Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cháo gà nấm hương

Cách nấu cháo gà nấm hương bằng nồi cơm điện thơm ngon, bổ dưỡng

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Vào những lúc ốm hay trong thời tiết lạnh thì thưởng thức cháo là lựa chọn tuyệt vời nhất đúng không nào? Hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp và thực hiện ngay món cháo gà nấm hương mềm ngon bổ dưỡng này nhé!

Nguyên liệu làm Cháo gà nấm hương

Ức gà Nấm hương khô (nấm đông cô) Cơm trắng (chén ăn cơm) Hành lá Rau mùi Hành tím Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua ức gà đúng chuẩn

  • Khi mua ức gà bạn nên chọn mua những ức gà có phần thịt hồng hào với bề mặt hơi bóng và có độ đàn hồi tốt.
  • Ưu tiên mua thịt ức gà của các thương hiệu uy tín ở các siêu thị hoặc ở các sạp thịt gà lớn trong chợ.
  • Không mua những miếng ức gà xuất hiện các vệt trắng dọc phần thân ức. Vì đây là dấu hiệu cho biết gà bị tiêm hormone tăng trưởng.
  • Ngoài ra, những miếng ức gà để hằn lại dấu vân tay khi chạm vào là những miếng không ngon. Bởi khi này ức gà đã không còn độ ẩm, nên khi chế biến thịt gà sẽ khô và không ngon.
  • Tránh mua ức gà bị sẫm màu hoặc trắng toát vì đây là những miếng gà bị biến chất và không còn ngon nữa.

Cách chọn mua nấm hương an toàn

  • Nấm hương ngon là những nấm có phần mũ nấm có màu nâu sáng, to vừa phải và cúp chặt vào trong.
  • Ưu tiên chọn mua nấm hương có chân ngắn, vì khi ăn sẽ ngọt hơn.
  • Không mua những cây nấm bị dập nát, có mùi hôi hay xuất hiện các dấu hiệu ẩm mốc.
  • Để an toàn bạn nên hạn chế mua nấm hương tươi vì lúc chọn mua bạn sẽ khó phân biệt giữa nấm độc và nấm hương, nên an toàn nhất vẫn nên mua nấm hương sấy khô ở các siêu thị cửa hàng uy tín.

Nguyên liệu làm cháo gà nấm hương

Dụng cụ thực hiện

Nồi cơm điện, dĩa, muỗng, chảo, rây lọc,...

Cách chế biến Cháo gà nấm hương

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Ức gà mua về để khử đi mùi hôi bạn dùng muối chà xát đều xung quanh thịt, sau đó rửa sạch lại với nước rồi để ráo.

    Tiếp đó, cho ức gà vào nồi luộc cùng 300ml nước lọc khoảng 15 phút với lửa lớn cho đến khi ức gà chín mềm thì cho ức gà ra dĩa, để nguội rồi xé nhỏ, phần nước luộc gà chắt ra tô.

    Nấm hương bạn cho vào tô nước ấm ngâm trong khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch với nước và cắt sợi nhỏ.

    Hành tím sau khi lột vỏ, bạn rửa qua nước rồi cắt mỏng. Rau mùi, hành lá bạn nhặt bỏ rễ, rửa qua nước và cắt nhỏ.

  • Phi hành tím

    Bắc chảo lên bếp sau đó cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn, đun với lửa vừa và đợi khoảng 1 phút cho đến khi dầu nóng, bạn cho hành tím đã cắt mỏng vào, phi với lửa nhỏ khoảng 3 phút cho đến khi hành vàng giòn thì tắt bếp.

    Tiếp đó, lấy 1 cái tô để rây lọc lên trên, đổ phần dầu ăn và hành tím qua rây lọc để lấy phần hành đã phi.

  • Nấu cháo

    Để nấu cháo bạn cho vào nồi cơm điện một chén cơm trắng (chén ăn cơm) đã nấu chín, đổ hết phần nước gà luộc vào cùng 2 chén nước lọc (chén ăn cơm) sau đó đóng nắp lại, bật chế độ nấu (cook) như nấu cơm bình thường khoảng 15 phút.

    Để cho cháo không bị dính đáy nồi, sau 15 phút bạn mở nắp ra, đảo đều rồi chuyển sang chế độ hâm nóng (warm) rồi nấu tiếp thêm 30 phút nữa đến khi mở nắp nồi ra kiểm tra thấy hạt cháo nở bung đều là đạt.

    Tiếp theo, bạn cho thêm thịt gà xé sợi và nấm hương đã cắt sợi vào đảo đều, sau đó nêm vào nồi 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê tiêu xay, đảo sơ cho cháo thấm gia vị, nêm nếm lại lần nữa cho vừa ăn là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Múc cháo gà nấm hương ra tô, cho thêm chút rau mùi, hành lá đã cắt nhỏ và hành phi lên bề mặt. Khi ăn trộn đều lên và thưởng thức thôi!

    Hương vị củ cháo được nêm nếm vừa ăn hợp khẩu vị gia đình với hạt cháo bung đều, mềm mịn hòa cùng vị nấm hương ngọt thơm dai giòn vô cùng cuốn hút.

    Thịt gà thì mềm ngon, chắc thịt. Ngon nhất bạn nên ăn khi cháo nóng và nhớ rắc thêm chút tiêu xay để món cháo thêm cuốn hút nhé!

Hy vọng thông qua các bước hướng dẫn chi tiết trên bạn có thể thực hiện thành công món cháo gà nấm hương này và thưởng thức cùng gia đình vào cuối tuần này nhé! Chúc bạn và cả nhà ngon miệng.

Từ khóa: Cháo gà nấm hương,cách nấu cháo gà nấm hương,nấu cháo gà nấm hương,cháo gà nấm hương,cháo gà nấm,cháo gà,cách nấu cháo gà nấm hương,nấu cháo gà nấm hương,cháo gà nấm hương,cháo gà nấm,cháo gà,