Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cháo sò điệp

Cách nấu cháo sò điệp ngon, thơm bắt vị ăn là nghiện ngay thôi

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Sò điệp ngọt thịt dai ngon, kết hợp nấm đùi gà làm thành món cháo thơm lừng kích thích vị giác, cách nấu cháo sò điệp khá đơn giản mà thành quả không chê vào đâu được. Các bạn hãy cùng HAY ĂN theo dõi bài viết và vào bếp ngay hôm nay nhé!

Nguyên liệu làm Cháo sò điệp

Sò điệp Gạo tẻ Nấm đùi gà Hành ngò Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ đường/ hạt nêm/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua sò điệp tươi ngon

  • Đối với sò nguyên vỏ hãy chọn những con có lớp vỏ còn nguyên vẹn, không bị bể vỡ. Quan sát thấy vỏ sò hơi khép chặt chứ không hoàn toàn kín, khi đụng tay vào thì vỏ mới khép chặt lại là sò còn sống, tươi ngon.
  • Đối với sò tách vỏ, bạn chọn những con chắc thịt, có độ trong nhẹ.
  • Không nên mua sò nếu thấy thịt sò bị chảy nước, mềm nhũn, có mùi hôi ươn.

Cách chọn mua nấm đùi gà ngon, chất lượng

  • Nấm đùi gà ngon có màu sắc tươi mới, chiều dài khoảng 1 gang tay, mùi thơm đặc trưng như mùi hạnh nhân.
  • Nếu nấm còn lớp tơ mỏng phía trên mũ nấm, phần thân màu trắng đồng đều, cầm vào thấy cứng chắc là nấm tươi, mới thu hái.
  • Không nên chọn nấm quá dài vì dễ bị rỗng xốp bên trong. Ngoài ra, không chọn những cây nấm trông xỉn màu, có mùi hôi, mềm nhũn.

Nguyên liệu chính làm cháo sò điệp

Cách chế biến Cháo sò điệp

  • Nấu gạo trên bếp

    Cho 100gr gạo vào nồi, vo gạo dưới nước sạch từ 2 - 3 lần. Sau đó thêm vào nồi khoảng 2 lít nước, đun sôi với lửa vừa khoảng 30 - 40 phút để gạo nhừ.

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Dùng dao cắt nấm đùi thành các miếng vừa ăn, tiếp đó đem ngâm với ít nước muối pha loãng trong 20 phút.

    Sau đó, rửa nấm lại vài lần với nước sạch, vừa rửa vừa vắt ráo để loại bỏ đi phần nước muối khi ngâm đã ngấm vào nấm, tránh cho nấm bị mặn. Cho nấm ra rổ để ráo.

    Sò điệp để tiết kiệm thời gian bạn mua sò tách vỏ sẵn, đem rửa kỹ với nước sạch khoảng 2 - 3 lần sau đó cho ra rổ để ráo.

    Loại bỏ đi phần rễ, lớp vỏ bên ngoài và các lá vàng, hư của hành ngò, cắt phần đầu hành và phần lá riêng ra rồi đem tất cả đi băm nhuyễn.

  • Xào sò điệp

    Cho khoảng 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo đun với lửa vừa. Đợi dầu sôi và có các bọt khí lăn tăn thì cho 1/2 phần đầu hành vừa được băm nhuyễn vào.

    Khi hành dậy mùi thơm bạn cho sò điệp vào, đảo đều từ 5 - 7 phút khi thịt sò vừa săn lại thì tắt bếp. Tiếp đến, cho sò vừa xào vào cháo khuấy đều.

  • Xào nấm đùi gà

    Tương tự như xào sò điệp, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo lúc nãy, đun sôi với lửa vừa và cho 1/2 phần đầu hành băm còn lại vào, đảo đều tay từ 1 - 2 phút thì cho nấm vào đảo đều, đợi nấm săn lại thì cho vào cháo khuấy đều.

  • Nấu cháo

    Trong thời gian chế biến sò và nấm thì cháo cũng đã nhừ. Đợi cho cháo sôi thêm từ 3 - 4 phút, nêm hỗn hợp gia vị gồm: 2 muỗng canh hạt nêm, 3 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê bột ngọt, khuấy đều và cho cháo sôi thêm 5 - 7 phút, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng, tắt bếp.

    Múc cháo ra thêm vào phần lá hành băm nhuyễn và 1 ít tiêu xay là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Cháo sò điệp với phần nước ngon ngọt đậm vị, sò điệp thì ngọt thịt, nấm dai dai, thơm lừng. Thêm hành lá và tiêu xay ấm nóng giúp món cháo càng thêm tròn vị.

    Món cháo vô cùng dinh dưỡng này có thể dùng ăn sáng hay đổi vị cho các bữa cơm hàng ngày.

Mùi thơm khi chế biến cháo sò điệp đã vô cùng kích thích vị giác khiến bạn chỉ muốn ngồi vào bàn ăn ngay lập tức, chúc bạn thành công với món cháo này nhé!

Từ khóa: Cháo sò điệp,cháo sò điệp,cách nấu cháo sò điệp,cháo cồi sò điệp,cách nấu cháo sò,sò điệp,cháo sò điệp,cách nấu cháo sò điệp,cháo cồi sò điệp,cách nấu cháo sò,sò điệp,cháo sò điệp,cách nấu cháo sò điệp,cháo cồi sò điệp,cách nấu cháo sò,sò điệp,