Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cháo hạt sen thịt bằm và trứng

Cách nấu cháo hạt sen thịt bằm và trứng bổ dưỡng thơm ngon đơn giản

  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cháo là món đơn giản nhưng đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể, cung cấp nhiều dinh dưỡng nhất là với người già và trẻ nhỏ. Hãy đọc bài viết sau để cùng vào bếp thực hiện cháo hạt sen thịt bằm và trứng đơn giản và bổ dưỡng nhé.

Nguyên liệu làm Cháo hạt sen thịt bằm và trứng

Gạo nếp Gạo tẻ Thịt nạc vai Hạt sen Cà rốt Đường phèn Trứng (trứng vịt hoặc gà đều được) Hạt nêm Muối Đường Tiêu xay Bột ngọt Nước mắm Hành lá

Dụng cụ: Bếp, nồi, , thìa, đũa,...

Nguyên liệu món ăn cháo hạt sen thịt bằm và trứng

Cách chế biến Cháo hạt sen thịt bằm và trứng

  • Sơ chế nguyên liệu

    Về phần hạt sen, bạn có thể mua hạt sen tươi hoặc hạt sen khô.

    • Đối với hạt sen tươi: Hạt sen tươi các bạn tách vỏ, loại bỏ tim sen, rửa sạch.
    • Đối với loại sen khô (bán trong siêu thị): bạn cần ngâm nước tầm 5 tiếng để hạt sen nở đều, không bị cứng.

    Cà rốt mua về rửa sạch, cắt hạt lựu.

    Về phần gạo dùng để nấu cháo, bạn trộn đều 80 gram gạo nếp với 160 gram gạo tẻ sau đó mang đi vo sạch rồi ngâm nước khoảng 30 - 45 phút để gạo mềm, khi nấu mau nở và thấm gia vị.

  • Luộc trứng và hạt sen

    Sau khi sơ chế xong, cho hạt sen vào nồi nước ấm. Cho tiếp vào nồi 1/2 muỗng canh muối, luộc hạt sen ở lửa to đến khi nước sôi khoảng 5 phút thì tắt bếp.

    Bắc lên bếp một nồi nước lạnh, cho 4 quả trứng vịt vào, nấu đến khi nước sôi thì tắt bếp.

    Mẹo để luộc trứng chín đều và đẹp:

    • Để trứng chín đều, sau khi nước luộc trứng bắt đầu sôi, bạn nên chờ khoảng 1 phút nữa sau đó mới nên tắt bếp.
    • Để trứng sau khi luộc có lòng đỏ tròn đều và nằm ngay tâm quả trứng, trong lúc luộc bạn nên dùng đũa khuấy trứng thật đều cho đến khi nước sôi.

    Trứng sau khi luộc bạn vớt ra, lột vỏ, cắt làm đôi.

  • Làm nhân cháo

    Cho vào tô thịt băm 1 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng canh đường, 2/3 muỗng canh nước mắm, 1/3 muỗng canh tiêu xay, 10g hành lá cắt nhỏ, rồi trộn đều.

  • Nấu cháo

    Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi 2.5L nước lọc đun đến khi sôi. Sau khi nước đã sôi, cho phần gạo vừa ngâm vào nồi. Cho tiếp vào nồi 1/2 muỗng canh muối, 1/2 muỗng canh dầu ăn, 1 củ hành tím bóc vỏ.

    Đậy nắp lại và tiếp tục nấu đến khi cháo sôi bùng lên thì tắt bếp, đậy nắp và để yên khoảng 15 phút cho cháo nhừ. Sau đó tiếp tục bật bếp và nấu thêm 10 phút đến khi cháo sôi trở lại.

    Cho tiếp cà rốt cắt hạt lựu và hạt sen luộc, 18 gram đường phèn, 500ml nước ấm vào đảo đều. Nấu trong khoảng 10 phút nữa đến khi cháo vừa sôi trở lại.

    Múc 1 muỗng cháo cho vào tô thịt bằm, sau đó thêm tiếp vào tô 125ml nước ấp, khuấy đều tay rồi cho hỗn hợp trên vào nồi cháo. Đảo đều để tránh phần thịt băm vón cục. Nấu tiếp khoảng 2 - 3 phút

    Cho tiếp vào nồi 1/2 muỗng canh hạt nên, 1/3 muỗng canh bột ngọt, 1/3 muỗng canh nước mắm, sau đó khuấy đều rồi tắt bếp.

    Mách nhỏ:

    • Trong quá trình nấu cháo bạn không nên khuấy hoặc đảo quá nhiều lần vì sẽ khiến cho cháo bị nát.
    • Nấu cháo theo cách như trên sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và lượng gas tiêu thụ trong quá trình nấu cháo.

  • Thành phẩm

    Múc cháo ra tô, cho phần trứng vịt cắt đôi lên lên, sau đó trang trí lại cho đẹp mắt là hoàn thành.

    Cháo hạt sen thịt băm và trứng có hương vị rất ngon, ngọt thơm từ thịt, bùi bùi của trứng và hạt sen. Nhớ rắc thêm 1 xíu tiêu nữa thì cháo sẽ thêm thơm và hấp dẫn hơn nhé!

Vừa rồi là cách nấu cháo hạt sen thịt bằm và trứng đơn giản, thơm ngon, bổ dưỡng mà HAY ĂN chia sẻ đến bạn, hi vọng bạn sẽ thành công ngay trong lần đầu tiên thực hiện, chúc các bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Vành Khuyên Lê.

Từ khóa: Cháo hạt sen thịt bằm và trứng,cách nấu cháo hạt sen thịt bằm và trứng,cách nấu cháo hạt sen thịt băm,cách nấu cháo hạt sen,cách nấu cháo ngon,vào bếp,cách nấu cháo hạt sen thịt bằm và trứng,cách nấu cháo hạt sen thịt băm,cách nấu cháo hạt sen,cách nấu cháo ngon,vào bếp,cách nấu cháo hạt sen thịt bằm và trứng,cách nấu cháo hạt sen thịt băm,cách nấu cháo hạt sen,cách nấu cháo ngon,vào bếp,