Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cháo cá hồi yến mạch

Cách nấu cháo cá hồi yến mạch cực nhanh bổ dưỡng cho người giảm cân

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cháo cá hồi yến mạch là một món cháo bổ dưỡng, lành mạnh cung cấp nhiều dưỡng chất phù hợp cho bạn vừa muốn ăn ngon nhưng vẫn giữ được dáng đẹp. Hãy cùng vào bếp thực hiện món ăn này nhé.

Nguyên liệu làm Cháo cá hồi yến mạch

Phi lê cá hồi Yến mạch Gừng băm Dầu ô - liu Sữa tươi không đường Gia vị thông dụng (đường/hạt nêm/tiêu sọ)

Cách chọn mua phi lê cá hồi tươi ngon

  • Một miếng phi lê cá hồi còn tươi thường có màu hồng tươi hoặc cam. Bạn không nên chọn những miếng phi lê đã chuyển sang màu tối hơn vì thịt cá đã bị ươn hoặc sắp chuyển sang giai đoạn phân hủy.
  • Phi lê cá hồi ngon sẽ có độ đàn hồi cực kỳ tốt. Khi ấn tay vào phần thịt cá thấy có vết lõm nhưng nhanh chóng trở lại trạng thái ban đầu là thịt cá còn tươi.
  • Bạn nên chọn những miếng thịt khô ráo, không bị ẩm ướt hay chảy dịch lạ. Các vân mỡ trên mình cá đều màu và sáng không bị sỉn màu hay có đốm nâu.
  • Ngoài ra, phi lê cá tươi sẽ có mùi thơm đặc trưng, không có mùi ươn hay các mùi lạ.

Thông tin về yến mạch

Yến mạch là gì?

Yến mạch là một loại thực phẩm được làm từ ngũ cốc nguyên hạt với tên khoa học là Avena sativa. Với màu trắng hơi ngả vàng, vị nhạt nhưng lại có mùi thơm đặc trưng.

Mua yến mạch ở đâu?

Hiện nay yến mạch có thể dễ dàng được tìm thấy ở các siêu thị, cửa hàng chuyên bán thực phẩm nhập khẩu và được chia làm nhiều loại yến mạch phổ biến như: Yến mạch nguyên hạt, yến mạch cắt nhỏ, yến mạch cán dẹp,...

nguyên liệu Cháo cá hồi yến mạch

Cách chế biến Cháo cá hồi yến mạch

  • Sơ chế cá hồi

    Phi lê cá hồi mua về rửa sạch với nước rồi dùng chanh chà nhẹ thịt cá để loại bỏ nhớt cá.

    Ngâm cá trong 300ml sữa tươi không đường khoảng 15 phút để khử mùi tanh của cá và giúp cá mềm hơn.

    Sau khi ngâm cá xong thì dùng khăn giấy thấm sạch sữa dư trên thịt cá.

    Dùng dao thái miếng phi lê cá hồi thành những lát mỏng khoảng 1/2 đốt ngón tay là có thể đem đi chế biến được.

  • Xào cá hồi

    Cho 2 muỗng canh dầu ô - liu vào chảo, đun với lửa lớn đến khi dầu sôi lăn tăn thì cho 1 muỗng cà phê gừng băm vào xào cho thơm.

    Tiếp theo, cho cá hồi đã thái lát vào xào với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê đường. Dùng muỗng đảo đều khoảng 5 phút, khi thịt cá bắt đầu săn lại thì cho 1 muỗng cà phê tiêu vào tiếp tục đảo khoảng 2 phút nữa là được rồi.

  • Nấu cháo yến mạch

    Đổ 300ml nước vào nồi, đun sôi với lửa lớn rồi cho 70gr yến mạch vào nấu đến khi yến mạch nở hết tạo thành hỗn hợp dẻo sánh.

    Bạn cho yến mạch ra tô rồi xếp những miếng cá hồi đã xào lên trên là thưởng thức được rồi.

  • Thành phẩm

    Cháo yến mạch bùi béo thơm nóng ăn cùng thịt cá hồi mềm ngon vừa bổ dưỡng lại rất lành mạnh. Bạn có thể ăn thêm cùng rau càng cua hay rau mầm để bổ sung thêm chất xơ và vừa đỡ ngán nhé.

Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân thì còn chần chừ gì mà không bổ sung cháo yến mạch cá hồi vào thực đơn mỗi ngày. Yến mạch thơm bùi, cá hồi béo mềm không chỉ dễ ăn mà còn đầy dinh dưỡng. Chúc bạn thực hiện thành công món ăn này nhé!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube TasteShare

Từ khóa: Cháo cá hồi yến mạch,cách nấu cháo cá hồi yến mạch,cách nấu cháo cá hồi,cháo cá hồi yến mạch,cháo cá hồi,món cháo,cách nấu cháo cá hồi yến mạch,cách nấu cháo cá hồi,cháo cá hồi yến mạch,cháo cá hồi,món cháo,cách nấu cháo cá hồi yến mạch,cách nấu cháo cá hồi,cháo cá hồi yến mạch,cháo cá hồi,món cháo,