Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu cháo lòng miền Bắc sánh mịn, thơm ngon, chuẩn vị

Cách nấu cháo lòng miền Bắc sánh mịn, thơm ngon, chuẩn vị các bạn đã biết chưa? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cháo lòng miền Bắc là món cháo được rất nhiều người yêu thích, cháo có hương vị thơm ngon và cách làm của món này cùng không quá khó, hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm nhé.

1 Nguyên liệu nấu cháo lòng miền Bắc

Nguyên liệu nấu cháo lòng miền BắcNguyên liệu nấu cháo lòng miền Bắc

2 Cách nấu cháo lòng miền Bắc chuẩn vị

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Về lòng heo và khấu đuôi heo, khi mua về các bạn ngâm nước và bỏ thêm vài lát gừng vào để khử mùi tanh

Về bao tử, mỡ heo của bao tử các bạn mua về rửa sạch với nước. Sau đó, các bạn chà xát với chanh và muối trong khoảng 5 phút và sau đó rửa sạch Kế tiếp, các bạn băm mỡ heo nhuyễn ra.

Về gan heo, sau khi mua về các bạn ngâm với sữa tươi không đường trong khoảng 30 phút sau đó rửa lại với nước sạch. Các bạn dùng dao cắt nhỏ gan thành những miếng vừa ăn.

Bước 2 Nấu cháo

Nấu cháoNấu cháo

Các bạn vo sạch gạo sau đó đem ngâm trong nước ấm khoảng 15 phút. Sau đó, các bạn đặt một nồi nước lên bếp và cho gạo vào, dùng muỗng khuấy đều và nấu gạo đến chín.

Bước 3 Trộn dồi

Trộn dồiTrộn dồi

Các bạn cho bao tử heo, gan heo đã được sơ chế vào thau và dùng vá múc tiếc và cho hành lá, rau húng quế đã thái nhỏ, 1 muỗng cà phê muối và thau và trộn đều lên.

Bước 4 Luộc gan, bao tử heo, lòng

Luộc gan, bao tử heo, lòngLuộc gan, bao tử heo, lòng

Các bạn đun sôi nước. Khi nước sôi, các bạn cho gan, bao tử heo, lòng già vào luộc khoảng từ 7-10 phút cho đến khi chín mềm.

Bước 5 Nhồi và luộc dồi

Nhồi và luộc dồiNhồi và luộc dồi

Các bạn chuẩn bị 1 chai nhựa và cắt phần đầu chai bỏ đi. Kế tiếp, các bạn cho đầu của dây lòng heo vào miệng chai rồi cho tiết đã trộn đều vào. Sau khi nhồi, các bạn bắt đầu luộc, các bạn luộc trong khoảng 20 phút cho đến khi dồi chín thì các bạn vớt ra, để nguội và cắt nhỏ.

Bước 6 Hoàn thành món cháo

Hoàn thành cháoHoàn thành cháo

Các bạn nấu cháo đến khi cháo dẻo và đặc quánh thì các bạn tơi cháo cho đều tay rồi thêm ít nước vào và nấu tiếp với lửa nhỏ khoảng 5 phút là hoàn thành cháo.

Bước 7 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Các bạn cho cháo ra tô, thêm các topping yêu thích lên là chúng ta đã hoàn thành món cháo lòng vô cùng thơm ngon. Các bạn có thể cho thêm hành, tiêu để món ăn thêm thơm ngon hơn nha.

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Một tô cháo với đa dạng các topping vô cùng phong phú như là gan, bao tử, dồi vô cùng thơm ngon. Vào những ngày mưa, được thưởng thức một tô cháo như vậy là một điều vô cùng hấp dẫn luôn đó.

4 Cách chọn lòng ngon để nấu cháo

Cách chọn lòng ngonCách chọn lòng ngon

Lòng heo ngon sẽ có màu trắng hồng, khi nhấn tay vào thì lòng heo sẽ có độ đàn hồi và không có mì hôi. Khi mua lòng heo các bạn nên chọn lòng có ống ruột nhỏ, chất dịch ở bên trong lòng sẽ không bị ngả vàng, săn chắc và lòng khô ráo.

Các bạn không nên mua lòng có màu xanh hoặc thâm đen. Cùng với đó, các bạn không nên mua lòng có hiện tượng chảy nhớt và có mùi hôi vì đây là lòng già và sẽ không tươi ngon.

5 Các lưu ý khi nấu cháo lòng miền Bắc

Các lưu ý khi nấu cháo lòng miền BắcCác lưu ý khi nấu cháo lòng miền Bắc

Khi nấu cháo, các bạn nên chú ý lựa chọn những nguyên liệu thật tươi ngon để nấu một món cháo thật thơm ngon nha

Khi sơ chế nguyên liệu các bạn hãy sơ chế thật kỹ nhé

Cùng với đó, việc chọn gạo để nấu cháo đóng vai trò rất quan trọng chính vì thế các bạn hãy chọn gạo thật ngon nha.

Qua bài viết hy vọng các bạn sẽ biết cách nấu cháo lòng nha. Và chế biến món này cho gia đình mình cùng thưởng thức nhé và đặc biệt là vào cuối tuần nha.

Từ khóa: Cách nấu cháo lòng miền Bắc sánh mịn, thơm ngon, chuẩn vị,cháo lòng miền bắc,