Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cháo khoai lang thịt heo

Cách nấu cháo khoai lang thịt heo cho bé ăn dặm dinh dưỡng đơn giản

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bé đang trong giai đoạn ăn dặm thì món cháo chắc chắn sẽ là lựa chọn thích hợp. Nếu như bạn đang phân vân không biết nấu gì thì hãy tham khảo cách nấu cháo khoai lang thịt heo cho bé ăn dặm mà HAY ĂN sắp giới thiệu ngay đây. Cùng vào bếp thôi nào!

Nguyên liệu làm Cháo khoai lang thịt heo

Khoai lang Thịt heo (nạc thăn) Cháo đặc Dầu olive Nước lọc Muối

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua khoai lang ngon

  • Những củ khoai có bề ngoài lành lặn, không bị nứt, sứt mẻ hay dập nát. Cầm khoai thấy nặng tay và củ khoai không quá to. Những củ khoai to là những củ có nhiều xơ, ăn không ngon.
  • Lưu ý những củ khoai có màu đen hoặc bị rỗ, có thể đó là những củ khoai đã bị hỏng.

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

  • Thịt heo tươi là thịt heo có bề mặt nhẵn bóng, mềm mịn và có màu hồng nhạt. Nếu thịt heo có màu nâu sẫm, ngả xám thì có thể đó là thịt heo đã qua hóa chất, thịt hỏng hoặc là thịt từ heo bị bệnh.
  • Khi ấn vào thịt heo, nếu cảm nhận được độ đàn hồi nhất định, không bị nhớp tay và không có mùi lạ thì đó là thịt tươi và ngon, nên mua.
  • Hãy chọn mua thịt có xuất xứ rõ ràng tại các siêu thị, chuỗi cửa hàng thực phẩm như Bách hóa XANH để đảm bảo chất lượng thịt.

Nguyên liệu làm món cháo khoai lang thịt heo

Dụng cụ thực hiện

Máy xay thịt, nồi hấp, bát, muỗng, dao, thớt,...

Cách chế biến Cháo khoai lang thịt heo

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Bạn rửa sạch khoai lang, gọt bỏ hết vỏ sau đó cắt hạt lựu để khi nghiền khoai sẽ dễ dàng hơn.

    Thịt heo mua về bạn rửa sạch với nước, chà muối lên các mặt của thịt và ngâm trong vòng 10 phút để khử bớt mùi hôi của thịt heo.

    Sau khi ngâm xong, bạn tiếp tục rửa lại thịt heo thật sạch dưới nước và tiến hành cắt thịt thành những miếng nhỏ.

    Mẹo khử mùi hôi của thịt heo:

    • Cách 1: Bạn chần sơ thịt heo qua nước sôi khoảng 2 - 3 phút rồi vớt thịt ra, rửa lại với nước sạch.
    • Cách 2: Ngâm thịt heo trong nước muối pha loãng khoảng 20 - 30 phút rồi vớt thịt ra, rửa lại dưới vòi nước đang chảy.
    • Cách 3: Khi chần sơ thịt có thể bỏ vào một trong các loại nguyên liệu như gừng, hành khô, rượu trắng, giấm ăn,... Những loại nguyên liệu này có thể khử đi mùi hôi của thịt heo.
  • Hấp khoai lang và xay thịt

    Khoai lang sau khi đã được cắt thành hạt lựu thì bạn bỏ vào xửng hoặc nồi hấp cách thủy, hoặc có thể bỏ vào nồi cơm để hấp chung. Sau khi khoai đã chín thì bạn dùng muỗng nghiền khoai ra cho thật mịn.

    Đối với thịt heo vừa cắt, bạn cho vào máy xay, đổ thêm một ít nước và xay thịt thật nhuyễn. Sau đó cho ra một chiếc bát.

  • Nấu cháo

    Bạn nấu một phần cháo đặc vừa đủ để bé ăn, lưu ý không nên nấu cháo quá đặc.

    Cháo sôi lăn tăn thì bạn cho phần thịt xay vừa đủ vào (tùy theo việc bạn muốn cho bé tập ăn bao nhiêu lượng đạm), khuấy đều để thịt tan ra và hòa cùng với cháo, để bếp ở lửa nhỏ và đun tiếp cho cháo sôi lên.

    Khi cháo và thịt đã chín, bạn cho tiếp khoai lang nghiền vào, lúc này phải khuấy đều tay để khoai lang không bị vón cục và hòa tan cùng cháo. Liên tục khuấy trong khoảng 5 phút thì tắt bếp.

    Nhân lúc vừa tắt bếp, cháo vẫn còn nóng thì bạn cho 1 muỗng cà phê dầu olive, khuấy đều để cháo cùng dầu hòa quyện.

  • Thành phẩm

    Cháo khoai lang thịt heo có màu sắc vàng nhạt óng ánh không quá lỏng, khoai lang và thịt đều được hòa trộn cùng cháo không còn lợn cợn khiến bé dễ ăn hơn.

    Như vậy là đã nấu xong món cháo khoai lang thịt heo cho bé nhà ăn dặm vô cùng dinh dưỡng rồi. Vừa giúp bé tập ăn đạm từ thịt heo, vừa đổi khẩu vị cho bé bằng khoai lang ngọt bùi, dầu olive khiến bé ăn ngon hơn, món ăn này quá tuyệt vời đúng không nào?

Với công thức nấu cháo khoai lang thịt heo đơn giản lại cực kì bổ dưỡng ở trên, HAY ĂN tin rằng các bé sẽ rất thích ăn. Hãy vào bếp và thực hiện ngay nào, chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Cháo khoai lang thịt heo,cháo khoai lang thịt heo,cách nấu cháo khoai lang thịt heo,cách nấu cháo khoai lang,cháo khoai lang,nấu cháo,cháo khoai lang thịt heo,cách nấu cháo khoai lang thịt heo,cách nấu cháo khoai lang,cháo khoai lang,nấu cháo,cháo khoai lang thịt heo,cách nấu cháo khoai lang thịt heo,cách nấu cháo khoai lang,cháo khoai lang,nấu cháo,