Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chân giò hầm bí đỏ

Cách nấu chân giò hầm bí đỏ thơm ngon, bổ dưỡng đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Chân giò hầm bí đỏ là một món canh bổ dưỡng, thơm ngon mà bạn không nên bỏ qua. Thịt chân giò được hầm mềm, có chút vị béo quyện lẫn cùng bí đỏ ngọt bùi cực kỳ hấp dẫn. Cùng vào bếp với HAY ĂN xem bí quyết làm món này thật ngon nhé!

Nguyên liệu làm Chân giò hầm bí đỏ

Chân giò heo Bí đỏ (khoảng 1/2 quả) Hành lá Hành tím (băm nhỏ) Gừng (cắt lát) Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ bột ngọt/ tiêu)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua chân giò heo tươi ngon

  • Nên ưu tiên chọn mua chân giò sau, như vậy thì thịt giò sẽ ngon hơn. Chân giò tươi là chân giò còn nguyên móng, sau khi mua xong bạn có thể nhờ người bán chặt nhỏ ra.
  • Nếu mua chân giò đã cắt khoanh sẵn, bạn nên chọn khối thịt chân giò rắn chắc, thớ thịt đều, đường cắt mặt thịt khô ráo, thịt có màu hồng tươi, khi ấn tay xuống thịt có độ đàn hồi cao.
  • Không nên mua giò có mùi hôi, tanh, thịt chuyển màu không còn đỏ tươi hoặc đỏ hồng và có các hạt lạ trên thịt vì đó là chân giò không còn tươi ngon.

Cách chọn mua bí đỏ tươi ngon

  • Chọn những quả bí đỏ có cuống lá chỉ dài khoảng 2 lóng ngón tay út, những quả này thường sẽ bảo quản được lâu hơn sau khi mua về.
  • Bạn chọn những quả bí đỏ mà khi cầm lên có cảm giác chắc tay, quả bí cứng cáp, không mềm sượng do bị héo.
  • Không mua những quả bí đỏ có dấu hiệu bị dập, úng, thậm chí có thể chảy chất lỏng nhờn nhớt, đó là bí đỏ đã hư.

Nguyên liệu nấu chân giò hầm bí đỏ

Cách chế biến Chân giò hầm bí đỏ

  • Sơ chế và ướp chân giò

    Chân giò mua về rửa sạch với nước muối pha loãng, sau đó để khử đi mùi hôi, bạn cho chân giò vào nồi cùng 1 lít nước, 1 củ gừng cắt lát, đun đến khi nước sôi khoảng 1 phút thì vớt chân giò ra, rửa sạch.

    Cách sơ chế chân giò heo sạch, không hôi:

    • Bạn có thể nhớ người bán chặt giò sẵn để tiện chế biến. Chặt thành những khoanh giò có độ dày khoảng 2 đốt ngón tay.
    • Khi mang giò về, bạn dùng 1 - 2 muỗng cà phê muối hoặc nước cốt chanh (giấm, rượu) chà xát lên bề mặt giò heo, để khoảng 2 - 3 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh là được.
    • Hoặc bạn có thể luộc sơ giò heo với 1 củ hành tím sau khi rửa sạch, cũng có thể khử mùi hôi chân giò heo rất tốt.

    Ướp chân giò với hành tím băm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt. Để khoảng 30 phút cho chân giò thấm gia vị.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Bí đỏ bạn gọt vỏ, rửa sạch và cắt khúc dày khoảng 1 lóng tay.

    Hành lá bỏ rễ, rửa sạch và cắt nhỏ.

    Mách nhỏ: Để bí đỏ giữ được độ ngọt, bùi, không nên cắt chúng quá mỏng nhé.
  • Nấu canh

    Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi 1/2 muỗng canh dầu ăn cùng phần chân giò đã ướp, xào khoảng 2 phút cho chân giò săn lại.

    Tiếp theo, thêm khoảng 1.5 lít nước vào nồi và đun sôi. Nước sôi thì bạn vớt bỏ bọt, hạ lửa nhỏ, thêm 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh hạt nêm rồi đậy nắp hầm chân giò trong 30 phút.

    Kế đến, thêm 500ml nước cùng bí đỏ vào nồi và 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt rồi hầm thêm 10 phút nữa.

    Cuối cùng khi chân giò và bí đỏ đã chín, bạn nêm nếm lại cho vừa ăn, múc canh ra . Rắc hành lá cắt nhỏ cùng tiêu xay lên cho thêm hấp dẫn là có thể thưởng thức ngay.

  • Thành phẩm

    Chân giò hầm bí đỏ ngon ngọt, bổ dưỡng. Chân giò được hầm mềm, béo, bí đỏ bùi bùi cùng nước canh nêm nếm vừa ăn rất hấp dẫn.

    Món này dùng ngay khi còn nóng hay kèm với cơm trắng đều hợp vị và ngon miệng. Chúc bạn thành công nhé!

Hy vọng với những hướng dẫn chi tiết từ HAY ĂN, bạn có thể nấu thành công món chân giò hầm bí đỏ ngay từ lần đầu và thưởng thức thật ngon miệng bên gia đình. Bên cạnh đó, đừng quên theo dõi trang để có thêm nhiều món ngon bạn nhé!

Từ khóa: Chân giò hầm bí đỏ,cách nấu chân giò hầm bí đỏ,chân giò hầm bí đỏ,chân giò hầm bí,cách nấu chân giò hầm,chân giò hầm,cách nấu chân giò hầm bí đỏ,chân giò hầm bí đỏ,chân giò hầm bí,cách nấu chân giò hầm,chân giò hầm,cách nấu chân giò hầm bí đỏ,chân giò hầm bí đỏ,chân giò hầm bí,cách nấu chân giò hầm,chân giò hầm,