Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cháo thịt gà bí đỏ

Cách nấu cháo thịt gà bí đỏ thơm ngon hấp dẫn cực đơn giản

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    1 giờ 15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Vào thời tiết lành lạnh như hiện nay thì các món cháo là lựa chọn tuyệt vời nhất phải không nào? Hôm nay, HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn cách nấu món cháo thịt gà bí đỏ thơm ngon hấp dẫn mà cực kỳ đơn giản. Cùng vào bếp ngay nhé!

Nguyên liệu làm Cháo thịt gà bí đỏ

Thịt gà (phần lườn) Bí đỏ Cơm nguội (chén ăn cơm) Hành tím Gừng Chanh Hành lá/ ngò rí Gia vị thông dụng (muối/ đường/ hạt nêm/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt gà tươi ngon

  • Để mua được thịt gà tươi ngon, bạn nên chọn những miếng thịt có màu đỏ hồng tự nhiên, không quá đậm hay nhạt.
  • Đối với những phần thịt được đóng gói thì bạn nên chú ý xem vị trí miệng túi còn nguyên vẹn không. Ngoài ra bạn cũng nên chọn những gói thịt còn hạn sử dụng.
  • Hơn nữa, bạn không nên chọn những miếng thịt gà có vết bầm, vết máu tụ hoặc những phần thịt có màu nhạt, màu xám tối vì đây có thể là những con gà đã chết trước khi được làm thịt.

Cách chọn mua bí đỏ tươi ngon

  • Đối với bí đỏ còn nguyên trái, bạn nên chọn những trái bí có vỏ màu xanh hoặc vàng cam, có màu tươi sáng, khi ấn vào có cảm giác cứng tay.
  • Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những trái bí có phần cuống còn tươi, có chiều dài khoảng 2 - 3cm, lát cắt ở cuống còn một ít mủ chảy ra.
  • Đối với bí đỏ đã được cắt miếng, bạn nên chọn mua những miếng bí có phần thịt màu vàng tươi, ruột đặc vì đây là bí ngon, chất lượng.

Nguyên liệu nấu cháo thịt gà bí đỏ

Cách chế biến Cháo thịt gà bí đỏ

  • Sơ chế và luộc thịt gà

    Thịt lườn gà sau khi mua về, rửa sơ cho sạch máu và bụi bẩn rồi cho vào ngâm cùng 1 lát chanh và 1 muỗng cà phê muối trong 5 - 10 phút để khử mùi hôi. Sau đó, rửa lại với nước sạch và cho thịt gà ra rổ, để ráo.

    Hành tím và gừng bạn lột vỏ vỏ, rửa sạch rồi cắt thành từng khúc dày khoảng 1/2 đốt ngón tay.

    Bắc nồi lên bếp, cho khoảng 1 lít nước cùng thịt gà, hành tím và gừng đã cắt vào. Luộc gà ở lửa nhỏ khoảng 30 phút, đến khi thịt gà chín, chuyển sang màu trắng.

  • Nấu cháo thịt gà bí đỏ

    Tiếp đó, bạn cho 1 chén cơm nguội vào nồi gà luộc, nấu ở lửa nhỏ khoảng 45 phút, đến khi hạt cơm nở bung mềm thành cháo.

    Lúc này, bạn cho thêm bí đỏ vào, nấu thêm ở lửa nhỏ khoảng 30 phút, đến khi bí đỏ mềm, hơi nát.

    Lưu ý: Khi nấu cháo, bạn tránh khuấy quá nhiều vì sẽ làm cơm bị ra nhựa, hạt cơm không thể nở mềm.
  • Hoàn thành

    Cuối cùng, bạn nêm vào nồi cháo 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê đường, khuấy đều, nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.

    Vớt thịt gà ra khỏi nồi cháo, dùng tay hoặc nĩa xé nhỏ thịt gà. Bạn múc cháo ra , cho thịt gà lên trên.

    Rắc thêm 1 ít tiêu xay, hành lá và ngò rí cắt nhuyễn để trang trí là hoàn tất rồi đấy!

  • Thành phẩm

    Cháo thịt gà nấu cùng bí đỏ ấm áp, thơm ngon hấp dẫn vô cùng. Cháo được nấu từ nước luộc gà nên có vị ngọt thanh tự nhiên, được nêm nếm đậm đà vừa ăn.

    Thịt gà chắc ngọt, có phần da gà giòn dai, bí đỏ thơm béo ăn cùng cháo chín mềm mại quả là hấp dẫn đúng không nào

Vậy là HAY ĂN đã giới thiệu đến bạn cách nấu cháo gà bí đỏ đơn giản, dễ làm tại nhà mà thơm ngon, bổ dưỡng rồi đấy. Còn chần chờ gì mà không vào bếp thử thực hiện ngay nào. HAY ĂN chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Cháo thịt gà bí đỏ,cháo gà bí đỏ,cách nấu cháo gà bí đỏ,cháo bí đỏ thịt gà,cháo thịt gà bí đỏ,cách nấu cháo thịt gà bí đỏ,cháo gà bí đỏ,cách nấu cháo gà bí đỏ,cháo bí đỏ thịt gà,cháo thịt gà bí đỏ,cách nấu cháo thịt gà bí đỏ,