Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu cháo tôm rau dền món ăn dặm cực ngon và bổ dưỡng cho bé yêu

Cháo tôm rau dền là món ăn dặm cực ngon và bổ dưỡng. Hôm nay, HAY ĂN sẽ hướng dẫn cách làm món ăn này cho bé yêu nhà bạn nhé!

Các món ăn bổ dưỡng dành cho bé luôn được các mẹ quan tâm. Vậy hôm nay, HAY ĂN sẽ giới thiệu cho bạn món cháo tôm rau dền. Đó là một món ăn cực ngon, đặc biệt dành cho các bé biếng ăn hay suy dinh dưỡng. Cùng nhau tìm hiểu nhé!

Tham khảo thêm: Tổng hợp 6  cách nấu cháo tôm thơm ngon và bổ dưỡng cho bé và cả gia đình.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
35 phút
Dành cho
1-2 người

1 Nguyên liệu làm món cháo tôm rau dền

Mẹo chọn tôm tươi ngon

Tôm tươi ngon thường có vỏ trong suốt, có mùi nước biển chứ không tanh. Không nên mua tôm có hiện tượng chảy nhớt, thân uốn cong thành hình tròn. Nên chọn tôm có chân còn gắn chặt vào thân, không nên mua tôm khi chân chúng chuyển màu đen.

2 Cách làm món cháo tôm rau dền

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bước sơ chế nguyên liệuBước sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn rửa sạch tôm qua nước. Phần hành tím, bạn bóc vỏ và rửa sạch rồi băm nhuyễn. Đối với rau dền, bạn chỉ nên lấy phần lá. Sau đó, mang đi rửa sạch, để ráo rồi băm thật nhỏ.

Bước 2 Luộc tôm

Công đoạn luộc tômCông đoạn luộc tôm

Bạn cho khoảng 500ml nước vào nồi và đun sôi. Sau khi nước sôi, cho tôm vào luộc khoảng 5-7 phút để tôm vừa chín tới thì vớt ra để nguội. Sau đó, bạn bóc sạch vỏ và loại bỏ phần đầu, đuôi tôm.

Tiếp đến, bạn dùng dao băm tôm cho thật nhỏ.

Bước 3 Nấu cháo tôm

Đầu tiên, bạn cho khoảng 1 thìa canh dầu ăn vào chảo, đun sôi rồi cho hành tím vào phi thơm. Sau đó, bạn cho tôm đã băm nhỏ vào và cho vào thêm khoảng 1 thìa cà phê nước mắm rồi xào cho thơm.

Nấu cháo tômNấu cháo tôm

Đối với phần cháo trắng, bạn cho cháo vào nồi và cho thêm khoảng 100ml nước rồi đun sôi. Đợi cho đến khi cháo sôi lên, bạn cho tôm đã xào thơm vào và trộn đều. Tiếp đến, bạn cho rau dền vào và đun sôi kĩ khoảng 5-10 phút rồi tắt bếp.

3 Thành phẩm

Cháo tôm rau dền thơm ngonCháo tôm rau dền thơm ngon

Cháo tôm rau dền thanh đạm, bổ dưỡng. Với hương vị tươi ngon của tôm và mùi thơm vốn có của rau dền kết hợp với màu sắc bắt mắt càng khiến bé yêu nhà bạn không thể chối từ.

Vậy là HAY ĂN đã trình bày qua cách làm siêu đơn giản của món cháo tôm rau dền rồi! Bạn hãy vào ngay gian bếp và trổ tài cho bé yêu nhà mình nhé! Chúc bạn thành công! Đừng quên xem thêm bài viết về các món ngon từ tôm trên HAY ĂN nhé!

Từ khóa: Cách nấu cháo tôm rau dền món ăn dặm cực ngon và bổ dưỡng cho bé yêu,cách nấu cháo tôm rau dền,hướng dẫn nấu cháo tôm rau dền,công thức nấu cháo tôm rau dền,