Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu cháo đậu chà bông cá hồi cho bé "măm măm" thật ngon

Món cháo đậu chà bông cá hồi vừa đầy đủ dinh dưỡng lại thơm ngon đảm bảo bé yêu nhà bạn sẽ rất thích. Cùng tham khảo ngay cách nấu cháo đậu chà bông cá hồi được chia sẻ từ đầu bếp có tiếng nhé!

Món cháo đậu chà bông cá hồi với vị ngọt thơm từ nước dùng gà, vị mặn của cá hồi cộng thêm vị bùi , béo của đậu phộng đảm bảo bé nhà bạn sẽ thích mê. Cùng vào bếp thực hiện món ăn này nhé!

Nguyên liệu

Cách nấu cháo đậu chà bông cá hồi

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

 Sơ chế nguyên liệu

Luộc cá hồi bằng cách bắc chảo nước lên bếp, thêm vào vào 3 lát gừng đập dập cùng chút xíu rượu trắng và bỏ cá hồi vào luộc trong 5 phút. Sau đó vớt cá hồi ra để nguội và xé nhỏ.

Cà rốt cắt hạt lựu.

Hành, ngò rửa sạch và cắt nhỏ.

Rau bồ ngót tuốt lấy phần lá rửa sạch.

Bước 2: Nấu cháo

Nấu cháo

Bạn bắc nồi lên bếp, cho vào khoảng 1,5 lít nước sau đó thêm vào 1 cái xương bọng gà, cộng thêm 100g gạo tẻ, 50g gạo nếp hoặc gạo Nhật để tăng độ dẻo cho cháo. Tiếp đến cho đậu phộng vào và đun chung.

Lưu ý vừa nấu chung xương gà với cháo sẽ giúp tiết kiệm thời gian nấu đồng thời giúp tạo vị ngọt cho món ăn.

Bước 3: Rang cá hồi

Rang cá hồi

Bỏ cá hồi vào chảo chống dính không dầu sẽ giúp cá hồi tơi hơn, khi rang bạn thêm vào: ½ muỗng bột ngọt, ¼ muỗng tiêu, ½ muỗng nước mắm đảo đều tay. Khi cá hồi đã tơi, bông lên thì bạn tắt bếp.

Lưu ý: Nếu bạn muốn cá hồi tơi nhuyễn thì sau khi bạn rang cá hồi khô thì bạn chờ cá nguội và cho vào máy xay xay nhanh thì cá sẽ tơi.

>> Cách làm chà bông cá hồi

Bước 4: Nấu cháo đậu chà bông cá hồi

Nấu cháo đậu chà bông cá hồi

Nồi cháo đã nhuyễn, bạn vớt xương gà ra sau đó bỏ cà rốt vào, tiếp đến là rau bồ ngót bóp sơ qua. Đồng thời bạn thêm vào nồi cháo: 2 muỗng hạt nêm 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê muối và dùng muỗng khuấy đều, khi nồi cháo sôi lại thì tắt bếp.

Thành phẩm

cháo đậu chà bông cá hồi

Bạn múc cháo ra tô, rắc thêm chút hành ngò lên trên, tiếp đến bỏ thêm ruốc cá hồi, dầu mè.

Vậy là món cháo đậu chà bông cá hồi đã hoàn thành, thật đơn giản đúng không nào các mẹ. Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp chị em có thêm bí quyết nấu món ngon cho bé yêu vừa ngon vừa đủ dinh dưỡng.

Xem thêm:

>> Cách nấu cháo lươn thơm ngon

>> Cách nấu cháo trai lạ mà quen

>> Cách nấu cháo thịt bò cho bé

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách nấu cháo đậu chà bông cá hồi cho bé "măm măm" thật ngon,cháo đậu chà bông cá hồi,cháo đậu,cháo cá hồi,cháo,ăn dặm,