Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu cháo hạt sen bò viên thơm ngon cho cả gia đình

Bạn muốn thay đổi khẩu vị cho gia đình mình thay vì những bữa cơm bình thường. Một món cháo cháo hạt sen bò viên với đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho gia đình bạn.

Món cháo bổ dưỡng từ hạt sen kết hợp với thịt bò cùng rau củ quả giàu vitamin, sẽ là món ăn thơm ngon dành cho các thành viên trong gia đình bạn. Cùng Bách Hóa XANH bắt tay vào thực hiện nhé

Cháo hạt sen bò viên

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
1 - 2 người

1 Nguyên liệu món cháo hạt sen bò viên

2 Cách làm cháo hạt sen bò viên

Bước 1  Sơ chế nguyên liệu

 Sơ chế nguyên liệu Sơ chế nguyên liệu

Gạo nếp và gạo tẻ vo sạch để ráo, sau đó bắt chảo lên bếp, đợi chảo nóng cho gạo vào rang cho đến khi gạo có mùi thơm và chuyển sang màu vàng ngà thì tắt bếp. Mục đích rang gạo trước khi nấu là để cho hạt gạo dễ bung ra và cháo sẽ thơm ngon hơn.

Nấm đông cô tươi, nấm đông cô khô, cà rốt, hành tây cắt hạt lựu.

Bước 2  Nấu cháo

Nấu cháoNấu cháo

Đun sôi 2 lít nước luộc gà. Khi nước đã sôi cho phần gạo đã rang vào, khuấy đều và để lửa nhỏ. Cho đến khi gạo mềm và nở.

Bước 3  Ướp thịt bò và làm bò viên

Ướp thịt bòƯớp thịt bò

Ướp thịt bò xay với 1 nhánh tiêu xanh đập dập, 1 muỗng cà phê gừng băm, nửa muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt.

Cho phần giò sống vào trộn đều để tạo độ kết dính cho hỗn hợp.

Cho hỗn hợp nấm và hành tây vào trộn chungCho hỗn hợp nấm và hành tây vào trộn chung

Bắt chảo lên để nóng cho dầu ăn vào đợi dầu nóng cho hành tây vào xào cho đến khi vàng thơm, làm như vậy khi cho vào bò viên sẽ thơm ngon hơn. Tiếp theo cho nấm đông cô tươi vào xào chung đến khi chín thì tắt bếp.

Trộn chung hỗn hợp nấm và hành tây vào hỗn hợp giò sống. Trộn đều và vo tròn.

Bước 4 Cho nguyên liệu vào cháo

Cho nguyên liệu vào cháoCho nguyên liệu vào cháo

Khi cháo đã nở bung, lúc này cho vào nồi các nguyên liệu: Cà rốt, hạt sen, nấm đông cô khô sau đó khuấy đều. Cuối cùng cho phần bò viên đã chuẩn bị vào.

Nấu thêm 1 lúc cho bò săn lại, nhớ khuấy đều tay để cháo không bị cháy. Sau đó, nêm 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm. Đun cho đến khi các nguyên liệu chín mềm thì tắt bếp.

Bước 5 Thành phẩm

Cho cháo ra chén hoặc tô, thêm một ít hành lá và ngò vào để cháo được thơm, điểm xuyến thêm gừng cắt sợ tạo bắt mắt cho món ăn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món cháo cháo hạt sen bò viên không chỉ thơm ngon, hấp dẫn mà còn bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng. Cháo khi ăn sánh mịn gạo nở bung đều thơm lừng mùi gạo rang, vị ngọt thanh của hạt sen kết hợp cùng vị giòn của cà rốt, đặc biệt là viên bò vừa chín tới mềm tan chắn khiến cả gia đình vô cùng yêu thích.

Món cháo cháo hạt sen bò viênMón cháo cháo hạt sen bò viên

Tham khảo ngay:  15 cách nấu cháo thịt bò thơm ngon, bổ dưỡng, đơn giản tại nhà

Hi vong các bạn sẽ thành công với món ăn đơn giản nhưng rất nhiều dinh dưỡng, theo dõi Bách Hóa XANH để học được nhiều món ăn ngon nhé!

Có thể bạn quan tâm

>> Giúp trẻ hay ăn, chóng lớn với cháo hàu hạt sen

>> Trị cảm cúm hiệu quả với cháo gà hạt sen bổ dưỡng

>> Cách nấu cháo nấm hạt sen bổ dưỡng cho cả gia đình

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách nấu cháo hạt sen bò viên thơm ngon cho cả gia đình,cháo hạt sen bò viên,