Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu cháo đuôi bò mềm nhừ thơm ngon cho cả gia đình

Cháo đuôi bò là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng. Cách làm khá đơn giản nhưng hơi tốn nhiều thời gian. Cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm cháo đuôi bò bạn nhé!

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản, bạn đã có ngay chén cháo đuôi bò siêu ngon, siêu nóng hổi. Để làm món cháo này, bạn tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Thời gian chuẩn bị: 1 tiếng 45 phút

Dùng cho: 3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm món cháo đuôi bò

2 Cách làm món cháo đuôi bò

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, các bạn rửa sạch đuôi bò. Cho đuôi bò vào nồi ngập nước rồi cắt 3 lát gừng, đập dập 2 cây sả, 2 củ hành tím cho vào nồi để khử đi mùi hôi của thịt. Sau đó, bắc nồi nước mới hầm đuôi bò đã khử sạch mùi hôi trong vòng 1 tiếng. Nêm 1 muỗng cà phê muối cho nồi nước đậm vị.

Cách làm món cháo đuôi bò

Bước 2: Nấu cháo đuôi bò

Cách làm món cháo đuôi bò

Rang gạo nếp và gạo tẻ cho đến khi vàng. Cho gạo vào nồi với khoảng 2 lít nước để nấu cháo. Cho vào nồi đậu xanh và đậu phộng đã rửa sạch. Nấu cho đến khi cháo chín nhừ.

Bước 3: Hoàn thiện món cháo đuôi bò

Cách làm món cháo đuôi bò

Cắt nhuyễn rau cải bẹ xanh sau khi rửa sạch. Múc cháo từ nồi cháo sang nồi nước hầm đuôi bò và khuấy đều. Nêm nếm gia vị gồm 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm và 1 muỗng cà phê đường. Cho cải bẹ xanh vào trong chén, múc cháo vào cùng. Như vậy là món ăn đã hoàn thiện! Bạn có thể cho thêm ít hành lá vào cháo khi dùng nhé!

3 Thành phẩm

Thành phẩm món cháo đuôi bò

Cháo đuôi bò thơm ngon, bổ dưỡng cho cả gia đình cùng thưởng thức. Đuôi bò mềm, sật sật ăn cùng với cháo đậu xanh, đậu phộng thơm ngon. Món ăn này sẽ cực kỳ ngon khi các bạn ăn nóng đấy!

Ghi lại cách làm để vào bếp đãi gia đình, bạn bè nồi cháo đuôi bò béo, ngọt, bổ dưỡng bạn nhé! Chúc bạn thành công với món ăn này!

Xem thêm:

>> Cách nấu lẩu đuôi bò thuốc bắc bồi bổ sức khỏe cả gia đình

>> Chị Thương chia sẻ cách làm đuôi bò hấp gừng cho anh chồng thích mê

>> Cách nấu lẩu đuôi bò vừa mềm vừa ngon khó cưỡng ngày mưa

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách nấu cháo đuôi bò mềm nhừ thơm ngon cho cả gia đình,cách nấu cháo đuôi bò thơm ngon,hướng dẫn nấu cháo đuôi bò thơm ngon,cách nấu cháo đuôi bò,hướng dẫn nấu cháo đuôi bò,