Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cháo cá hồi khoai lang

Cách nấu cháo cá hồi khoai lang bằng nồi cơm điện thơm ngon hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    40 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Cá hồi chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho cơ thể và có thể chế biến được nhiều món ăn ngon. Hôm nay, HAY ĂN sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu cháo cá hồi khoai lang thơm lừng và bổ dưỡng. Nhanh chóng cùng vào bếp để thực hiện món cháo này cho cả nhà thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm Cháo cá hồi khoai lang

Cá hồi phi lê Khoai lang (khoảng 200 - 250gr) Sữa tươi không đường Gạo tẻ Gạo nếp Gừng Hành lá Thì là Dầu ăn Đường/ muối/ hạt nêm/ tiêu xay

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cá hồi tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua cá hồi có màu hồng tươi hoặc cam, khi dùng tay chạm vào thì thấy thịt cá có độ đàn hồi tốt.
  • Khi đi mua cá, bạn nên quan sát kỹ phần bề mặt của miếng cá hồi. Nếu miếng cá khô ráo, không bị ẩm ướt hay chảy dịch lạ, các vân mỡ trên mình cá đều màu và không bị xỉn màu hay có đốm nâu thì bạn nên mua vì đó là miếng cá hồi phi lê tươi.
  • Ngoài ra, bạn nên chọn những miếng cá hồi phi lê có mùi thơm đặc trưng, không có mùi lạ hay bị hắc.

Cách chọn mua khoai lang tươi ngon

  • Để chọn mua khoai lang tươi ngon, bạn nên ưu tiên chọn những quả có kích cỡ vừa phải, cầm thấy nặng tay.
  • Nên mua những củ khoai lang có vỏ ngoài lành lặn, không bị trầy xước hay bị dập, dùng tay ấn nhẹ thấy củ cứng.
  • Không nên chọn mua những củ quá to hoặc những củ có hõm eo hay các lỗ đen trên thân vì thường những củ này sẽ bị sùng và có nhiều xơ chứ không ngọt bùi.

Nguyên liệu nấu cháo cá hồi khoai lang

Dụng cụ thực hiện

Nồi cơm điện, nồi có xửng hấp, chảo, dao, muỗng,...

Cách chế biến Cháo cá hồi khoai lang

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Đầu tiên, bạn vo sạch gạo nếp và gạo tẻ rồi để cho ráo nước.

    Cá hồi phi lê sau khi mua về thì bạn lóc bỏ da, rửa sơ với nước rồi ngâm cá với 250ml sữa tươi không đường trong khoảng 20 - 30 phút.

    Phần đầu hành lá với gừng thì bạn rửa sạch, cắt nhỏ và để riêng. Còn phần lá của hành lá và thì là thì rửa sạch và cắt nhỏ.

    Cuối cùng, bạn gọt vỏ khoai lang, rửa sạch rồi cắt miếng vuông nhỏ vừa ăn.

  • Ướp cá hồi

    Sau khi rửa lại cá hồi với nước ấm thì bạn cắt cá thành miếng nhỏ vừa ăn.

    Tiếp đến, đem cá ướp với 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê tiêu xay và 1 ít dầu ăn, sau đó trộn đều cho cá thấm gia vị.

  • Nấu cháo

    Bạn cho hết phần gạo vào nồi cơm điện, cho thêm nước lọc vào rồi bật nút nấu cháo (nếu nồi không có chế độ nấu cháo thì bật nút nấu cơm và bạn nhớ cho nhiều nước).

  • Xào cá hồi

    Bắc chảo lên bếp với lửa vừa, cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng lên thì bạn cho phần đầu hành lá và gừng đã cắt nhỏ vào phi cho thơm. Sau đó, cho cá hồi đã ướp gia vị vào xào với lửa vừa đến khi cá chín.

  • Hấp khoai lang

    Cho 500ml nước lọc vào nồi có xửng hấp, đợi khi nước sôi nhẹ thì bạn xếp khoai lang vào xửng rồi đậy nắp nồi. Hấp khoai lang trong khoảng 15 - 20 phút cho khoai chín.

  • Nấu cháo cá hồi khoai lang

    Cho khoai lang đã hấp chín vào nồi cháo, bật lại nút cho cháo sôi, tiếp theo cho cá đã xào vào và dùng vá khuấy nhẹ nhàng.

    Bạn nêm nếm lại cháo cho phù hợp với khẩu vị của gia đình và nấu thêm khoảng 5 phút nữa là đã có thể thưởng thức được rồi.

  • Thành phẩm

    Cháo cá hồi khoai lang có màu vàng đẹp mắt cùng mùi thơm khó cưỡng. Món cháo rất vừa miệng, có vị beo béo của cá hồi và khoai lang vô cùng hấp dẫn.

    Khi ăn, bạn múc cháo ra chén, cho thêm ít hành lá và thì là. Nếu bạn thích ăn cay thì có thể cho thêm ít tiêu xay hoặc ớt.

Trên đây HAY ĂN đã hướng dẫn xong cho các bạn cách nấu cháo cá hồi khoai lang hấp dẫn, đầy dinh dưỡng chỉ với vài bước đơn giản. Nhanh chóng ghi lại công thức để nấu cho cả nhà nhé! Chúc bạn thực hiện thành công.

Từ khóa: Cháo cá hồi khoai lang,cháo cá hồi khoai lang,cách nấu cháo cá hồi khoai lang,cháo cá hồi,cháo khoai lang,cá hồi nấu cháo,cháo cá hồi khoai lang,cách nấu cháo cá hồi khoai lang,cháo cá hồi,cháo khoai lang,cá hồi nấu cháo,