Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu cháo cá lóc nước cốt dừa vừa thơm vừa béo chuẩn vị miền tây

Với cách nấu cháo cá lóc nước cốt dừa này, qua bao năm tháng, từ món ăn thôn quê ngày nào, nay đã trở thành món ngon được thực khách bốn phương yêu thích mỗi khi có dịp về miền quê sông nước yên bình. Bạn cũng hãy thử trổ tài nhé!

Cá lóc (cá quả, cá chuối, cá tràu) rất được mọi người yêu thích và chọn làm món ăn để chữa nhiều bệnh do ít mỡ, nhiều khoáng chất và các loại vitamin. Theo Đông Y, chúng có vị ngọt, tính bình, không độc nên mang lại nhiều tác dụng như: bổ khí huyết, trừ đàm, ích thận tráng dương, tốt cho người bệnh phổi, chống oxy hóa, lão hóa, thanh nhiệt, bồi bổ cơ thể, nhất là người mới ốm dậy hay sản phụ ít sữa. Với nhiều ích lợi như thế, khi kết hợp cùng nhiều loại thực phẩm khác sẽ tạo nên nhiều món ngon và bổ dưỡng nè. Và hôm nay hãy thử món cháo cá lóc nước cốt dừa, một đặc sản của vùng sông nước miền Tây nhé. Hứa hẹn đây sẽ là món ăn ngon tuyệt vời cho mọi gia đình.

Nguyên liệu

Cách làm cháo cá lóc nước cốt dừa

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, đem một nửa gừng cắt sợi, một nửa đập dập. Hành lá cắt phần gốc để riêng, phần thân cắt nhỏ. Ngò rí cũng cắt nhỏ luôn.

Bước 2: Làm sạch và ướp cá

Làm sạch và ướp cá

Đem cá lóc chà xát với ¾ muỗng canh muối, gừng đập dập và ½ trái chanh, rồi rửa lại sạch với nước, thấm cho khô. Sau đó, dùng dao khứa những đường trên thân cá. Tiếp đến, ướp cá cùng với ít tiêu xay, quét lên ít nước mắm, rồi ướp khoảng 15 phút.

Bước 3: Nấu cháo

Nấu cháo

Trước hết, vo 2 loại gạo cho sạch với nước, xong thì đem rang trên bếp với lửa nhỏ để cháo có mùi thơm hơn. Sau đó, bắc 2 lít nước lên bếp, rồi cho gạo rang vào, nấu ít nhất 30 phút cho chín nhừ. Xong thì thả cá vào nồi cháo đang sôi.

Bước 4: Hoàn thành cháo cá lóc nước cốt dừa

Hoàn thành cháo cá lóc nước cốt dừa

Ta nấu cá lóc tầm 10 phút thì vớt ra. Sau đó, cho vào cháo bó lá dứa, gừng cắt sợi, 2 phút sau thì gắp lá dứa ra để không bị đắng. Tiếp đến, nêm nếm cháo với nước cốt dừa, muối, đường, hạt nêm và nước mắm, khuấy đều tay cho tan hoàn toàn. Cuối cùng, thêm gốc hành lá vào, rồi tắt bếp. Vậy là xong rồi đó.

Thành phẩm

Cháo cá lóc nước cốt dừa

Húp một muỗng cháo ta sẽ cảm nhận rõ được vị thơm béo của nước cốt dừa, chấm miếng thịt cá chấm vào dĩa nước mắm ớt, nhai từ từ để cảm được cái ngọt đậm đà nơi đầu lưỡi. Đặc biệt, khi ăn kèm với dĩa rau đắng, giá đỗ và cải xà lách xoong thì tất cả như hòa quyện với nhau tạo nên hương vị độc đáo. Có lẽ ăn đứt bất cứ món sơn hào hải vị nào.

Giờ đây, khi ai cũng bận rộn ngược xuôi trong guồng xoay công việc, lắm lúc lại cảm thấy mệt mỏi. Vậy thì hãy nấu món cháo cá lóc nước cốt dừa thử nhé, bạn sẽ tìm lại được khoảnh khắc giải tỏa, êm đềm.

Xem thêm:

>> Cách nấu cháo cá lóc rau đắng đậm chất miền Tây

>> Cách nấu cháo cá lóc đậu xanh thơm ngon cho bé

Đến các cửa hàng Bách hoá XANH gần nhất để chọn mua nguyên liệu nấu cháo cá nước cốt dừa nhé

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách nấu cháo cá lóc nước cốt dừa vừa thơm vừa béo chuẩn vị miền tây,cháo cá lóc nước cốt dừa,cháo cá lóc,cá lóc,cháo,