Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cháo hạt sen bí đỏ

Cách nấu cháo hạt sen bí đỏ thơm ngon bổ dưỡng và vô cùng đơn giản

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu bạn muốn đổi món thì món cháo hạt sen bí đỏ sẽ là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Với cách nấu đơn giản và nguyên liệu cũng dễ mua thì bạn đã có ngay món cháo thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng cho gia đình rồi. Cùng vào bếp với HAY ĂN để tham khảo ngay công thức nhé.

Nguyên liệu làm Cháo hạt sen bí đỏ

Bí đỏ (khoảng 300 gr) Hạt sen Nếp Sữa tươi không đường Gia vị thông dụng (muối/ đường)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua bí đỏ tươi ngon

  • Khi mua, bạn nên quan sát phần vỏ bí. Trái bí đỏ ngon thông thường sẽ có vỏ màu xanh, vàng cam bắt mắt, lớp vỏ sẽ có cảm giác cứng khi ấn vào.
  • Bí đỏ ngon sẽ có phần vỏ lành lặn, không dập úng hay sứt mẻ, khi cầm có cảm giác nặng tay.
  • Khi mua bí đã được cắt ra thành khía sẵn lưu ý chọn những miếng bí có phần thịt có màu vàng tươi hoặc vàng cam, ruột đặc.

Cách chọn mua hạt sen ngon, chất lượng

  • Bạn nên mua sen ngay khi vừa được hái. Khi ấy hạt sen vẫn đang còn trên đài sen và bạn có thể thoải mái lựa chọn những hạt sen ngon và chất lượng.
  • Để hạt sen vẫn còn giữ được độ tươi ngon, bạn nên chọn mua loại hạt sen chưa tách vỏ. Hạt sen sau khi mua về bạn mang đi phơi nắng, tránh làm ướt hạt sen. Khi khô bỏ vào lọ để bảo quản được lâu hơn.
  • Hạt sen già sẽ có màu trắng ngà hoặc vàng đậm, lớp ngoài căng tròn. Đặc biệt, những hạt sen này ăn rất thơm ngon mà không bị sượng. Khi nấu cũng sẽ có mùi thơm đặc trưng.

Nguyên liệu làm món chảo hạt sen bí đỏ

Dụng cụ thực hiện

Nồi áp suất không dùng điện, vá cơm, chén, bếp, muỗng,...

Cách chế biến Cháo hạt sen bí đỏ

  • Sơ chế nguyên liệu

    Bí đỏ bạn gọt bỏ vỏ, sau đó dùng muỗng để cạo bỏ phần ruột của bí. Tiếp theo bạn cắt bí đỏ thành những miếng vừa phải và mang đi rửa sạch.

    Hạt sen bạn bỏ tâm sen, rửa sạch rồi cho vào chén (chén ăn cơm) ngâm trong nước lạnh khoảng 30 phút để cho hạt sen nở ra. Nếp thì bạn mang đi vo với nước cho thật sạch.

  • Nấu cháo

    Bạn cho lần lượt theo thứ tự bí đỏ, hạt sen và cuối cùng là nếp vào nồi áp suất. Sau đó bạn đổ khoảng 1 lít nước lọc vào nồi sao cho lượng nước vừa xâm xấp bề mặt bí đỏ là được. Tiếp theo bạn cho vào khoảng 1/2 muỗng cà phê muối.

    Kế tiếp bạn đặt nồi lên bếp, bạn nấu trên lửa lớn cho đến khi nước sôi thì bạn vặn lửa nhỏ lại và tiếp tục hầm cháo khoảng 20 phút.

    Sau 20 phút thì bạn mở nắp ra dùng vá cơm để trộn cho bí đỏ mềm ra, tiếp theo bạn đổ sữa vào rồi tiếp tục trộn đều. Cuối cùng bạn cho khoảng 3 muỗng canh đường và tiếp tục khuấy đều để đường tan hết.

    Mách nhỏ: Để tránh nếp bị cháy và dính ở dưới đáy nồi thì bạn nên cho nếp ở trên cùng. Khi đổ nước vào bạn cũng chỉ nên đổ nhẹ ở bên mép nồi tránh làm nếp bị chảy xuống đáy nồi.
  • Thành phẩm

    Vậy là đã hoàn thành món cháo hạt sen bí đỏ cực thơm ngon và bổ dưỡng rồi, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị bùi bùi của hạt sen, bí đỏ cùng với đó là vị béo của sữa. Món này bạn có thể nấu để ăn sáng hoặc ăn chính đều được nhé.

Vậy là đã hoàn thành món cháo bí đỏ hạt sen thơm ngon, bổ dưỡng rồi. Còn chần chừ gì mà không vào bếp để thực hiện ngay nào. Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Cháo hạt sen bí đỏ,cách nấu cháo hạt sen bí đỏ,cháo hạt sen bí đỏ,cách nấu cháo hạt sen,cháo hạt sen,hạt sen,cách nấu cháo hạt sen bí đỏ,cháo hạt sen bí đỏ,cách nấu cháo hạt sen,cháo hạt sen,hạt sen,cách nấu cháo hạt sen bí đỏ,cháo hạt sen bí đỏ,cách nấu cháo hạt sen,cháo hạt sen,hạt sen,