Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu cháo cá hồi rau ngót ngon bổ giàu dưỡng chất cho bé ăn dặm

Mùa mưa đã đến, không khí vì thế mà mát mẻ hơn hẳn. Với thời tiết này, được thưởng thức tô cháo cá hồi rau ngót ấm nóng thì còn gì bằng. Vừa ngon, vừa bổ, lại còn có thể giải cảm nữa. Đặc biệt, công thức này các bé ăn dặm cũng dùng được luôn đấy.

Tại sao lại bổ dưỡng nhỉ? Bởi cá hồi có chứa rất ít chất béo, giàu omega-3 – thành phần cần thiết cho sự phát triển não bộ nè. Chúng còn chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu khác như: Protein, Amino Axit, axit béo không no, vitamin D,... giúp tăng cường sức khỏe toàn diện. Còn rau ngót thì theo các nhà khoa học, chúng mang rất nhiều Protein, các khoáng chất cần thiết như: Canxi, chất sắt và nhiều loại vitamin (A, B, C). Đặc biệt, hàm lượng vitamin C trong rau có thể còn nhiều hơn quả ổi đấy. Ngoài ra, chúng còn có tính mát lạnh, vị ngọt, không độc và có nhiều tác dụng chữa bệnh.

Nguyên liệu

  • 20g cá hồi
  • 30g rau ngót
  • 1 tô cháo trắng
  • Gia vị: Hạt nêm, muối,...

Cách làm cháo cá hồi rau ngót

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, đem cá hồi và rau ngót đi rửa thật sạch với nước. Sau đó, bắc nồi nước lên bếp, cho cá hồi vào luộc sôi khoảng 2 – 3 phút. Còn rau ngót thì nhặt lấy phần lá, rồi vò nát bằng tay (hoặc xay bằng máy nhé). Tiếp đến, đem rau đi cắt nhuyễn.

Bước 2: Làm nhỏ rau và cá hồi

Làm nhỏ rau và cá hồi

Rau ngót sau khi vò nát thì đem đi cắt nhuyễn. Còn cá hồi thì loại bỏ phần da và xương, rồi dùng muỗng nghiền nhỏ phần thịt ra.

-- Sai lầm từ thói quen vò nát rau ngót khi nấu

Bước 3: Nấu cháo

Nấu cháo

Cho cháo cùng nước vào nồi (lượng nước tùy vào độ sệt bạn muốn nhé). Bật bếp lên, nêm muối cùng hạt nêm vào, khuấy đều. Chờ khi cháo sôi lại thì cho cá hồi vào, khuấy đều. Tiếp tục để cháo sôi lại lần nữa thì thêm rau vào, khuấy đều. Nấu thêm khoảng 1 – 2 phút và rau chín là xong rồi đấy.

Thành phẩm

Thành phẩm cháo cá hồi rau ngót

Húp một muỗng cháo ta sẽ cảm nhận rõ được vị ngọt thanh của cá hồi, phần thịt mềm thơm. Đặc biệt, khi nấu cùng với rau ngót đã làm tăng thêm hương vị cho cháo, rau chín, vẫn giữ được sắc xanh tươi, thanh mát.

Hy vọng qua chia sẻ trên, bạn đã có thêm món ăn mới cho gia đình mình nhé. Đặc biệt, cháo này còn rất thích hợp cho các bé, kể cả bé ăn dặm nữa đấy. Vừa nhanh chóng, vừa tiện lợi lại còn bổ sung thêm nhiều dưỡng chất cho cơ thể nè. Nhanh tay trổ tài ngay thôi.

Bạn có thể quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: Cách nấu cháo cá hồi rau ngót ngon bổ giàu dưỡng chất cho bé ăn dặm,cháo cá hồi,cháo cá hồi rau ngót,cách nấu cháo,cá hồi,cháo,