Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cháo nghêu cho bé ăn dặm

Cách nấu cháo nghêu cho bé ăn dặm thơm ngon bổ dưỡng đơn giản

  • Chuẩn bị

    45 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Ăn dặm là khoảng thời gian quan trọng, giúp các bé bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển. Hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay món cháo nghêu, thơm ngon, giàu dinh dưỡng cho bé nhà ăn dặm nhé!

Nguyên liệu làm Cháo nghêu cho bé

Cháo trắng (chén cơm) Nghêu (4 con) Cải ngọt (1 gốc) Hành tím Ớt Dầu ăn Nước tương Muối

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua nghêu tươi ngon

  • Khi mua nghêu bạn nên ưu tiên chọn những con nghêu có lớp vỏ cứng, nguyên vẹn, không bị vỡ vụn và không mùi.
  • Ngoài ra, những con nghêu tươi còn sống sẽ có miệng luôn khép chặt. Để kiểm trả kĩ hơn, đối với một vài trường hợp nghêu nở miệng bạn có thể chạm nhẹ vào vỏ nghêu, nếu nhêu vẫn còn sống sẽ ngay lập tức kép miệng lại.
  • Tránh chọn mua những con nghêu có mùi hôi tanh, miệng luôn hat to và thịt nghêu chạm vào dễ dàng rời ra khỏi vỏ.

Cách chọn mua cải ngọt tươi ngon

  • Khi mua cải ngọt bạn nên chọn những bó rau còn xanh tươi, thân cải cứng cáp, khi ngửi có thơm đặc trưng, lá có màu xanh đậm hơn thân.
  • Không chọn mua những bó bắp cải bị sâu ăn nhiều, bị dập úng, có mùi hôi khó chịu và bị gãy thân.
  • Ngoài ra, bạn cũng tránh mua cải có màu xanh nhạt, trên thân hoặc lá có xuất hiện vết đen hoặc chuyển sang vàng, héo úa. Vì cải lúc này chưa chín đạt chuẩn nên ăn sẽ không ngọt và ngon.

Nguyên liệu làm cháo nghêu cho bé ăn dặm

Dụng cụ thực hiện

Nồi, máy xay sinh tố, chén, , dao,...

Cách chế biến Cháo nghêu cho bé

  • Sơ chế cách nguyên liệu

    Nghêu mua về bạn ngâm trong nước muối pha loãng cùng 1 trái ớt cắt lát khoảng 45 phút cho nghêu nhả hết cát ra sau đó cho nghêu vào nồi với 200ml nước rồi đun với lửa lớn khoảng 4 phút cho đến khi nghêu mở miệng thì bạn tắt bếp, vớt nghêu ra, lấy thịt cho vào dĩa.

    Cách sơ chế nghêu sạch, không tanh

    • Cách 1: Ngâm nghêu trong nước muối loãng khoảng 50 phút cho nghêu nhả hết cát ra sau đó cho nghêu vào nước sôi có pha một ít giấm, luộc trong 3 phút với lửa lớn cho nghêu há miệng rồi vớt ra, lấy thịt.
    • Cách 2: Cho nghêu vào thau nước ngâm khoảng 1 tiếng cho nghêu há miệng ra, rồi dùng tay khuấy đều cho cắt còn bên trong rơi ra, vớt lẹ nghêu vào một cái 1 hộp đựng, thêm nước sạch vào, lắc đều, rồi cho vào nồi luộc, lấy thịt nghêu ra.

    Cải ngọt bạn bỏ gốc, rửa 2 lần với nước rồi dùng dao cắt thành các đoạn nhỏ dài khoảng 1 lóng tay.

    Hành tím bạn lột vỏ, rửa sạch và băm nhuyễn.

  • Luộc cải và băm nghêu

    Để luộc cải xanh bạn cho khoảng 200ml nước luộc nghêu vào nồi sau đó đun sôi lại lần nữa và cho cải ngọt đã cắt đoạn nhỏ khoảng 1 lóng tay vào.

    Đảo đều và luộc với lửa vừa khoảng 3 phút cho cải chín thì bạn tắt bếp, để nguội, cho cải luộc vào máy xay sinh tố, xay với tốc độ nhanh khoảng 30 giây cho cải nhuyễn nhừ thì bạn dừng lại.

    Còn thịt nghêu đã luộc chín thì bạn chỉ cần để nguội, cắt lát rồi băm nhuyễn.

    Mách nhỏ: Bạn có thể cho nghêu vào máy xay để xay nghêu nhuyễn hơn nhé.
  • Nấu cháo

    Bắc nồi lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn và hành tím băm nhuyễn vào, phi đều khoảng 1 phút cho hành dậy mùi thơm thì bạn cho thịt nghêu băm nhuyễn vào.

    Xào nhanh tay khoảng 2 phút cho thịt nghêu săn lại thì bạn cho 1 chén cháo trắng vào, dùng vá canh đảo đều tay cho thịt nghêu đã xào trộn lẫn vào cháo trắng rồi cho hỗn hợp cải xanh xay nhuyễn vào.

    Trộn đều và nấu với lửa nhỏ thêm 4 phút cho cháo sôi lên thì bạn cho 1/3 muỗng cà phê nước tương vào, trộn đều, nấu thêm 1 phút nữa thì bạn tắt bếp. Múc ra chén để nguội bớt rồi cho bé ăn ngay thôi!

  • Thành phẩm

    Cháo nghêu cho bé ăn dặm sau khi hoàn tất sẽ có màu xanh tươi đẹp mắt của cải xanh, khi ăn bé sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh của nghêu hòa cùng vị cháo vừa ăn ấm nóng vô cùng hấp dẫn.

    Ngoài ra, thịt nghêu được xào dai ngon, thơm phức cùng với cải xanh ngọt thanh được xay nhuyễn, cung cấp cho bé nhiều chất đạm, vitamin cần thiết và tạo cho bé cảm giác thú vị khi ăn thịt nghêu băm nhuyễn. Món cháo này sẽ thích hợp cho các bé từ 10 - 12 tháng tuổi nhé.

Hy vọng thông qua các bước hướng dẫn chi tiết trên bạn có thể thực hiện cách nấu cháo nghêu cho bé giàu dinh dưỡng và thơm ngon. Chúc các ban thành công!

Từ khóa: Cháo nghêu cho bé ăn dặm,cách nấu cháo nghêu,nấu cháo nghêu,cháo nghêu,cách nấu cháo,nấu cháo,ăn dặm,cách nấu cháo nghêu,nấu cháo nghêu,cháo nghêu,cách nấu cháo,nấu cháo,ăn dặm,cách nấu cháo nghêu,nấu cháo nghêu,cháo nghêu,cách nấu cháo,nấu cháo,ăn dặm,