Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu cháo óc chó cho bé ăn dặm đảm bảo dinh dưỡng và ngon miệng

Trong bài viết này, hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay về cách nấu cháo óc chó cho bé ăn dặm đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng và ngon miệng nhé.

Cháo óc chó được biết đến là một món ăn vừa ngon miệng, vừa bổ sung được một lượng lớn các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển về thể chất và trí não của trẻ. Chính vì vậy, hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay cách làm món cháo này trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu nấu cháo óc chó

Mẹo hay
- Cách chọn quả óc chó ngon
 Để chọn được những quả óc chó ngon thì bạn nên chọn những hạt có kích thước to tròn, đầy đặn và không bị teo ở phần đầu. Ngoài ra thì hạt óc chó phải còn nguyên vẹn, không bị vỡ vụn và phải còn giữ được lớp màng lụa bên ngoài vỏ.
- Cách chọn gạo tẻ ngon:
Gạo tẻ bạn nên chọn những hạt trắng, thon dài và có mùi thơm tự nhiên của gạo. Không nên chọn những phần gạo có nhiều hạt bị lép hoặc bị nứt gãy vì đó sẽ là phần gạo đã để lâu ngày, khi nấu ăn sẽ không mang đến hương vị thơm ngon nữa

Nguyên liệu chuẩn bịNguyên liệu chuẩn bị

2 Cách làm cháo óc chó

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên bạn làm sạch gạo tẻ bằng cách vo gạo và ngâm gạo trong nước trong khoảng 30 phút để loại bỏ hết những tạp chất có trong gạo, sau đó vớt ra để ráo. Hạt óc chó thì sau khi tách vỏ xong, bạn dùng thìa hoặc dụng cụ bào để bào nhỏ nhân hạt óc chó ra nhé.

Cải bó xôi và hành lá thì bạn đem đi rửa sạch với nước sau đó cắt thành những phần nhỏ vừa ăn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Xào thịt heo

Đầu tiên bạn cho vào chén thịt heo băm khoảng 2 muỗng canh nước, đảo đều. Việc này giúp cho thịt khi xào không bị khô.

Bạn bắc chảo lên bếp, khi chảo đã nóng thì bạn cho 20ml dầu olive vào, dầu nóng thì bạn cho phần thịt heo băm vào và xào trong vòng 2-3 phút cho thịt săn lại, sau đó thêm vào 1 muỗng cà phê nước mắm, đảo đều rồi tắt bếp.

Xào thịt heoXào thịt heo

Bước 3 Nấu cháo óc chó

Bạn đặt nồi lên bếp, sau đó đun sôi với 500ml nước. Khi nước đã sôi rồi thì bạn cho phần gạo tẻ đã chuẩn bị vào và nấu cho chín nhừ trong vòng 15 - 20 phút.

Lưu ý: Bạn hãy thường xuyên khuấy đều để tránh gạo bị khét ở đáy nồi.

Nấu cháo óc chóNấu cháo óc chó

Sau khoảng 15 phút nấu thì bạn mở nắp nồi ra và cho phần thịt băm, cải bó xôi, hạt óc chó bào nhuyễn vào để nấu cùng. Nêm nếm thêm khoảng 2 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng dầu olive. Cuối cùng, bạn nấu thêm 10 phút nữa thì cho hành lá vào, rồi tắt bếp là đã có thể thưởng thức rồi.

Hoàn thành món ănHoàn thành món ăn

3 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Món cháo óc chó có hương vị vô cùng ngon miệng, dễ ăn và lại còn rất nhiều dinh dưỡng. Món cháo hấp dẫn này chắc chắn sẽ trở thành món ăn yêu thích của bé nhà bạn đó, nhanh tay học ngay cách làm món ăn này ngay thôi nào.

Trên đây là công thức làm món cháo óc chó vừa thơm ngon hấp dẫn vừa bổ dưỡng cho bé nhà bạn, hãy học ngay công thức làm món ăn này để nấu cho bé ngay nhé.

Từ khóa: Cách nấu cháo óc chó cho bé ăn dặm đảm bảo dinh dưỡng và ngon miệng,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,