Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cháo yến mạch khoai lang

Cách nấu cháo yến mạch khoai lang giảm cân, thơm ngon khó cưỡng

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Yến mạch và khoai lang là 2 nguyên liệu thường được dùng nhiều trong chế độ ăn kiêng hay các món cháo cho trẻ ăn dặm. Hôm nay, HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn món cháo yến mạch khoai lang giảm cân vô cùng hấp dẫn mà lại đơn giản, cùng vào bếp ngay nhé!

Nguyên liệu làm Cháo yến mạch khoai lang

Thịt ức gà Khoai lang tím (có thể thay bằng khoai lang khác) Bột yến mạch (cán dẹt) Hành lá (cắt nhỏ) Hành tím Dầu oliu Gia vị thông dụng (hạt nêm/ bột ngọt/ tiêu xay/ muối)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua khoai lang tím ngon

  • Bạn nên chọn mua những củ khoai lang có bề ngoài lành lặn, không bị nứt hay sứt mẻ, cầm lên có cảm giác nặng tay.
  • Ngoài ra, bạn nên chọn những củ khoai có dáng tròn hoặc thuôn dài, không có eo hõm, khi bóp nhẹ thấy không quá cứng vì những củ này thường ít xơ, nhiều bột và có vị ngọt.
  • Bạn không nên chọn những củ khoai quá nhỏ, dài và có eo lõm vào vì sẽ có nhiều xơ. Bạn cũng cần cẩn thận khi thấy củ khoai có màu đen hoặc bị rỗ, đó là dấu hiệu cho thấy khoai lang đã hỏng.

Cách chọn mua thịt ức gà tươi ngon

  • Khi mua thịt ức gà bạn nên chọn miếng thịt có độ đàn hồi tốt, khi dùng tay ấn vào miếng ức gà thấy thịt đàn hồi lại ngay, sờ vào thấy mềm thì đó là phần gà còn tươi ngon.
  • Ngược lại, khi ấn tay vào thấy miếng ức gà để lại vết hằn, bề mặt bị khô thì miếng thịt này có thể đã để lâu, không còn độ ẩm và không tươi ngon.
  • Ngoài ra, bạn cũng không nên mua những miếng ức gà có phần thịt tối màu hay trắng toát vì đó là miếng thịt bị biến chất hoặc đã ngâm qua hóa chất, không còn giá trị dinh dưỡng ban đầu.

Gợi ý nơi mua bột yến mạch

  • Bột yến mạch có thể tìm mua dễ dàng tại các siêu thị, chợ hoặc cửa hàng chuyên bán nguyên liệu làm bánh gần nhất hoặc trên các trang thương mại điện tử.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể mua yến mạch tại hệ thống siêu thị Bách hóa XANH hoặc đặt mua online nhanh chóng trên website hayan.vn.

Nguyên liệu làm cháo yến mạch khoai lang

Cách chế biến Cháo yến mạch khoai lang

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đầu tiên, bạn cho bột yến mạch (cán dẹt) vào nước ấm và ngâm khoảng 3 - 4 tiếng, đến khi yến mạch nở mềm. Như vậy, khi nấu yến mạch sẽ nhanh chín hơn.

    Lưu ý: Không nên ngâm yến mạch quá lâu vì sẽ làm yến mạch bị chua bạn nhé!

    Khoai lang sau khi mua về, bạn rửa qua nước cho sạch bùn đất rồi gọt vỏ. Sau đó, cắt khoai thành từng khoanh mỏng để khi nấu cháo nhanh mềm nhừ hơn.

    Bạn lột vỏ hành tím, rửa sơ qua với nước rồi tiến hành cắt lát mỏng.

    Đối với thịt ức gà, bạn rửa thịt qua với nước muối loãng rồi rửa sạch lại với nước. Tiếp đến, bạn băm nhuyễn thịt gà.

    Sau cùng, bạn ướp thịt ức gà băm nhuyễn với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt và để khoảng 5 phút cho ngấm gia vị.

  • Nấu cháo yến mạch khoai lang

    Bạn bắc nồi lên bếp rồi cho 1 muỗng canh dầu oliu vào. Khi dầu nóng thì cho hành tím vào phi cho thơm đến khi hành vàng.

    Tiếp theo, cho thịt gà đã ướp gia vị vào và xào ở lửa vừa khoảng 10 phút, đến khi thịt gà chín và săn lại.

    Sau đó, cho 1 chén (chén ăn cơm) nước (khoảng 220ml) cùng khoai lang đã thái mỏng vào nồi, đậy nắp lại và đun ở lửa nhỏ khoảng 7 - 10 phút đến khi khoai lang mềm nhừ.

    Tiếp tục cho yến mạch đã ngâm vào nồi, nêm thêm 1/3 muỗng cà phê muối, khuấy đều rồi đậy nắp lại, để nhỏ lửa và nấu khoảng 5 - 10 phút, đến khi yến mạch chín.

    Khi nào nước trong nồi cạn hơn 1/2 nước, nước còn hơi xâm xấp, khoai lang và yến mạch đã chín mềm thì tắt bếp. Bạn có thể nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn.

  • Thành phẩm

    Cuối cùng, bạn múc cháo ra chén, rắc lên trên một ít hành lá, tiêu xay cho chén cháo thơm ngon và đẹp mắt hơn. Như vậy là thưởng thức được rồi đấy!

    Cháo khoai lang yến mạch có màu tím đẹp mắt của khoai lang tím, có vị ngon dẻo, ngọt bùi của khoai cùng vị mặn thơm ngon của thịt ức gà.

    Khoai lang dẻo bùi, yến mạch giàu chất xơ cùng thịt ức gà giàu đạm, ít chất béo. Đây quả là món ăn vừa ngon vừa tốt cho sức khoẻ, lại không lo bị tăng cân phải không nào.

Vậy là HAY ĂN đã giới thiệu đến bạn cách nấu cháo yến mạch khoai lang giảm cân vô cùng thơm ngon đơn giản rồi đấy. Còn chần chờ gì mà không vào bếp thử thực hiện ngay món ăn tốt cho sức khỏe này ngay nào. HAY ĂN chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Cháo yến mạch khoai lang,cách nấu cháo yến mạch khoai lang giảm cân,cách nấu cháo yến mạch khoai lang,cháo yến mạch khoai lang,cháo khoai lang,cháo yến mạch,cách nấu cháo yến mạch khoai lang giảm cân,cách nấu cháo yến mạch khoai lang,cháo yến mạch khoai lang,cháo khoai lang,cháo yến mạch,