Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cháo gạo lứt

Cách nấu cháo gạo lứt cho bé ăn dặm ngon miệng và giàu dinh dưỡng

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Trong độ tuổi ăn dặm thì các mẹ bỉm sữa luôn mong muốn đem đến những món cháo hấp dẫn nhưng cũng không kém phần bổ đưỡng để các bé được phát triển thật toàn diện. Hiểu được nỗi niềm ấy cho nên hãy cùng vào bếp với HAY ĂN trổ tài thực hiện món cháo gạo lứt nhé!

Nguyên liệu làm Cháo gạo lứt

Gạo lứt (2 muỗng canh) Thịt gà Bí đỏ Rau cải ngọt Muối

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt gà tươi ngon

  • Thịt gà tươi ngon là những miếng thịt có phần da vàng óng, săn chắc, thịt thì mang màu hồng tươi sáng, không bị thâm đen hay bầm tím.
  • Ngoài ra, bạn nên chọn thịt gà khi ấn vào cảm nhận được độ săn chắc rõ rệt, đàn hồi tốt và không bị chảy nhớt, chảy dịch lạ thường trên bề mặt.
  • Bạn nên tránh mua thịt gà có thịt quá nhão, đồng thời còn tỏa ra mùi hôi quá nồng nặc, bởi đó là dấu hiệu cho thấy thịt gà đã để quá lâu, ăn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cách chọn mua bí đỏ ngon, chất lượng

  • Bí đỏ ngon là những trái có lớp vỏ bên ngoài mang màu nâu sẫm hoặc xanh tươi sáng, quan sát trên bề mặt không xuất hiện các vết li ti lạ thường nào.
  • Thông thường, những quả bí đỏ khi mua về sẽ bảo quản được lâu hơn thì có phần cuống lá dài chỉ khoảng 2 lóng tay út.
  • Bạn nên hạn chế mua bí đỏ có kích thước và trọng lượng có sự khác biệt quá lớn, bởi đó đa phần là bí rỗng ruột.

Nguyên liệu nấu món cháo gạo lứt

Dụng cụ thực hiện

Máy xay thịt, nồi, bếp ga, chén, muỗng,...

Cách chế biến Cháo gạo lứt

  • Sơ chế nguyên liệu

    Trước tiên, với 30gr gạo lứt mua về bạn đem vo 1 - 2 lần với nước sạch, rồi cho ra chén cùng 100ml nước, tiến hành ngâm khoảng 30 phút.

    Thịt gà thì bạn lấy ít muối chà xát lên toàn bộ bề mặt thịt vài phút, rồi đem rửa lại cho sạch, để ráo, cắt thành các khối vuông nhỏ.

    Bí đỏ bạn gọt vỏ, loại bỏ luôn cả hạt, đem rửa trực tiếp dưới vòi nước cho sạch, để ráo, rồi dùng dao cắt thành khối vuông nhỏ.

    Cuối cùng, rau cải ngọt bạn bỏ rễ, đem rửa vài lần với nước sạch, để ráo, rồi cắt nhuyễn.

  • Nấu cháo

    Chuẩn bị nguyên liệu xong, bạn bắc nồi lên bếp cùng toàn bộ phần gạo lứt vừa ngâm và 500ml nước, đậy nắp lại tiến hành nấu với lửa vừa khoảng 20 - 25 phút.

    Thấy gạo lứt đã nở thì bạn cho số thịt gà và bí đỏ vừa sơ chế vào, đậy nắp lại tiếp tục nấu trong vòng 10 - 15 phút.

    Cuối cùng, khi tất cả nguyên liệu chín mềm thì bạn thêm nốt phần rau cải ngọt vào, dùng vá nhấn nhẹ nhàng để rau được ngập trong cháo, nấu thêm 3 - 5 phút nữa thì tắt bếp, để nguội 5 phút.

  • Xay nhuyễn cháo

    Sau đó, bạn lấy máy xay thịt rồi cho phần cháo vừa nấu vào, tiến hành xay ở mức vừa khoảng 1 - 2 phút.

    Đến khi thấy cháo và các nguyên liệu trở nên nhuyễn mịn hơn thì bạn tắt máy, cho ra chén để bé thưởng thức thôi nhé!

  • Thành phẩm

    Cháo gạo lứt có các màu sắc bắt mắt cùng quyện vào nhau, bên cạnh đó có độ sánh mịn vừa phải không quá đặc, thịt gà thì săn chắc, bí đỏ bùi bùi và còn có rau cải ngọt tươi xanh nữa đấy!

    Ngoài ra, để món cháo hấp dẫn hơn, bạn có thể thêm vào 1 ít dầu oliu dành riêng cho các bé nữa nhé!

Nhanh tay thực hiện ngay cách nấu cháo gạo lứt - một món cháo tuyệt vời giúp cho các bé có được bữa ăn đầy bổ dưỡng mà các mẹ bỉm sữa đừng nên bỏ qua đó! Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Cháo gạo lứt,cách nấu cháo gạo lứt cho bé,cháo gạo lứt cho bé,cách nấu cháo gạo lứt,cháo gạo lứt,cách nấu cháo gạo lứt cho bé,cháo gạo lứt cho bé,cách nấu cháo gạo lứt,cháo gạo lứt,