Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cháo hành tía tô

Cách nấu cháo hành tía tô giải cảm hiệu quả đơn giản ai cũng làm được

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    35 phút
  • Độ khó

    Dễ

Người thân đang sốt, cần ngay một món cháo giúp giải cảm hiệu quả, dễ ăn lại dễ thực hiện thì món cháo hành tía tô chính là sự lựa chọn phù hợp. Cùng vào bếp với HAY ĂN để thực hiện ngay món ăn này nhé!

Nguyên liệu làm Cháo hành tía tô

Gạo (chén ăn cơm) Trứng gà Lá tía tô Hành lá Ớt (thái nhỏ) Nước mắm Gia vị thông dụng (muối/ bột ngọt/ tiêu)

Cách chọn mua trứng gà ta ngon

  • Chọn mua những quả trứng gà có vỏ trứng cứng cáp, sờ tay vào có cảm giác hơi nhám chứ không nhẵn bóng, đây là trứng vừa mới đẻ, còn tươi ngon.
  • Trứng gà bạn chon mua nên đều màu và có màu nâu nhạt, những quả nâu sẫm là trứng gà công nghiệp.
  • Không chọn những quả trứng gà có xuất hiện vết nứt trên vỏ, chảy nước nhựa bất thường.

Lá tía tô là gì?

  • Tía tô là loại cây thân thảo cao từ 0,5 - 1m, mọc đều hầu như hàng năm. Thân cây thẳng, có lông mềm. Lá tía tô mọc đối, hình quả trứng, mép có hình răng cưa, có lông ở mặt lá. Màu sắc của lá có thể là màu tím hoặc đôi khi có màu xanh tím.
  • Các bộ phận của cây tía tô gồm lá, cành, quả, rễ đều được sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau, chủ yếu là cây làm gia vị và làm dược liệu chữa bệnh.

Nguyên liệu cháo hành tía tô

Cách chế biến Cháo hành tía tô

  • Sơ chế nguyên liệu

    2 chén gạo (chén ăn cơm) bạn dùng tay vo sạch khoảng 2 lần nước.

    100gr hành lá bạn cắt bỏ phần thân, chỉ lấy lá, rửa sạch và cắt nhỏ.

    100gr lá tía tô bạn mua về rửa sạch, sau đó thái nhỏ.

  • Nấu cháo

    Bật bếp, bạn cho khoảng 2 chén gạo đã vo sạch vào cùng với 1 lít nước với lửa lớn cho nước nhanh sôi, sau đó hạ lửa nhỏ và tiếp tục nấu cháo.

    Khi cháo sôi, bạn vớt bỏ phần bọt, cho thêm 200ml nước vào nếu thấy nước đã cạn.

    Sau khoảng 25 phút nấu cháo, bạn nêm vào 1/2 muỗng cà phê nước mắm, 1/2 muỗng cà phê muối rồi tiếp tục, bạn nấu cháo thêm khoảng 5 phút đến khi cháo chín nhừ là có thể tắt bếp.

    Mách nhỏ: Để cháo không bị khê, cháy bạn nên thường xuyên khuấy đều cháo từ dưới đáy nồi.
  • Hoàn thành

    Bạn cho cháo vào bát, cho vào 2 lòng đỏ trứng gà, là tía tô và hành lá vào cùng, nêm với 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, sau đó trộn đều.

    Sau đó, để cháo tăng tính ấm bạn có thể cho thêm 1 ít tiêu xay hoặc ớt băm vào nhé!

  • Thành phẩm

    Vậy là món cháo hành tía tô đã hoàn thành. Tô cháo nóng hổi, vừa ăn, kết hợp với trứng gà béo ngậy và lá tía tô cùng hành lá giúp món ăn ngon miệng hơn, đầy đủ chất dinh dưỡng, có tác dụng giải cảm rất tốt.

Với những bước thực hiện đơn giản trên thì món cháo hành tía tô sẽ là lựa chọn dễ dàng cho bạn để nấu và ăn giúp giải cơn cảm lạnh. Chúc bạn thực hiện món ăn thành công và mau chóng lấy lại sức khỏe nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube ẨM THỰC MIỀN QUÊ

Từ khóa: Cháo hành tía tô,cách nấu cháo hành tía tô giải cảm,cách nấu cháo hành tía tô,cháo hành tía tô,cháo hành giải cảm,cháo hành,cách nấu cháo hành tía tô giải cảm,cách nấu cháo hành tía tô,cháo hành tía tô,cháo hành giải cảm,cháo hành,cách nấu cháo hành tía tô giải cảm,cách nấu cháo hành tía tô,cháo hành tía tô,cháo hành giải cảm,cháo hành,