Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu cháo bằng bình giữ nhiệt cực nhàn, tối làm sáng ra đã có đồ ăn sáng

Nấu cháo bằng bình giữ nhiệt nghe có vẻ khá mới lạ nhưng cháo vẫn chín đều và thơm ngon không kém. Hãy cùng HAY ĂN tham khảo ngay cách nấu cháo bằng bình giữ nhiệt cực nhàn, tối làm sáng ra có đồ ăn sáng siêu nhanh thôi nào.

Chế biến
15 phút
Chuẩn bị
20 phút
Dành cho
3 người

Bình giữ nhiệt đã không còn là vật dụng xa lạ đối với mọi người. Bởi chúng vô cùng tiện ích, vừa có thể đựng nước nóng, vừa đựng được nước lạnh tùy theo nhu cầu cá nhân.

Song, nếu chỉ dùng đựng nước thôi thì chắc hẳn bạn chưa tận dụng hết tính năng của loại bình này rồi. Với những người bận rộn thì giờ bình giữ nhiệt còn hóa thành “bình nấu cháo” luôn đấy. Để biết cách nấu như thế nào, bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

1 Cách nấu cháo bằng bình giữ nhiệt

Nguyên liệu nấu cháo

Cách nấu cháo bằng bình giữ nhiệt

Bước 1  Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn rửa sạch bạch tuộc, tôm, mực, cà rốt và khoai tây. Sau đó, bạn để ráo và cắt hạt lựu toàn bộ nguyên liệu này. Còn gạo tẻ và gạo nếp bạn đem vo sạch, rồi ngâm với trong nước tầm 3 tiếng để gạo mềm hơn, nấu cháo dễ chín hơn.

Bước 2  Chần sơ nguyên liệu

Chần sơ nguyên liệu Chần sơ nguyên liệu

Bạn hãy làm sạch bình giữ nhiệt bằng cách tráng một ít nước sôi, lắc nhẹ bình và đổ nước này đi. Sau đó, bạn cho tôm, mực, bạch tuộc đã cắt cùng 400ml nước sôi vào bình giữ nhiệt. Đậy nắp và chần sơ khoảng 30 giây. Xong thì rót bỏ nước và giữ lại nguyên liệu bên trong bình.

Bước 3 Nấu cháo

Nấu cháo Nấu cháo

Bạn tiếp tục cho cà rốt, khoai tây, gạo tẻ, gạo nếp, ½ muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê nước mắm và 300ml nước sôi vào bình giữ nhiệt. Cuối cùng, bạn đậy nắp, đặt bình nằm ngang và ủ tầm 6 – 8 tiếng là xong rồi nè.

Thành phẩm

Cháo nấu bằng bình giữ nhiệt Cháo nấu bằng bình giữ nhiệt

Cháo sau khi ủ vẫn còn nóng hôi hổi luôn. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được từng hạt cháo bông mềm, chín đều, không quá đặc hay quá loãng. Trong đó, còn có mực, tôm, bạch tuộc dai ngon, đậm vị. Phải nói là chẳng thua kém gì cách nấu cháo thông thường đâu.

2 Vì sao bình giữ nhiệt có thể nấu cháo?

Bình có chất liệu tốt và cách nhiệt hiệu quả nên có thể nấu cháo Bình có chất liệu tốt và cách nhiệt hiệu quả nên có thể nấu cháo

Theo lý thuyết, bình giữ nhiệt tốt sẽ có cấu tạo bằng inox cao cấp (301 hoặc 304) ở lớp trong cùng nên an toàn khi tiếp xúc với cả đồ nóng và lạnh. Do đó, bạn có thể sử dụng chúng để nấu cháo thoải mái.

Ngoài ra, bình giữ nhiệt có chất liệu tốt và cách nhiệt hiệu quả thường sẽ nấu cháo rất dễ bởi chúng được kết cấu tới 2 hoặc 3 lớp. Vì thế, bình giữ nhiệt tốt vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe, vừa nấu cháo chín đều và mềm thơm, chẳng khác gì cách nấu cháo thông thường.

>> Tham khảo thêm: 6 công dụng của bình giữ nhiệt có thể làm bạn bất ngờ

3 Những lưu ý vệ sinh bình giữ nhiệt sau khi nấu cháo

Những lưu ý vệ sinh bình giữ nhiệt sau khi nấu cháo Những lưu ý vệ sinh bình giữ nhiệt sau khi nấu cháo

Tuyệt đối không dùng các chất tẩy rửa mạnh hay dung dịch gây ăn mòn (thuốc tẩy, Axeton,…) để vệ sinh bình giữ nhiệt.

Sau khi nấu cháo, bình giữ nhiệt cần phải vệ sinh kỹ lưỡng để không bị ẩm mốc, sinh khuẩn và ảnh hưởng đến lần sử dụng sau. Bằng cách:

Cách 1: Bạn pha nước ấm cùng nước rửa chén, rồi đổ vào bình và đậy kín nắp để qua đêm. Hôm sau, bạn dùng cọ chà rửa nhẹ với nước sạch.

Vệ sinh bình giữ nhiệt bằng nước rửa chénVệ sinh bình giữ nhiệt bằng nước rửa chén

Cách 2: Bạn vò nhàu giấy báo, rồi cho vào bình giữ nhiệt và đậy kín nắp. Hãy để yên 2 – 3 ngày, rồi mới lấy báo ra và rửa lại với nước ấm, để nơi khô ráo.

Cách 3: Bạn pha 1 muỗng baking soda với nước ấm, rồi cho vào bình giữ nhiệt, đậy kín nắp và để qua đêm. Ngày sau, hãy dùng cọ chà rửa nhẹ với nước ấm và để nơi khô ráo.

Pha baking soda với nước ấm để vệ sinh bình giữ nhiệtPha baking soda với nước ấm để vệ sinh bình giữ nhiệt

Cách 4: Bạn pha 1 muỗng baking soda với giấm táo/nước cốt chanh, rồi múc vào bình giữ nhiệt, đậy kín nắp và lắc mạnh nhiều lần. Sau đó, bạn bỏ nước này đi và dùng cọ chà rửa nhẹ với nước ấm.

Pha baking soda và giấm táo để vệ sinh bình giữ nhiệtPha baking soda và giấm táo để vệ sinh bình giữ nhiệt

Nhờ cách nấu cháo này mà bình giữ nhiệt còn được gọi là bình ủ gạo thành cháo

Hy vọng qua chia sẻ trên đây, bạn sẽ biết cách nấu cháo bằng bình giữ nhiệt rồi nhé. Đảm bảo cách này siêu dễ làm, cực nhàn, tối làm sáng ra đã có đồ ăn sáng siêu nhanh rồi. Giờ thì hãy nhanh tay lưu lại cách nấu và vào bếp trổ tài cùng HAY ĂN ngay thôi nào.

Từ khóa: Cách nấu cháo bằng bình giữ nhiệt cực nhàn, tối làm sáng ra đã có đồ ăn sáng,nấu cháo bằng bình giữ nhiệt,nấu cháo,bình giữ nhiệt,cháo,