Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh xương khoai tây

Cách nấu canh xương khoai tây ngọt nước, thơm ngon bổ dưỡng

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    35 phút
  • Độ khó

    Dễ

Những ngày trời trở lạnh, chỉ cần cùng gia đình quây quần bên mâm cơm với 1 tô canh nóng hổi là đã thấy ấm lòng rồi đúng không nào? Hôm nay HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách nấu món canh từ khoai tây và xương bò, không chỉ thơm ngon mà còn bổ dưỡng. Vào bếp ngay để nấu món canh xương khoai tây này cho cả nhà nhé!

Nguyên liệu làm Canh xương khoai tây

Xương bò (có thể dùng xương ống hay xương sườn đều được) Khoai tây Hành tím (băm nhuyễn) Hành lá (cắt nhỏ) Dầu hào Dầu ăn Gia vị thông dụng (tiêu xay/ muối/ đường/ hạt nêm/ bột ngọt)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua xương bò tươi ngon

  • Khi chọn xương bò bạn nên chọn loại cả xương và có 1 ít thịt để khi chế biến thịt không nát mà vẫn có hương vị ngon nhé, đặc điểm là các miếng xương này thường có xương dẹp và nhỏ.
  • Xương bò tươi ngon thì phải có màu đỏ tươi, có mùi đặc trưng, bạn nên tránh các miếng có mùi hôi lạ hay mùi bảo quản.
  • Ngoài ra để kiểm tra, bạn hãy dùng tay đè vào miếng xương bò, nếu thấy mặt thịt căng, có độ đàn hồi là miếng xương bò tươi ngon.
  • Không nên mua những miếng xương bò có màu tái nhợt hay đã chuyển sang màu đỏ quá đậm, nếu ngửi thấy xương bò có mùi hôi khó chịu hay xuất hiện mùi lạ thì tuyệt đối không nên mua.

Cách chọn mua khoai tây không độc tố

  • Chọn những củ có màu vàng vì thường khoai tây có màu vàng sẽ ngọt nước và đủ dinh dưỡng hơn những củ màu trắng.
  • Chọn mua khi thấy nên ngoài củ khoai càng nhẵn, không có lỗ tròn đen thì khoai càng ngon.
  • Nên mua những củ cầm chắc tay, cứng, không bị mềm hay chảy nước vì có thể khoai đã cũ, héo không còn nhiều chất dinh dưỡng.
  • Tránh chọn những củ khoai tây đã mọc mầm vì có thể gây ra nguy hiểm cho sức khỏe. Càng không nên chọn mua khoai bị dập úng, cầm lên thấy mềm nhũn.

Nguyên liệu nấu canh xương khoai tây

Cách chế biến Canh xương khoai tây

  • Sơ chế khoai tây

    Khoai tây sau khi mua về bạn gọt bỏ vỏ, rửa sạch với nước rồi cắt khoai thành các khúc dày khoảng 1 lóng tay.

    Mách nhỏ: Nếu muốn món canh bùi hơn và trong quá trình nếu khoai tây không bị nát thì bạn nên cắt khoai tây thành các miếng dày nhé!
  • Sơ chế xương bò

    Xương bò mua về các bạn chà xát với muối rồi ngâm với nước muối pha loãng 3 phút, sau đó rửa sạch với nước và để ráo.

    Ướp xương bò với 1 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1/4 muỗng cà phê muối và 1/4 muỗng cà phê bột ngọt. Dùng muỗng trộn đều và chờ cho xương bò thấm gia vị 5 - 7 phút.

  • Nấu canh xương khoai tây

    Bắc nồi lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn rồi phi thơm 1 củ hành tím cắt nhỏ, hành tím vàng thơm thì cho hết số xương bò đã ướp gia vị vào, xào cho săn lại trên lửa lớn trong 3 phút.

    Cho 700ml nước nóng vào nồi để hầm xương, hạ xuống lửa vừa. Hầm xương khoảng 25 phút để xương bò chín mềm, trong quá trình nấu nhớ vớt bỏ bọt để giúp nước canh trong hơn.

    Sau 25 phút thấy xương bò đã chín mềm thì cho hết số khoai tây vào, nêm nếm với 1/3 muỗng cà phê muối và 1/2 muỗng cà phê đường, nhớ nêm nếm lại cho vừa khẩu vị.

    Nấu thêm 5 phút thấy khoai tây chín thì tắt bếp, cho 1/2 muỗng cà phê tiêu xay và 1 nhánh hành lá cắt nhỏ vào.

  • Thành phẩm

    Canh xương khoai tây chỉ với 2 nguyên liệu chính là có thể hoàn thành, món canh này nên ăn ngay lúc còn nóng hổi nhé!

    Xương bò giúp cho nước canh ngọt ngon vô cùng, kết hợp với khoai tây dẻo bùi ngon khó cưỡng, vào những ngày trở lạnh nấu món canh này là hết sẩy.

Vậy là HAY ĂN đã hướng dẫn bạn cách nấu canh xương khoai tây thật đơn giản, giúp cho bữa cơm thêm tròn vị. Chúc bạn sẽ thành công nha!

Từ khóa: Canh xương khoai tây,cách nấu canh xương khoai tây,canh xương khoai tây,canh khoai tây,khoai tây hầm xương,cách nấu canh xương khoai tây,canh xương khoai tây,canh khoai tây,khoai tây hầm xương,cách nấu canh xương khoai tây,canh xương khoai tây,canh khoai tây,khoai tây hầm xương,