Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu cháo nhung hươu tươi bồi bổ sức khỏe sau ốm dậy

Cháo nhung hươu tươi là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng đặc biệt giúp bồi bổ sức khỏe cho người mới ốm dậy. Mời bạn cùng tham khảo cách nấu cháo nhung hươu tươi ngon đúng vị nhé!

Nhung hươu tươi được các chuyên gia về sức khỏe đánh giá cao về lợi ích mang lại cho sức khỏe con người như: tăng cường sức khỏe, chống lão hóa, nâng cao miễn dịch… vì vậy bạn đừng bỏ qua chia sẻ từ bài viết dưới đây để có thêm kinh nghiệm chế biến món cháo nhung hươu tươi vừa ngon vừa bổ nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
4 người

1 Nguyên liệu làm món cháo nhung hươu tươi

Nguyên liệu làm món cháo nhung hươu tươi

2 Cách làm món cháo nhung hươu tươi

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bước 1: Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Nhung hươu sau khi mua về bạn đem rửa sạch sau đó dùng khăn mềm lau khô, tiếp đến dùng dao lam cạo cạo sạch lớp lông phía ngoài, hoặc có thể đem thui trên than hồng để làm cháy hết lớp lông bên ngoài, rồi rửa lại với nước sạch 1 lần nữa.

Sau khi nhung hươu đã được làm sạch thì bạn thái lát mỏng hoặc có thể băm nhỏ, cũng có thể cho vào máy sinh tố xay nhuyễn. Hành lá, ngò rí rửa sạch cắt nhỏ. Gạo vo sạch để ráo.

Bước 2   Nấu cháo

Bước 2: Nấu cháoNấu cháo

Bạn cho gạo đã vo vào nồi sau đó đổ thêm nước rồi bắc nồi lên bếp đun trên lửa lớn để nồi cháo sôi lên, tiếp đến vặn thật nhỏ lửa đun liu riu để hầm cho đến khi cháo mềm, nhuyễn, thời gian hầm cháo khoảng 20-30 phút.

Bước 3 Nấu cháo với nhung hươu

Bước 3: Nấu cháo với nhung hươuNấu cháo với nhung hươu

Khi cháo đã nhuyễn bạn cho nhung hươu vào dùng muỗng khuấy đều đồng thời nêm nếm gia vị vừa ăn gồm: 1 muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm. Đun nồi cháo thêm khoảng 10 phút, thì tắt bếp.

Múc cháo nhung hươu ra tô rắc thêm chút hành lá, ngò rí lên trên và thưởng thức khi còn nóng.

3 Thành phẩm

Thành phẩm món cháo nhung hươuThành phẩm món cháo nhung hươu

Món cháo nhung hươu thơm, ngọt, đậm đà. Đây còn là món ăn này vô cùng bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe đặc biệt là cho những người mới ốm dậy.

4 Các món ăn khác chế biến từ nhung hươu

Bên cạnh món cháo nhung hươu bổ dưỡng, còn có rất nhiều cách chế biến nhung hươu khác nhau, món nào cũng giàu dinh dưỡng, phù hợp để bồi bổ sức khỏe.

  • Nhưng hươu hấp trứng gà
  • Nhung hươu ngâm mật ong
  • Nhung hươu nấu canh
  • Nhung hươu hấp cơm

Chỉ với 3 bước cơ bản bạn đã có ngay tô cháo nhung hươu tươi bổ dưỡng, thơm ngon để bồi bổ sức khỏe cho cả nhà. Chúc bạn thực hiện thành công món ăn này nhé!

Từ khóa: Cách nấu cháo nhung hươu tươi bồi bổ sức khỏe sau ốm dậy,cách nấu cháo nhung hươu,hướng dẫn làm món cháo nhung hươu,cách làm cháo nhung hươu,