Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu cháo tôm rong biển thơm ngon hấp dẫn đầy đủ canxi

Một chén cháo tôm rong biển thơm ngon hấp dẫn đầy đủ canxi nóng hổi vào bữa sáng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho gia đình bạn. Tham khảo ngay công thức rồi thực hiện cho cả nhà thưởng thức nhé!

Bữa sáng là một bữa ăn quan trọng và cực kì cần thiết. Một bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp cung cấp năng lượng cho một ngày dài hoạt động. Nếu đã quá quen thuộc với cơm, bún, phở hay các loại thức ăn nhanh thì hãy đổi gió với món cháo tôm rong biển dưới đây. Bách hóa xanh đảm bảo, món ăn thanh đạm này vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe đấy!

Tổng hợp 6  cách nấu cháo tôm thơm ngon và bổ dưỡng cho bé và cả gia đình. Cách làm đơn giản lắm nhé!

Nguyên liệu

Cách làm cháo tôm rong biển

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Bạn vo sạch gạo và ngâm trong nước từ 2-3 tiếng hoặc ngâm gạo qua đêm. Rửa sạch gạo với nước rồi để ráo.

Tôm rửa sạch, lột vỏ, bỏ đầu và bỏ phần chỉ đen trên sống lưng

Bước 2: Xào tôm

Bước 2: Xào tôm

Bắc lên bếp 1 chiếc chảo, cho dầu ăn vào rồi phi thơm tỏi. Khi tỏi thơm vàng, bạn cho cà rốt và tôm vào rồi đảo đều khoảng 30 giây cho thịt tôm săn lại.

Bước 3: Nấu cháo

Bước 3: Nấu cháo

Sau khi thịt tôm săn đều, bạn cho phần gạo ngâm vào, đảo trong vài phút rồi thêm 1,5l nước. Đậy nắp và đun với lửa vừa khoảng 30 phút cho cháo nhừ hẳn.

Trong quá trình nấu, bạn hãy mở nắp và khuấy thường xuyên để phần cháo dưới đáy nồi không bị khét. Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Bước 4: Trình bày

Khi cháo chín, bạn múc ra tô, cho hành lá và rong biển lên phía trên, rắc thêm một ít tiêu và ăn kèm với kim chi nhé!

Thành phẩm

Vậy là món cháo tôm rong biển đã hoàn thành rồi. Rất nhanh và đơn giản phải không nào? Để tiết kiệm thời gian, bạn hãy ngâm gạo trước khi đi ngủ để có thể sử dụng vào sáng hôm sau nhé. Mặc dù có vẻ đơn giản nhưng món ăn này lại rất nhiều dinh dưỡng đấy. Thịt tôm mềm mềm sựt sựt và ra chất ngọt nên cháo rất thơm và ngon. Ăn một chén cháo nóng hổi vào buổi sáng trước khi đi làm thì còn gì tuyệt vời bằng? Cháo tôm rong biển thanh đạm kết hợp với kim chi tạo ra hương vị đặc biệt, rất đáng để thưởng thức đó!

Bạn thấy món cháo tôm rong biển này thế nào? Riêng Bách hóa xanh thì rất ưng ý đó nha. Còn không mau lưu lại công thức và trổ tài cho gia đình thưởng thức? Chúc bạn có một bữa sáng thơm ngon và đầy đủ dinh dưỡng với các món ngon từ tôm đặc biệt là món cháo tôm rong biển nhé!

Xem thêm:

>> Cháo tôm nấu với rau gì ngon và bổ cho bé?

>> Cách nấu cháo tôm hùm đơn giản, ngon miệng

>> Cách nấu món cháo tôm bí đỏ cho bé ăn thông minh và khỏe mạnh

Đến các cửa hàng Bách hoá XANH gần nhất để lựa chọn mua thực phẩm tươi sống bạn nhé!

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách nấu cháo tôm rong biển thơm ngon hấp dẫn đầy đủ canxi,cháo tôm rong biển,cháo tôm,cháo,