Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cháo sườn bằng nồi cơm điện

Cách nấu cháo sườn bằng nồi cơm điện mềm ngon nhanh đơn giản

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Việc chế biến và thực hiện các món cháo nay sẽ trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn với sự tham gia của những chiếc nồi cơm điện. Hôm nay, cùng vào bếp với HAY ĂN và học ngay cách nấu món cháo sườn bằng nồi cơm điện mềm ngon, đơn giản cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm Cháo sườn bằng nồi cơm điện

Gạo tẻ Sườn non Đậu xanh Hạt sen Gia vị thông dụng (muối/đường/hạt nêm) Chanh

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua sườn heo tươi ngon

  • Sườn heo ngon có màu hồng nhạt nhưng tươi sáng, ấn vào phần thịt của sườn heo cảm giác được độ đàn hồi, săn chắc, thịt có mùi thịt heo đặc trưng hoặc không mùi.
  • Sườn nhỏ và dẹt sẽ nhiều thịt hơn loại sườn to và tròn, tuy nhiên nếu sườn quá nhỏ thì có thể là heo non, thịt không ngon và không đảm bảo an toàn.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng không mua nếu thấy sườn heo xỉn màu, mềm nhũn, chảy nước, mùi hôi ươn, đây là thịt đã để lâu, không ngon.
  • Để nấu cháo bạn nên chọn sườn vừa có nạc và mỡ giúp món cháo mềm, thơm béo hơn.

Cách chọn mua hạt sen ngon

Đối với món này các bạn có thể sử dụng hạt sen tươi hoặc khô tùy vào sở thích.

  • Với hạt sen tươi: Nên mua sen vừa được hái và vẫn đang còn trên đài sen hoặc loại hạt sen chưa tách vỏ, hạt sen bên trong căng tròn, vỏ trắng ngà hoặc vàng đậm khi nấu có mùi rất thơm và ăn không bị sượng.
  • Khi lựa hạt sen khô: Bạn nên chọn hạt đã loại bỏ tim sen, có màu trắng đục, hạt nhỏ, đều vì khi ăn có mùi vị rất thơm và bùi, chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Nên tránh chọn những hạt sen bị sâu mọt, sứt mẻ, có mùi mốc do để lâu ngày.

Cách chọn mua đậu xanh ngon

  • Để tiết kiệm thời gian khi chế biến thì nên chọn loại đã cà vỏ sẵn, có màu vàng đẹp mắt, nửa hạt đậu chắc, không bị sâu mọt và có mùi thơm nhẹ đặc trưng của đậu xanh.
  • Còn nếu bạn mua đậu xanh còn nguyên vỏ thì nên chọn loại hạt đậu xanh căng, mẩy đều nhau và không bị sâu hay lép.

Cháo sườn bằng nồi cơm điện

Dụng cụ thực hiện

Nồi cơm điện, chén, , dao, muỗng,...

Cách chế biến Cháo sườn bằng nồi cơm điện

  • Sơ chế sườn heo

    Để khử mùi và làm sạch, sườn non mua về cắt khúc vừa ăn sau đó mang rửa với nước muối loãng khoảng 5 phút rồi xả sạch lại với nước, để ráo.

    Cách sơ chế sườn sạch, không hôi

    • Cách 1: Cho muối vào sườn bóp khoảng 2 - 3 phút rồi rửa sạch lại với nước.
    • Cách 2: Dùng giấm gạo hoặc rượu trắng cũng có thể khử mùi hôi của sườn.
    • Cách 3: Cho sườn vào trụng với nước sôi và vài lát gừng đập dập rồi rửa lại với nước.
  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Gạo đem vo với nước khoảng 2 - 3 lần rồi để ráo. Chanh rửa sạch, cắt làm 4.

    Về phần hạt sen, nếu chọn mua hạt sen tươi các bạn tách vỏ, tách nhị, rửa sạch tránh làm đắng hạt nếu còn nhị vương lại.

    Đối với loại sen khô trong siêu thị: bạn cần ngâm nước tầm 2 tiếng để hạt sen nở đều, không bị cứng. Sau đó mang hạt sen đi luộc sơ với nước khoảng 10 phút để hạt sen mau mềm.

    Đậu xanh mua về bạn đãi sạch với nước, loại bỏ phần hạt bị hỏng, mốc. Tiếp theo, ngâm với nước trong khoảng 3 - 4 tiếng.

    Mách nhỏ

    • Việc ngâm đậu và các loại ngũ cốc trước khi chế biến sẽ giúp chúng mềm hơn, không bị sượng cứng trong lúc nấu, rút ngắn thời gian chế biến, đồng thời cải thiện hương vị món ăn.
    • Ngoài ra việc ngâm đậu cũng giúp giảm thiểu hàm lượng phytic acid chất ức chế enzym giúp giá trị dinh dưỡng của hạt được gia tăng.

    Xem thêm: Tại sao cần ngâm đậu, hạt ngũ cốc trước khi chế biến?

  • Nấu sườn

    Cho nước vào nồi cơm điện, bật chế độ "COOK" và đun sôi, sau đó thêm tiếp 2 muỗng cà phê muối và 1 quả chanh vắt lấy nước vào nồi rồi cho phần sườn heo vào nấu khoảng khoảng 3 - 5 phút, vớt ra xả sơ lại với nước.

    Mách nhỏ: Nấu sườn trước giúp sườn khử đi mùi hôi tanh đồng thời rút ngắn thời gian chế biến.

  • Nấu cháo

    Cho sườn, hạt sen, đậu xanh và gạo vào nồi cơm điện, sau đó đổ thêm 1 - 1.5 lít nước vào nồi. Đậy nắp và bật chế độ nấu (COOK) và tiến hành nấu cháo cho đến khi nước trong nồi sôi.

    Mở nắp nồi ra, Dùng muỗng khuấy đều nồi cháo đồng thời vớt bớt bọt ở trên mặt rồi đậy nắp và tiếp tục nấu đến khi nồi cơm chuyển sang chế độ "WARM". Để cháo trong nồi thêm khoảng 3 - 4 tiếng ở chế độ này cho cháo, hạt sen, đậu xanh và sườn chín nhừ.

    Cuối cùng, cho vào nồi 2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh đường rồi nêm nếm lại cho vừa ăn là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Món cháo sườn này chắc chắn là một sự lựa chọn hoàn hảo để bắt đầu ngày mới của cả gia đình. Cháo được nấu chín nhừ, không quá đặc, thịt sườn mềm ngọt, quyện cùng hương vị bùi bùi của đậu xanh và hạt sen khiến cho món ăn vô cùng cuốn hút.

    Hãy thưởng thức món này khi còn nóng kèm thêm 1 ít bánh quẩy sẽ càng cảm nhận được độ ngon mà món ăn đem đến. Vào bếp và thực hiện ngay thôi nào!

Với công thức đơn giản được chia sẻ từ HAY ĂN, hi vọng bạn có thể thực hiện thành công món cháo sườn bằng nồi cơm điện thơm ngon, hấp dẫn cho thực đơn nhà mình thêm phần phong phú hơn nhé!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube: Luci Food

Từ khóa: Cháo sườn bằng nồi cơm điện,cách nấu cháo sườn bằng nồi cơm điện,nấu cháo sườn bằng nồi cơm điện,cách nấu cháo sườn,cháo sườn,nấu cháo bằng nồi cơm điện,cách nấu cháo sườn bằng nồi cơm điện,nấu cháo sườn bằng nồi cơm điện,cách nấu cháo sườn,cháo sườn,nấu cháo bằng nồi cơm điện,cách nấu cháo sườn bằng nồi cơm điện,nấu cháo sườn bằng nồi cơm điện,cách nấu cháo sườn,cháo sườn,nấu cháo bằng nồi cơm điện,