Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu cháo tim heo cà rốt thơm ngon cho bé 1 tuổi

Cháo tim heo nấu với cà rốt là món ăn bổ dưỡng, giúp bé giai đoạn 1 tuổi thay đổi khẩu vị trong thời kì ăn dặm để bé không bị ngán. Nấu cháo tim heo với cà rốt như thế nào để bé 1 tuổi dễ ăn, thơm ngon mà lại ít mất thời gian, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn nhé.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm cháo tim heo cà rốt

2 Cách nấu cháo tim heo cà rốt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Hành tím băm nhỏ. Tim heo đem làm và rửa sạch.

Thái tim heo thành từng miếng mỏng rồi băm nhỏ vừa ăn cho bé. Sau đó, ướp cùng hành tím băm nhỏ, chút nước mắm, hạt nêm. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

Bước 2 Nấu cháo tim heo với cà rốt

Nấu cháo tim heo với cà rốtNấu cháo tim heo với cà rốt

Gạo vo sạch, cho vào nồi, đổ nước rồi nấu chín nhừ.

Cho cà rốt vào nồi cháo nấu chín mềm. Tiếp đến cho tim heo đã băm nhuyễn vào, khuấy đều cho chín. Sau khi cháo chín nêm ít nước mắm cho vừa khẩu vị ăn của bé thì tắt bếp.

3 Thành phẩm

Khi ăn, mẹ múc cháo ra chén, có thể thêm ít hành lá băm nhuyễn và hạt tiêu, sau đó trộn đều cho bé ăn khi cháo còn nóng ấm.

Món cháo tim heo cà rốt thơm ngonMón cháo tim heo cà rốt thơm ngon

Giá trị dinh dưỡng có trong tim heo 

Tim heo rất tốt cho sức khỏe nhờ chứa nhiều chất dinh dưỡng như: Kẽm, sắt, selen, vitamin nhóm B như vitamin B2, vitamin B6, vitamin B12 và axit follic. Đặc biệt tim heo rất giàu chất CoQ10 - chất dinh dưỡng quan trọng cho các hoạt động của ty thể, có chức năng sản xuất năng lượng của cơ thể. Ngoài ra, tim heo khá nạc và không chứa nhiều chất béo. 

Mặc dù tim heo rất tốt cho sức khỏe nhưng chúng ta cũng không lạm dụng, vì trong tim heo có chứa nhiều cholesterol, nếu ăn nhiều sẽ không tốt cho hệ tim mạch, chỉ nên ăn tim heo 2 – 3 lần/tuần, mỗi lần ăn 50 – 70g đối với người lớn, còn trẻ em ăn 30 – 50g.

Cháo tim heo nấu với cà rốt tuy đơn giản nhưng bổ sung nhìu chất dinh dưỡng cần thiết cho bé, giúp bé ăn ngon miệng. Các mẹ hãy cùng HAY ĂN vào bếp nấu ngay món cháo này cho bé nhé.

Bạn sẽ quan tâm:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách nấu cháo tim heo cà rốt thơm ngon cho bé 1 tuổi,cách nấu cháo tim heo cà rốt thơm ngon cho bé 1 tuổi,cháo tim heo cà rốt cho bé 1 tuổi,cháo tim heo cà rốt,cháo,cháo cho bé 1 tuổi,