Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cháo thịt bò cà chua cho bé ăn dặm

Cách nấu cháo thịt bò cà chua cho bé ăn dặm bổ dưỡng thơm ngon đơn giản

  • Chuẩn bị

    8 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Việc bổ sung dinh dưỡng cho các bé vào độ tuổi ăn dặm luôn là nổi trăn trở của các bà mẹ bỉm đúng không nào? Hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp thử ngay món cháo thịt bò cà chua thơm ngon, giàu dinh dưỡng cho bé ăn dặm và đổi vị nhé!

Nguyên liệu làm Cháo thịt bò cà chua cho bé ăn dặm

Cháo trắng đã rây nhuyễn (chén ăn cơm) Thịt bò Cà chua Tỏi Dầu ô liu Muối

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon

  • Để mua thịt bò tươi ngon bạn nên chọn thịt có màu đỏ tươi, săn chắc, có độ đàn hồi tốt, khô ráo, thớ thịt chạm vào thấy mềm, các sớ thịt mịn, không mùi.
  • Khi mua thịt bạn nên chọn mua ở các cửa hàng bán thịt uy tín hoặc trong các siêu thị, Bách hóa XANH để đảm bảo an toàn, chất lượng và đảm bảo an toàn thực phẩm.
  • Không chọn mua thịt bò đã qua ướp lạnh, kém đàn hồi hoặc màu đỏ bầm, bởi chúng đã được bảo quản lâu, kém ngon.

Cách chọn mua cà chua tươi ngon

  • Khi mua cà chua bạn nên chọn những quả căng mọng với màu đỏ tươi, đều màu và tỏa mùi hương dịu nhẹ đặc trưng.
  • Những quả cà ngon mới hái sẽ có phần cuống dính chặt vào phần đầu quả. Ưu tiên chọn mua quả có kích thước trung bình, không quá to cũng không quá nhỏ, vì những củ quá to sẽ có phần thịt quả dày, khi nấu sẽ kém ngọt.
  • Tránh chọn mua những quả cà chua bị dập, chín không đều, đã rụng cuống hoặc có vết sâu đụt hay lớp vỏ bị nhăn, chạm vào thấy mềm nhũn.

Nguyên liệu làm cháo thịt bò cà chua cho bé ăn dặm

Cách chế biến Cháo thịt bò cà chua cho bé ăn dặm

  • Băm nhuyễn thịt bò và cà chua

    Để khử đi mùi hôi của thịt bò, sau khi mua về bạn ngâm thịt trong nước muối loãng khoảng 3 phút sau đó rửa lại với nước sạch, để ráo rồi cho lên thớt, cắt thành lát mỏng và băm thật nhuyễn.

    Cà chua bạn rửa sạch với nước, dùng dao khứa 2 đường tạo thành hình chữ thập ở đuôi quả. Tiếp đó, cho cà chua vào , đun sôi 100ml nước sôi cho vào tô chứa cà chua.

    Ngâm trong khoảng 5 phút cho phần thịt và phần vỏ cà chua rời ra thì bạn nhẹ nhàng dùng tay lột bỏ đi lớp vỏ. Cắt đôi phần thịt quả và băm thiệt nhuyễn.

    Tỏi bạn lột vỏ, băm nhuyễn.

  • Xào thịt bò cà chua

    Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi 1/2 muỗng canh dầu ô liu và hết phần tỏi băm vào, phi đều với lửa nhỏ khoảng 2 phút cho tỏi vàng và dậy mùi thơm thì bạn cho phần cà chua băm nhuyễn vào.

    Xào đều tay khoảng 3 phút cho cà chua săn lại thì bạn cho thịt bò vào. Đảo đều tiếp 2 phút cho tới khi thịt bò vừa chín.

  • Nấu cháo

    Sau khi xào cho thịt bò và cà chua vừa chín tới thì bạn khoảng 1 chén cháo trắng đã rây nhuyễn (chén ăn cơm) vào. Khuấy đều cho các nguyên liệu hòa và nhau.

    Sau đó nấu với lửa vừa khoảng 2 phút cho cháo sôi, bạn cho 1/3 muỗng cà phê muối vào, khuấy đều, nấu thêm 1 phút nữa cho thịt bò chín mềm thì bạn tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Cháo thịt bò cà chua sau khi nấu xong sẽ có mùi thơm hấp dẫn của tỏi pha thơm mà màu cam vàng vô cùng đẹp mắt.

    Khi ăn ta sẽ cảm nhận được cháo được nấu mềm mịn hòa cùng vị chua ngọt dịu nhẹ của cà chua và một chút vị mềm ngon của thịt bò. Tạo thành món cháo vừa ngon, vừa giàu dinh dưỡng, đảm bảo bé yêu nhà bạn sẽ thích mê.

Cuối cùng chúng ta cũng đã hoàn thành xong món cháo thịt bò cà chua thơm ngon, bắt vị và giàu dinh dưỡng cho bé yêu đổi vị cho bữa ăn hằng ngày rồi. Chúc bạn thành công với công thức này nhé!

Từ khóa: Cháo thịt bò cà chua cho bé ăn dặm,cháo thịt bò cà chua,cách nấu cháo thịt bò cà chua,cháo thịt bò,nấu cháo,thịt bò,cháo thịt bò cà chua,cách nấu cháo thịt bò cà chua,cháo thịt bò,nấu cháo,thịt bò,cháo thịt bò cà chua,cách nấu cháo thịt bò cà chua,cháo thịt bò,nấu cháo,thịt bò,