Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cháo yến mạch cá hồi bí đỏ

Cách nấu cháo yến mạch cá hồi bí đỏ vô cùng thơm ngon bổ dưỡng ngay tại nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Yến mạch là loại cây thuộc họ ngũ cốc nổi tiếng với hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho đường tiêu hóa. Hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay món cháo yến mạch cá hồi bí đỏ siêu ngon này để thưởng thức thôi nào!

Nguyên liệu làm Cháo yến mạch cá hồi bí đỏ

Phi lê cá hồi Bí đỏ Yến mạch cán vỡ Hành khô (hành tím) Sữa tươi không đường Nước mắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (hạt nêm/ bột ngọt/ muối)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cá hồi tươi ngon, đảm bảo chất lượng

  • Những miếng cá hồi tươi ngon thường có màu hồng hoặc cam tươi sáng với phần da và thịt dính chặt vào nhau, khi ấn vào thân cá sẽ không bị lõm hay biến dạng.
  • Khi mua cá hồi bạn nên quan sát bề mặt của lát cắt, nếu cá khô ráo, không bị ẩm ướt hay có các đốm đen, vân cá đều màu, tươi sáng thì đó là những phần cá tươi ngon, đảm bảo.
  • Ngoài ra, những miếng cá hồi tươi sẽ có mùi thơm đặc trưng, không có mùi lạ hay hắc mũi khó chịu.
  • Tránh mua cá hồi có thịt chuyển sang màu tối, chạm vào kém đàn hồi và chảy dịch nước. Vì những miếng thịt cá hồi này đã bị ươn, ăn sẽ không ngon.

Cách chọn mua bí đỏ tươi ngon

  • Ưu tiên chọn mua những quả bí có vỏ màu xanh hoặc màu vàng cam tươi sáng, khi ấn vào có cảm giác cứng tay, cầm lên thấy nặng.
  • Nếu mua những miếng bí đỏ đã được cắt ra thành từng khía để bán, thì bạn nên chọn những miếng bí có thịt màu vàng hoặc cam tươi sáng, với ruột bí đặc, búng tay vào sẽ nghe tiếng vang. Vì đây sẽ là những quả bí ngon và chất lượng.
  • Không chọn mua những quả bí có phần vỏ bị sứt mẻ, dập úng, vì đây là những quả bí đã bị hư hỏng, kém chất lượng, ăn sẽ không được ngon và khó để bảo quản.

Nguyên liệu làm cháo yến mạch cá hồi bí đỏ

Dụng cụ thực hiện

Nồi xửng hấp, dao, chảo, nồi, muỗng,...

Cách chế biến Cháo yến mạch cá hồi bí đỏ

  • Sơ chế và hấp nguyên liệu

    Yến mạch trước khi nấu, bạn cho vào tô và ngâm trong nước khoảng 10 phút đến khi nở đều, việc này giúp rút ngắn thời gian nấu và ăn sẽ mềm hơn.

    Phi lê cá hồi sau khi mua về bạn để nguyên miếng, chỉ cần rửa sạch và khử đi mùi tanh bằng cách ngâm phi lê cá hồi trong tô chứa khoảng 1 chén (chén cơm) sữa tươi không đường. Sau đó đem đi rửa lại với nước và để ráo.

    Bí đỏ, bạn dùng dao gọt bỏ đi lớp vỏ ngoài rồi cắt thành miếng có chiều dài khoảng 1 lóng tay và đem đi rửa sạch, để ráo.

    Hành khô bóc vỏ và cắt thành các lát mỏng.

    Tiếp theo, bạn bắc nồi lên bếp, cho vào nồi khoảng 300ml nước sau đó đặt xửng hấp vào và cho phần cá hồi và bí đỏ đã sơ chế lên trên.

    Cuối cùng, đậy nắp lại và hấp với lửa vừa khoảng 10 - 15 phút đến khi bí đỏ và cá hồi chín thì bạn để riêng cá và bí đỏ ra 2 tô khác nhau. Dùng nĩa để dằm vụn cá hồi và bí đỏ.

    Cách sơ chế cá hồi sạch, không tanh

    • Cách 1: Cho cá hồi cùng 2 muỗng canh nước cốt chanh và 1 muỗng cà phê muối ăn vào tô. Dùng tay trộn đều cho cá hồi áo đều các nguyên liệu rồi để trong 30 giây - 1 phút sau đó đem cá hồi đi rửa lại với nước sạch.
    • Cách 2: Cá hồi phi lê sau khi mua về bạn đem đi rửa sạch rồi cho vào tô ngâm ngập trong sữa tươi không đường khoảng 10 phút sau đó rửa lại lần nữa với nước và để ráo.
    • Cách 3: Ngâm ngập cá hồi cùng 1 nhánh nhỏ gừng băm nhuyễn và rượu trắng khoảng 7 - 10 phút rồi lấy ra, rửa lại với nước trước khi chế biến.
  • Xào cá hồi

    Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 1 muỗng cà phê dầu ăn, đun với lửa vừa đến khi dầu nóng thì bạn cho phần hành khô đã cắt lát mỏng vào.

    Phi đều trên lửa nhỏ khoảng 1 phút cho hành dậy mùi thơm, tiếp đó bạn cho cá hồi đã tán nhuyễn vào cùng với 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/3 muỗng cà phê bột ngọt và 1 muỗng cà phê nước mắm cho vừa ăn.

    Sau đó, xào đều tay khoảng 1 phút cho cá hồi thấm gia vị rồi múc ra chén.

  • Nấu cháo

    Bắc nồi lên bếp, đổ yến mạch đã ngâm nở vào nồi cùng 2 chén nước lọc (chén ăn cơm) sau đó đun với lửa nhỏ lửa khoảng 10 - 15 phút cho cháo chín nhuyễn thì bạn thêm 1 ít muối và cho hết phần bí đỏ đã nghiền nát vào. Đảo đều rồi tắt bếp.

    Cuối cùng, bạn chỉ cần múc cháo yến mạch cá hồi bí đỏ ra tô, cho thêm thịt cá hồi xào lên trên là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Cháo yến mạch cá hồi bí đỏ nóng hổi với hương thơm dịu nhẹ kích thích vị giác của người dùng. Thịt cá hồi được xào chín mềm, không quá khô, được nêm nếm vừa ăn.

    Bạn có thể ăn cùng rau thơm để món ăn tăng thêm hương vị.

Cuối cùng chúng ta cũng đã hoàn thành xong món cháo yến mạch cá hồi bí đỏ siêu ngon bổ dưỡng cho cả nhà thưởng thức rồi. Hy vọng với hướng dẫn trên bạn có thể bỏ túi ngay cho mình 1 công thức nấu ăn mới. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công

Từ khóa: Cháo yến mạch cá hồi bí đỏ,cháo yến mạch cá hồi bí đỏ,cách nấu cháo yến mạch cá hồi bí đỏ,cháo yến mạch,cháo yến mạch cá hồi,cháo yến mạch bí đỏ,