Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cháo trứng cá hồi

Cách nấu cháo trứng cá hồi cho bé đơn giản, giúp bé ăn ngon miệng

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    1 giờ 10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cháo trứng cá hồi với cách thực hiện đơn giản nhưng chứa nhiều chất dinh dưỡng thích hợp cho các bé, đảm bảo cho bé nhà bạn có thể vừa ăn ngon miệng, vừa đủ dưỡng chất. Hôm nay, cùng vào bếp thực hiện ngay món cháo vô cùng thơm ngon này dành cho bé yêu nhà mình nhé.

Nguyên liệu làm Cháo trứng cá hồi

Gạo Trứng cá hồi Cá hồi Bí đỏ Hành tím Sữa tươi không đường Nước mắm Muối

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua trứng cá hồi ngon, chất lượng

  • Bạn nên chọn những phần trứng cá hồi còn tươi, nguyên vẹn, trứng không bị bể nát.
  • Nếu có thể nếm thử, bạn nên chọn những loại trứng cá hồi được muối thật nhạt, vì trứng cá hồi nên muối nhạt thì mới giữ được hương vị và chất dinh dưỡng của nó.
  • Đồng thời, bạn nên chọn mua trứng cá hồi từ những nguồn uy tín như siêu thị, những cửa hàng chuyên đồ Nhật,... và được đóng gói đạt tiêu chuẩn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng nhé.

Cách chọn mua cá hồi tươi ngon

  • Để lựa chọn phần thịt cá hồi tươi thì bạn nên quan sát màu sắc của miếng cá, nên chọn những miếng có màu hồng hoặc cam tươi, hạn chế chọn những miếng có màu hơi sẫm tối, chuyển sang nâu đen vì chúng có thể đã gần bị ươn.
  • Những miếng tươi là những miếng cá có bề mặt khô ráo, không bị chảy nhớt hoặc chảy dịch vàng và khi ngửi không có mùi hôi khó chịu.
  • Đồng thời, bạn cũng có thể kiểm tra bằng cách dùng tay nhấn thử, nếu khi bạn nhấc tay ra, phần thịt cá trở lại như ban đầu thì cá có độ đàn hồi tốt, còn tươi bạn nên mua nhé.

Cách chọn mua bí đỏ dẻo ngon

  • Quả bí ngon thường có màu vàng cam, pha xanh đậm, ruột vàng và có vị ngọt thơm, độ dẻo tương đối.
  • Chọn những quả bí đỏ nặng, chắc tay và có vỏ trơn nhẵn.
  • Chọn quả có cuống dài từ 2 - 5cm. Những quả có cuống ngắn thường dễ bị thối rửa nhanh hơn.
  • Quả có dạng tròn, cắt khía tự nhiên thành các phần tương đối đều nhau.

Nguyên liệu làm cháo trứng cá hồi

Cách chế biến Cháo trứng cá hồi

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Để khử mùi tanh của cá hồi, bạn có ngâm cá hồi vào khoảng 100ml sữa tươi nguyên chất không đường trong khoảng 10 phút rồi vớt ra, rửa sạch với nước và để ráo là được.

    Sau khi cá đã ráo nước, cắt thành hạt lựu.

    Cách sơ chế cá hồi sạch, không tanh

    • Bên cạnh cách ngâm với sữa tươi, bạn cũng có thể khử mùi tanh cá hồi bằng cách ngâm cá hồi vào hỗn hợp nước cốt chanh, muối và nước lọc. Ngâm cá trong khoảng 1 phút, rồi vớt ra rửa sạch là được.
    • Hoặc bạn cũng có thể ngâm cá trong hỗn hợp rượu và gừng trong 7 - 10 phút rồi vớt ra, rửa sạch dưới nước và để ráo. Đây cũng là một cách hiệu quả để khử mùi tanh cá hồi.

    Bí đỏ gọt bỏ vỏ và phần hạt bí, sau đó cắt hạt lựu rồi rửa sạch với nước, vớt ra rổ để ráo.

    Hành tím lột bỏ vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn.

  • Vo gạo và nấu cháo trắng

    Trước khi bắt đầu nấu, bạn cho 100gr gạo vào nồi, đổ khoảng 200ml nước lọc, dùng tay nhẹ nhàng vo từ 1 - 2 lần cho gạo sạch nhé. Sau khi gạo đã sạch, bạn cho vào nồi khoảng 100ml nước.

    Bắc nồi lên bếp, điều chỉnh lửa trung bình và nấu trong 20 phút.

  • Nấu cháo trứng cá hồi

    Sau 20 phút, hạt gạo đã bắt đầu nở thì bạn cho bí đỏ đã cắt hạt lựu vào. Nấu thêm 40 phút nữa dưới lửa nhỏ.

    Sau khi cháo đã được nấu khoảng 40 phút thì đã mềm và nở bung ra, bạn cho tất cả phần hành tím đã băm nhuyễn, cá hồi cắt hạt lựu, 50gr trứng cá hồi, nêm thêm 1 muỗng cà phê muối và 1 muỗng cà phê nước mắm vào, trộn đều và nấu thêm khoảng 3 phút.

    Nêm nếm lại cho phù hợp khẩu vị với bé nhà bạn và tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Cháo trứng cá hồi hoàn thành với màu sắc vô cùng bắt mắt và hương thơm hấp dẫn. Trứng cá hồi sau khi chín thì mềm như hòa tan trong miệng, thịt cá béo bùi kết hợp với bí đỏ dẻo ngọt đúng là không gì cưỡng nổi.

    Đồng thời, món ăn còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sự phát triển của bé nên bạn có thể nấu món cháo này cho bé khoảng 1 - 2 lần/ tuần nhé.

Vậy là món cháo trứng cá hồi đã hoàn thành với những bước thực hiện vô cùng đơn giản. Bé yêu nhà bạn đã có thể thưởng thức món cháo đầy hấp dẫn cho một ngày tràn đầy năng lượng. Nhanh lưu lại ngay công thức và thực hiện ngay nhé. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công.

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Hải sản Nhập khẩu.

Từ khóa: Cháo trứng cá hồi,cách nấu cháo trứng cá hồi cho bé,cách nấu cháo trứng cá hồi,nấu cháo trứng cá hồi tại nhà,cháo trứng cá hồi,cháo trứng cá hồi,cách nấu cháo trứng cá hồi cho bé,cách nấu cháo trứng cá hồi,nấu cháo trứng cá hồi tại nhà,cháo trứng cá hồi,cháo trứng cá hồi,cách nấu cháo trứng cá hồi cho bé,cách nấu cháo trứng cá hồi,nấu cháo trứng cá hồi tại nhà,cháo trứng cá hồi,cháo trứng cá hồi,