Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu cháo giò heo ngon cho cả gia đình

Còn gì tuyệt vời hơn là được thưởng thức món cháo giò heo cực ngon miệng và ấm bụng cho bữa ăn tối quây quần bên gia đình.

Món cháo giò heo là một món ăn bổ sung những dưỡng chất tuyệt vời đến sức khỏe con người với thành phần chính là chân giò heo có tác dụng hồi phục sức khỏe, bổ thận mát gan, phòng ngừa một số bệnh tật, tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể và đặc biệt giúp lợi sữa cho người phụ nữ sau sinh.

Ngoài ra, với hàm lượng collagen dồi dào, chị em phụ nữ sẽ sở hữu một làn da mịn màng, tươi trẻ mỗi ngày. Hãy cùng Bách Hóa XANH bắt tay làm ngay món ăn này nhé!

Thời gian chế biến: 1 tiếng

Dành cho: 4 người ăn

1 Nguyên liệu món cháo giò heo

Nguyên liệu món cháo giò heo

2 Cách chế biến món cháo giò heo

Sơ chế nguyên liệu

Bạn vo gạo thật sạch và ngâm nước 15 phút để hạt gạo được mềm. Rửa chân giò heo bằng cách chà xát muối lên, sau đó rửa sạch lại với nước trước khi bạn chặt thành từng khoanh vừa ăn.

Cách chế biến món cháo giò heo

Cắt bỏ phần rễ hành và ngò, sau đó rửa sạch và để thật ráo. Bạn xắt mỏng hành và ngò để cho bước nấu

Chế biến món cháo giò heo

Bạn bắc một nồi nước để hầm chân giò chín mềm trong 15 phút. Bạn lưu ý luôn vớt bọt để nước dùng không bị đục. Sau khi nồi hầm chân giò đã sôi, bạn cho gạo vào nấu cháo.

Cách chế biến món cháo giò heo

Đun cho tới khi gạo chín nhừ, sau đó bạn cho thêm hành ngò, nêm nếm 2 muỗng canh bột nêm, ½ muỗng đường hoặc tùy chỉnh cho phù hợp khẩu vị gia đình và tắt bếp.

3 Thành phẩm

Món cháo giò heo bốc khói nghi ngút cùng mùi thơm đặc trưng của giò heo quyện vào không khí sẽ hấp dẫn bạn từ khi bước chân vào nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Thành phẩm món cháo giò heo

Nếm thử món cháo này, bạn sẽ cảm thấy sự ấm nóng trong cơ thể ngay vì món này phải ăn nóng mới nếm tròn vị được. Bạn có thể ăn trực tiếp giò heo hoặc chấm vào một chén nước mắm ớt để dậy mùi và đậm vị hơn.

Chúc bạn thành công nấu món cháo giò heo vô cùng đơn giản với những nguyên liệu dễ tìm này để có một buổi ăn tối gia đình thật lý tưởng và vui vẻ nhé!

>> Cách nấu cháo chân giò thơm ngon, béo ngậy đơn giản tại nhà

>> Cách làm cháo thịt bò nấm mỡ bằng cháo ăn liền

>> Cách làm cháo trứng cực dễ bằng cháo ăn liền

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách nấu cháo giò heo ngon cho cả gia đình,cách nấu cháo giò heo,cháo giò heo,cách làm món cháo giò heo,các món cháo ngon,