Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu cháo rây tỉ lệ 1:10 cho bé, đảm bảo dinh dưỡng

Ăn dặm là cuộc chiến không hồi kết giữa bố mẹ và bé. Hướng dẫn các mẹ cách nấu cháo rây tỉ lệ 1:10 giúp bé ăn ngon hơn, đầy đủ chất dinh dưỡng.

cháo rây tỉ lệ 1:10 cho bé

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
1 người

Bạn sẽ tốn thời gian nhiều vào việc cho bé ăn khi bước vào tuổi ăn dặm. Vì vậy, những món cháo ngon và hợp khẩu vị của con sẽ kích thích trẻ thích ăn mà cũng cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho trẻ. Biết cách nấu cháo cũng sẽ giúp cho công việc này trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu cách nấu cháo rây tươi ngon, bổ dưỡng này cho trẻ nhé!

1 Nguyên liệu để nấu cháo rây

Nguyên liệu để nấu cháo râyNguyên liệu để nấu cháo rây

2 Cách nấu cháo rây tỉ lệ 1:10 cho bé

Bước 1 Vo gạo

Vo gạoVo gạo

Đầu tiên, bạn vo gạo thật nhẹ tay với nước sạch từ 1-2 lần để gạo không bị mất hết chất dinh dưỡng.

Mẹo nhỏ
Bạn nên rửa tay và vệ sinh dụng cụ sạch sẽ để tránh nguy cơ nhiễm trùng, tiêu chảy cho bé.

Bước 2 Nấu cháo

Cho gạo đã vo và nước lọc vào nồi theo tỷ lệ 1:10 sau đó đem bắc nồi lên bếp đun với lửa vừa. Chờ đến khi cháo sôi thì hạ lửa nhỏ xuống để cháo không bị trào và nấu trong khoảng 30-45 phút nữa thì tắt bếp.

Nấu cháoNấu cháo

Đem ủ cháo trong nồi thêm khoảng 15 phút để cháo mềm và thơm hơn rồi tiếp tục bật bếp nấu cháo lại lần 2 đến khi cháo sôi đều. Cứ lặp lại như thế cho đến khi hạt cháo nở mềm thì tắt bếp.

Mẹo nhỏ
Bạn có thể cho thêm 1 muỗng dầu ăn vào nồi để giúp cháo không bị trào khi nhiệt độ tăng quá cao.

Bước 3 Rây cháo

Rây cháoRây cháo

Đổ cháo đã chín mềm ra chén theo khẩu phần ăn của bé sau đó múc từng phần cháo lên rây lọc rồi dùng muỗng chà nhẹ. Lấy 1 cái chén khác đặt bên dưới rây để thu được phần cháo nhuyễn mịn.

Mẹo nhỏ
Nếu sau khi rây cháo mà phần cháo vẫn còn đặc hoặc với trẻ mới bắt đầu ăn dặm, mẹ có thể cho thêm nước (hay sữa) vào rồi rây lại lần 2 để cháo loãng hơn.

Bước 4 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Múc cháo ra chén rồi để nguội bớt là bạn đã có ngay một chén cháo rây vừa ngon vừa bổ dưỡng và phù hợp cho bé nhà mình rồi đấy.

3 Các câu hỏi thường gặp khi nấu cháo rây

Nên cho bé ăn cháo rây khi nào?

Nên cho bé ăn cháo rây khi nào?Nên cho bé ăn cháo rây khi nào?

Khi trẻ được 6 tháng tuổi, nhu cầu dinh dưỡng của trẻ ngày càng tăng, sữa mẹ không còn đáp ứng đủ. Do đó, các bậc cha mẹ nên chuyển sang cho con ăn cháo rây với chế độ từ ít đến nhiều để cung cấp đủ dưỡng chất cho trẻ. Vào 8 tháng tuổi, bé sẽ dần mọc răng sữa, chúng ta có thể tăng dần khẩu phần ăn của trẻ và thêm những loại thức ăn khác.

Cháo rây có giá trị dinh dưỡng với trẻ nhỏ?

Cháo rây có giá trị dinh dưỡng với trẻ nhỏ?Cháo rây có giá trị dinh dưỡng với trẻ nhỏ?

Giá trị dinh dưỡng trong cháo rây đã được các chuyên gia dinh dưỡng kiểm định là bổ dưỡng, cung cấp cho trẻ nhiều dưỡng chất, tăng cường sự phát triển của trẻ nhỏ, kích thích sự tò mò, khám phá những điều mới lạ, thích thú với món ăn khi trẻ ăn cháo. Không chỉ vậy, trẻ còn được bổ sung đầy đủ các chất từ rau củ, thịt , hoa quả,... mà không bị hòa trộn vào cháo. Trẻ sẽ được tăng trải nghiệm vị giác, cảm nhận mùi vị rõ ràng hơn.

Nấu cháo rây cần lưu ý gì?

Nấu cháo rây cần lưu ý gì?Nấu cháo rây cần lưu ý gì?

Tăng dần khẩu phần ăn của trẻ, từ 1 - 2 muỗng/lần ban đầu, bạn có thể tăng thêm 10ml, 20ml trong tuần đầu tiên khi cho trẻ bắt đầu ăn dặm với cháo rây.

Tiếp tục đều đặn cho trẻ uống sữa và cho ăn đều cháo rây để trẻ quen dần, kích thích sự khám phá, hứng thú của trẻ ở những ngày đầu tiên.

Sử dụng men vi sinh đặc hiệu Simbiosistem Bustine để giúp trẻ tiêu hóa tốt hơn, tránh rối loạn khuẩn đường ruột, trẻ ăn ngon, phát triển mạnh, hấp thu chất tốt hơn.

Trên đây là toàn bộ thông tin về cách nấu cháo rây tỉ lệ 1:10 cho bé, đảm bảo dinh dưỡng mà Bách Hóa XANH tổng hợp. Hi vọng sẽ giúp ích được cho bạn.

Từ khóa: Cách nấu cháo rây tỉ lệ 1:10 cho bé, đảm bảo dinh dưỡng,cách nấu cháo rây 1 10,