Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cháo gân bò

Cách nấu cháo gân bò mềm, ngon ngọt và đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Theo nghiên cứu, gân bò là thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao, được ví là "nhân sâm" trong nhóm động vật có móng. Thế nên, cháo gân bò cũng được xem là một món ăn bổ dưỡng trong thực đơn hàng ngày của con người. Vào bếp cùng HAY ĂN để cho mình món từ bò tuy đơn giản nhưng lại giàu dinh dưỡng ngay nào!

Nguyên liệu làm Cháo gân bò

Gân bò Gạo tẻ (1 lon gạo) Hành tím Ngò gai Hành lá Nước mắm Dầu ăn Dầu hạt điều Gia vị thông dụng (bột ngọt/ hạt nêm/ muối/ tiêu)

Cách chọn mua gân bò tươi ngon

  • Gân bò tươi ngon thường có gân màu trắng hồng và mùi nồng đặc trưng của thực phẩm. Tránh mua gân bò có gân ngả vàng hoặc xanh vì khả năng cao đó là gân của những con bò bị bệnh hoặc đã được tiêm kháng sinh.
  • Tuyệt đối không mua những gân bò đã và đang bị phân hủy. Đây là những miếng gân bị khô, có màu trắng nhợt nhạt hoặc xanh, rỉ dịch vàng và có mùi hôi bất thường, rất có hại cho sức khỏe của con người.
  • Khi mua, bạn nên lưu ý mùi hương của gân, tránh mua cả gân bò không có mùi vì đó có thể là những miếng gân đã bị xử lý qua thuốc.

Nguyên liệu làm món cháo gân bò

Dụng cụ thực hiện

Nồi áp suất, thau, rổ, , muỗng, dao, chảo,...

Cách chế biến Cháo gân bò

  • Sơ chế nguyên liệu

    Gân bò sau khi mua về thì bạn rửa sạch với nước, sau đó bạn để vào rổ cho ráo nước và cắt miếng nhỏ, để vào tô.

    Bạn lột vỏ hành tím rồi rửa lại với nước sạch. Tiếp theo, bạn băm nhuyễn 1/2 số hành tím, 1/2 còn lại bạn cắt lát mỏng.

    Bạn cắt bỏ phần rễ và loại đi những nhánh héo úa của hành lá và ngò gai, sau đó bạn rửa sạch rồi băm nhuyễn.

  • Ướp gân bò

    Bạn cho vào tô gân bò 1/2 lượng hành tím băm nhuyễn, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1.5 muỗng canh nước mắm rồi đảo đều. Sau đó, ướp gân bò trong 30 phút để gân thấm đều gia vị.

  • Xào gân bò

    Bạn bắc nồi lên bếp, cho vào 1.5 muỗng canh dầu ăn. Đợi đến khi dầu nóng thì bạn cho tiếp phần hành tím băm nhuyễn còn lại trong chén vào, rồi phi đều cho hành dậy mùi thơm.

    Tiếp theo, cho phần gân bò sau khi ướp vào đảo đều cho đến khi gân săn lại.

  • Hầm gân bò

    Quan sát thấy gân bò đã săn lại, bạn đổ vào nồi 500ml nước rồi đậy nắp lại và hầm cho đến khi bò mềm ra.

    Mách nhỏ: Để gân bò mau mềm cũng như tiết kiệm thời gian và gas, bạn nên chọn nồi áp suất để hầm.
  • Vo gạo

    Bạn cho 1 lon gạo vào rổ hoặc thau, sau đó bạn vo gạo với nước sạch để làm sạch và loại bỏ tạp chất ra khỏi gạo.

  • Nấu cháo

    Bạn đổ gân bò cùng nước hầm sang một cái nồi khác, tiếp tục cho gạo đã vo cùng 1.2 lít nước vào nồi, đậy nắp lại và bật bếp để nấu cháo.

  • Phi hành tím

    Bạn bắc chảo lên bếp và cho vào 1.5 muỗng canh dầu ăn. Đợi đi khi dầu nóng, bạn cho phần hành tím cắt lát mỏng vào và đảo trong vài giây.

    Tiếp tục cho vào chảo 1/3 gói dầu điều, đảo đều cho đến khi phần hành trong chảo đều màu thì tắt bếp.

  • Nêm gia vị vào cháo

    Sau khi nấu cháo nhừ ra, bạn mở nắp nồi và cho thêm 1/2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê bột ngọt cùng hành tím đã phi vàng vào nồi, rồi đảo đều.

    Bạn đậy nắp nồi lại và hầm cháo trong khoảng 30 phút để cháu nhừ ra. Sau đó, bạn cho thêm hành lá và ngò gai băm nhuyễn vào rồi đảo đều để cháo dậy mùi thơm.

  • Thành phẩm

    Cháo gân bò nhừ với gân bò mềm ngọt, béo ngon, giàu chất dinh dưỡng cùng hương thơm đặc trưng từ hành lá và ngò gai. Tất cả thấm đều gia vị vô cùng hấp dẫn. Còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay thực hiện ngay món cháo tuy đơn giản nhưng lại cực kỳ bổ dưỡng này ngay nào!

Hy vọng công thức nấu món cháo gân bò thơm ngon, bổ dưỡng mà HAY ĂN mách nhỏ với bạn sẽ giúp bạn thêm vị cho bữa ăn hàng ngày đa dạng và giàu dinh dưỡng hơn. Cùng vào bếp và thực hiện ngay món từ bò đơn giản nhưng đầy dưỡng chất này ngay nhé!

Từ khóa: Cháo gân bò,cách nấu cháo gân bò,cháo gân bò,cách nấu cháo gân,cháo gân,gân bò,cách nấu cháo gân bò,cháo gân bò,cách nấu cháo gân,cháo gân,gân bò,cách nấu cháo gân bò,cháo gân bò,cách nấu cháo gân,cháo gân,gân bò,