Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cháo khoai môn

Cách nấu cháo khoai môn bằng nồi áp suất cực đơn giản, thơm ngon cho cả nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    2 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Món cháo khoai môn có hương vị độc đáo nhưng nguyên liệu và cách làm lại vô cùng đơn giản. Hôm nay, mời bạn vào bếp cùng HAY ĂN để tham khảo ngay cách nấu cháo khoai môn thơm ngon bằng nồi áp suất cực dễ tại nhà nhé!

Nguyên liệu làm Cháo khoai môn

Gạo tẻ Khoai môn Hành lá (băm nhỏ) Hành phi Nước mắm Muối

Dụng cụ thực hiện

Nồi áp suất, dao, , muỗng, .

Cách chọn mua khoai môn tươi ngon

  • Khi mua khoai môn, bạn nên chọn những củ tròn đều, có hình dáng như trứng gà, bên ngoài vỏ sần sùi, có nhiều râu và đất vẫn còn bám trên vỏ.
  • Nên chọn những củ có trọng lượng nhẹ vì với những củ nhẹ sẽ ít nước, có hàm lượng tinh bột cao nên khi luộc chín, khoai sẽ ăn bùi bùi có mùi thơm đậm.
  • Khi chọn khoai, bạn phải xem củ có nhiều lỗ trũng không. Nếu có nhiều lỗ trũng thì khoai càng bùi, vị ngon hơn.
  • Nếu bạn phải chọn khoai được sơ chế hoặc cắt sẵn thì bạn chọn khoai có nhiều vân tím và màu đỏ đậm vì chứng tỏ đây là củ khoai ngon.
  • Không nên mua những củ bị sâu, bị úng dập, có hình dạng bất thường, khi cầm lên thấy nặng tay vì khoai này sẽ có nhiều nước, bị nhạt và sượng.

Nguyên liệu nấu cháo khoai môn

Cách chế biến Cháo khoai môn

  • Sơ chế khoai môn

    Khoai môn khi mua về, để khi bóc vỏ sẽ dễ dàng hơn và không bị dị ứng gây ngứa ngáy, bạn rửa sơ cho sạch bùn đất rồi đem đi luộc trong 2 phút.

    Sau đó, bạn bóc sạch vỏ rồi rửa sạch lại và cắt thành những viên vừa ăn, kích thước cỡ viên cờ.

  • Nấu cháo

    Đầu tiên, bạn vo 200gr gạo tẻ với 2 lần nước, rồi cho thêm 500ml nước vào nồi. Tiếp đến, bạn chọn chế độ nấu chậm trong 2 tiếng của nồi áp suất để nấu cháo.

    Mách nhỏ: Để nấu cháo mà vẫn giữ được nhiều dinh dưỡng, bạn có thể chọn chế độ "nấu chậm" nếu có thời gian, ở chế độ này sẽ giữ được nhiều dinh dưỡng hơn do cháo được nấu chín từ từ. Còn nếu vội, bạn có thể chọn chế độ "nấu áp suất" trong vòng 10 phút.

    Khi thấy cháo đã được hầm tơi hạt gạo thì bạn chuyển sang chế độ "chiên xào nhiệt độ thấp" trong vòng 15 phút, rồi cho khoai vào nồi cháo, đậy nắp nồi lại.

    Sau 15 phút, khoai cũng đã mềm và cháo cũng đã nhừ. Lúc này, bạn nêm lại nồi cháo với 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh nước mắm và rắc thêm hành lá băm nhỏ là hoàn thành rồi.

  • Thành phẩm

    Bạn cho cháo ra tô và rắc thêm 1 muỗng canh hành phi lên rồi thưởng thức thôi nào.

    Cháo được nấu chín nhừ, khoai môn thì mềm nhưng không bị nát. Húp vào một muỗng cháo nóng bạn sẽ cảm nhận được hương vị bùi béo từ gạo, khoai môn, thêm vào đó là mùi thơm thoang thoảng từ hành lá, hành phi.

Thông tin sản phẩm

  • Bài viết sử dụng nồi áp suất Kangaroo KG6P2 6 lí với thiết kế hiện đại, sang trọng, kết hợp cùng màu sắc ấn tượng, đẹp mắt khiến cho không gian bếp của bạn thêm phần tinh tế.
  • Nồi có dung tích tới 6 lít phục vụ tốt cho nhu cầu sử dụng tại gia đình từ 5 - 6 người. Công dụng của nồi đa dạng, dùng để hầm, nấu súp, cháo, đậu,...giúp món ăn thơm ngon và chín nhanh, bảo toàn dinh dưỡng.
  • Hiện nồi áp suất Kangaroo có giá từ 1.080.000 - 2.445.000 đồng (giá cập nhật vào tháng 6/2022).

Vậy là HAY ĂN vừa chia sẻ xong cho bạn cách nấu món cháo khoai môn thơm ngon chỉ với vài bước đơn giản bằng nồi áp suất. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có bữa ăn thật ngon cùng với gia đình mình nhé! Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Cháo khoai môn,cách nấu cháo khoai môn, cháo khoai môn, cách làm cháo khoai môn, cách làm cháo khoai môn ngon,