Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu cháo vịt đậu xanh bổ dưỡng

Cháo vịt đậu xanh là sự kết hợp của thịt vịt thơm ngon, đậu xanh thanh mát cho bữa ăn giàu dinh dưỡng. Hãy cùng HAY ĂN thay đổi khẩu vị nhé.

Cháo vịt đậu xanh

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
3-4 người

Món cháo vịt đậu xanh là sự kết hợp hoàn hảo của thịt vịt thơm ngon, đậu xanh thanh mát, giải nhiệt mang đến bữa ăn thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Các mẹ hãy cùng HAY ĂN thay đổi khẩu vị với cách nấu vô cùng đơn giản nhé.

1 Nguyên liệu làm cháo vịt đậu xanh

Mẹo hay: Để chọn mua được thịt vịt ngon thì bạn nên chọn thịt vịt làm sẵn có da màu vàng nhạt, khi nhấn vào có độ đàn hồi, săn chắc. Còn mua vịt sống thì nên chọn con vịt có bộ lông mềm mượt, không còn lông tơ, ức tròn đều, cổ và bụng dày.

Nguyên liệu làm cháo vịt đậu xanhNguyên liệu làm cháo vịt đậu xanh

2 Cách làm cháo vịt đậu xanh

Bước 1 Sơ chế thịt vịt và luộc

Thịt vịt làm sẵn sau khi mua về thì bạn khử mùi tanh hôi bằng cách rửa với nước muối pha loãng, rồi rửa lại bằng nước sạch nhiều lần.

Sau đó, bạn bắc một chiếc nồi lên bếp với 3 lít nước và cho vịt vào đun ở lửa lớn đến khi nước sôi. Luộc trong khoảng 15-20 phút cho thịt vịt mềm thì bạn vớt vịt ra để ráo nước, khi thịt vịt đã nguội bớt thì bạn chặt thành miếng nhỏ vừa ăn.

Lưu ý: Nước luộc vịt các bạn vẫn giữ lại để dùng nấu cháo nhé!

Sơ chế thịt vịt và luộcSơ chế thịt vịt và luộc

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Đậu xanh thì bạn ngâm trong nước sạch cho mềm khoảng 1 giờ rồi vớt ra cho ráo.

Gạo thì bạn ngâm trước khi nấu 2 tiếng, vo sạch rồi vớt ra để ráo.

Dùng 2 nhánh hành lá, 100g giá rửa sạch với nước, hành đem đi cắt nhỏ. Dùng 1 củ gừng gọt vỏ, cắt lát mỏng và cho vào chén cùng 2 trái ớt giã nhuyễn.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Nấu cháo

Bạn tiếp tục đun sôi nước luộc vịt rồi cho đậu xanh, gạo, thêm các gia vị vào nồi như: 1/2 muỗng canh muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt rồi đậy nắp lại đun sôi trong 10-15 phút thì mở ra khuấy nhẹ.

Bạn đậy nắp lại đun thêm 20-25 phút nữa để cháo được nhừ, có thể nêm nếm lại cho vừa ăn là có thể tắt bếp.

Nấu cháoNấu cháo

Bước 4 Làm nước chấm

Bạn cho vào chén gừng giã nhuyễn các gia vị: 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm rồi khuấy đều và nêm nếm lại vừa ăn.

 Làm nước chấm Làm nước chấm

Bước 5 Thành phẩm

Giờ đây, bạn chỉ cần cho 1 ít giá đỗ vào tô, múc cháo, thịt vịt ra và rắc thêm 1 ít hành lá cắt nhỏ, tiêu xay là hoàn thành.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món cháo nóng hổi với thịt vịt chín mềm, beo béo từ mỡ vịt tiết ra, đậu xanh thì bùi bùi ăn kèm với nước mắm gừng là hoàn hảo.

Thưởng thứcThưởng thức

Tham khảo thêm:  Bí quyết làm vịt nấu chao ngon, thịt mềm, không bị hôi

Cháo vịt đậu xanh béo ngậy, thơm ngọt là món ăn bổ dưỡng và giải nhiệt rất tốt. Các mẹ hãy cập nhật HAY ĂN thường xuyên để thay đổi khẩu vị hàng ngày nhé.

Từ khóa: Cách nấu cháo vịt đậu xanh bổ dưỡng,cháo vịt đậu xanh cho bé,nấu cháo vịt đậu xanh,cháo vịt đậu xanh,