêm 4 muỗng canh đường rồi tiếp tục đảo đều khoảng 5 - 7 phút, dùng vá hớt bọt, đến khi hỗn hợp sôi trở lại thì bạn giảm xuống lửa nhỏ, nấu thêm 5 phút.

    Thấy bột rau câu đã tan, đồng thời rau câu cũng chuyển sang màu đậm hơn so với ban đầu thì bạn cho 3 giọt màu thực phẩm lá dứa vào, đảo đều lần nữa rồi tắt bếp, cho rau câu ra khuôn, để nguội hoàn toàn rồi đặt ở ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 - 2 tiếng.

    Cuối cùng, khi rau câu đã trở nên đông đặc hoàn toàn, thì bạn nhẹ nhàng lấy ra khỏi khuôn và cắt thành các khối vuông nhỏ vừa ăn là được.

    Mách nhỏ: Tùy theo sở thích, bạn có thể thay thế màu thực phẩm lá dứa thành siro hương lá dứa hoặc nước cốt lá dứa nhé!
  • Sơ chế và nấu đậu xanh

    Với 150gr đậu xanh đã cà vỏ bạn đem rửa 1 - 2 lần với nước sạch, cho ra chén cùng 200ml nước ấm, chỉ cần ngập mặt đậu là được, tiến hành ngâm khoảng 30 phút, rồi rửa sạch, để ráo.

    Đồng thời, bạn bắc nồi khác lên bếp cùng toàn bộ phần đậu xanh đã ráo, 250ml nước và 1/4 muỗng cà phê muối, tiến hành nấu với lửa nhỏ trong vòng 10 - 15 phút.

    Thấy nước đã cạn và đậu xanh cũng đã chín, thì bạn thêm 15ml (khoảng 1.5 muỗng canh) nước cốt dừa đóng hộp vào, dùng muỗng trộn đều khoảng 2 phút.

    Kế đến, bạn cho 2 muỗng canh đường vào, tiếp tục đảo đều, đồng thời dùng muỗng tán đều phần đậu.

    Cuối cùng, khi đậu xanh đã trở nên nhuyễn mịn thì bạn tắt bếp, cho đậu xanh ra tô.

  • Trộn đậu đỏ với đường

    Bạn đem 1 hộp đậu đỏ đóng hộp đi rửa sơ với nước cho sạch, để ráo.

    Kế đến, bạn cho toàn bộ phần đậu đỏ đã ráo ra cùng 1.5 muỗng canh đường, dùng muỗng trộn đều lên rồi để cho đường tan trong vòng 20 - 30 phút.

    Mách nhỏ: Muốn đậu đỏ mềm thơm hơn, bạn có thể trộn cùng đường rồi tiến hành bắc lên bếp nấu với lửa nhỏ khoảng 7 - 10 phút nhé!
  • Nấu nước cốt dừa và nước đường

    Bạn bắc nồi mới lên bếp cùng phần nước cốt dừa đóng hộp còn lại, 100ml nước, 1/8 muỗng cà phê muối và 2.5 muỗng canh đường vào, dùng muỗng khuấy đều rồi nấu trong vòng 7 - 10 phút với lửa nhỏ.

    Thấy nước cốt dừa sôi, đồng thời các nguyên liệu cũng được hòa tan thì bạn tắt bếp, cho ra tô.

    Sau đó, bạn bắc nồi khác lên bếp cùng 1 chén đường nâu (loại chén ăn cơm) và 80ml nước vào, tiến hành nấu với lửa vừa khoảng 5 phút.

    Thấy nước đường đã sôi bạn hạ xuống lửa nhỏ, tiếp tục nấu thêm 5 phút, đến khi nước đường sánh lại thì bạn tắt bếp, cho ra tô.

  • Hoàn thành

    Chuẩn bị nguyên liệu xong, bạn lấy ly rồi lần lượt cho 1 ít đá viên, rau câu lá dứa, đậu xanh, đậu đỏ, nước cốt dừa, nước đường và 1 ít đá viên lên bề mặt nữa thì thưởng thức ngay thôi nhé!

  • Thành phẩm

    Quả đúng như tên gọi, chè ba màu với 3 tầng khác nhau trông thật bắt mắt và kích thích vị giác mà.

    Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận ngay nơi đầu lưỡi rau câu thơm nhè nhẹ hương thơm từ lá dứa, điểm thêm chút bùi bùi từ đậu xanh, đậu đỏ và đặc biệt là có nước cốt dừa béo ngậy nhưng không hề ngấy chút nào đó!

Đừng chần chừ gì nữa mà hãy nhanh chân vào bếp trổ tài làm ngay những ly chè ba màu vừa đẹp mắt vừa thanh ngọt, mát lạnh hấp dẫn hết chỗ chê theo công thức mà HAY ĂN vừa chia sẻ nhé! Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Chè ba màu,chè ba màu,cách nấu chè ba màu,nấu chè ba màu,chè ba màu,cách nấu chè ba màu,nấu chè ba màu,