Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu cháo gan heo bổ dưỡng cho bé ăn dặm

Gan heo là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khoẻ của bé đang ăn dặm. Hãy cùng học ngay cách nấu cháo gan heo bổ dưỡng cho bé ăn dặm qua bài viết sau!

Cháo gan heo

Chuẩn bị
40 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
1 người

Ăn dặm là giai đoạn trẻ bắt đầu làm quen với việc ăn uống những món ăn mềm và rất cần những chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển toàn diện. Gan heo là một thực phẩm nhiều dinh dưỡng, nên rất được nhiều mẹ lựa chọn để chế biến thành món ăn dặm cho trẻ.

Hôm nay, hãy cùng vào bếp với Bách hoá XANH thực hiện ngay món cháo gan heo vô cùng bổ dưỡng, dễ thực hiện ngay tại nhà nhé!

1 Nguyên liệu nấu cháo gan heo

Mẹo hay:
- Để chọn mua được gan heo ngon, bạn nên chọn những gan heo còn nguyên vẹn, bề mặt trơn mịn và không có hạch. Gan heo tươi có màu đỏ tươi, mùi thịt thơm nhẹ và có độ đàn hồi tốt.
- Bạn không nên mua gan heo bị chuyển màu sẫm hay ngả vàng, có mùi tanh hôi vì là gan để lâu hoặc nhiễm bệnh.

Nguyên liệu nấu cháo gan heoNguyên liệu nấu cháo gan heo

2 Cách nấu cháo gan heo

Bước 1 Sơ chế gan heo

Gan heo sau khi mua về thì bạn cần dùng dao tách lấy bỏ hết các đường chỉ máu và rửa lại với nước sạch. Tiếp theo bạn ngâm gan heo trong sữa tươi không đường khoảng 30 phút, nhằm khử mùi và để gan heo sạch hơn, sau đó bạn vớt gan heo ra rửa sạch rồi băm nhuyễn.

Mẹo hay: Ngoài cách ngâm trong sữa tươi không đường, bạn có thể ngâm gan heo trong nước muối pha loãng hay giấm trong 30-60 phút rồi rửa lại bằng nước sạch hoặc cho vào gan heo bột mì hay bột bắp rồi trộn đều và để yên khoảng 30 phút thì rửa lại với nước sạch.

Sơ chế gan heoSơ chế gan heo

Bước 2  Nấu cháo gan heo

Bí đỏ mua về thì bạn tiến hành gọt vỏ, bỏ hạt, rửa lại với nước sạch và bào nhuyễn. Tiếp theo bạn cho bí đỏ đã bào nhuyễn vào nồi cùng với 100ml nước lọc và bắc lên bếp đun ở lửa vừa khoảng 5 phút cho sôi.

Khi nồi nấu bí đỏ sôi, bạn cho vào nồi 1 chén cháo trắng và khuấy thật đều trong khoảng 5 phút. Sau 5 phút, bạn cho phần gan heo đã băm nhuyễn vào cùng với 1/2 muỗng cà phê nước mắm và đảo đều.

Đun thêm 3-5 phút ở lửa nhỏ thì bạn tắt bếp, múc ra chén và cho thêm 1 muỗng cà phê dầu ăn cho bé là hoàn thành.

Nấu cháo bí đỏNấu cháo bí đỏ

3 Thành phẩm

Cháo gan heo là một món ăn dễ làm, chỉ với vài bước và nguyên liệu đơn giản là đã có món ăn dặm dành cho bé đầy bổ dưỡng. Món cháo thơm ngon, chín mềm có vị ngọt của bí đỏ, và mùi thơm của gan heo đặc trưng, hấp dẫn.

Thành phẩm cháo gan heoThành phẩm cháo gan heo

Trên đây là những bước để thực hiện món cháo gan heo dành cho bé ăn dặm mà Bách hoá XANH muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng với bài viết này bạn sẽ biết được một món ăn dặm bổ dưỡng và nấu cho bé yêu nhà mình ăn.

Từ khóa: Cách nấu cháo gan heo bổ dưỡng cho bé ăn dặm,cháo gan heo,cách nấu cháo gan heo,