Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu canh xà lách xoong sườn non ngọt thanh cho bữa cơm gia đình

Không chỉ giúp bổ sung nhiều dưỡng chất, món canh xà lách xoong sườn non sẽ khiến mọi thành viên trong nhà bạn phải say mê bởi hương vị ngọt thanh cực hấp dẫn.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
70 phút
Dành cho
2 - 3 người

Xà lách xoong là một loại rau thường được dùng để chế biến thành nhiều món canh thơm ngon và giàu dưỡng chất. Hôm nay, HAY ĂN sẽ chỉ bạn cách nấu canh xà lách xoong sườn non ngọt thanh cực hấp dẫn nhé!

1 Nguyên liệu làm món canh xà lách xoong sườn non

Mẹo hay:
-  Để chọn được những phần sườn non ngon, bạn nên lưu ý chọn các loại sườn vừa có nạc vừa có mỡ, từ đó giúp thịt sẽ có độ mềm, béo và thơm hơn khi nấu canh.
- Ngoài ra, đối với táo tàu, bạn nên mua sẵn các loại táo tàu không hạt nhằm tăng thêm dinh dưỡng và hương vị cho món canh của mình.

Nguyên liệu làm món canh xà lách xoong sườn nonNguyên liệu làm món canh xà lách xoong sườn non

2 Cách làm canh xà lách xoong sườn non

Bước 1 Sơ chế sườn non

Đầu tiên, bạn đem 500g sườn non vừa mua về đi rửa sạch với nước 2 - 3 lần, sau đó chần sơ trong nước sôi khoảng 2 phút, hết thời gian này thì bạn xả nước ra, rửa lại với nước thêm lần nữa rồi để ráo.

Sơ chế sườn nonSơ chế sườn non

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Đối với những nguyên liệu khác, bạn đem gừng và cà rốt đi gọt vỏ, sau đó tiến hành cắt cà rốt thành các khúc vừa ăn, cắt lát gừng, lặt rau xà lách xoong rồi lần lượt rửa sạch rau xà lách xoong, gừng, táo tàu, cà rốt với nước.

 Sơ chế các nguyên liệu khác Sơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Nấu canh xà lách xoong sườn non với các nguyên liệu khác

Sau khi bắc nồi lên bếp, bạn nấu sôi khoảng 2 lít nước lọc vào rồi cho lần lượt táo tàu, gừng, sườn non, cà rốt vào nồi nước, chỉnh lửa xuống mức vừa và nấu như thế trong tầm 1 tiếng đồng hồ.

Hết thời gian này, bạn nêm vào nồi 1 muỗng cà phê đường phèn, 3 muỗng cà phê hạt nêm gà, 2 muỗng cà phê muối, đảo nhẹ để gia vị hòa tan rồi cho hết phần rau xà lách xoong vào nồi, cuối cùng nấu canh thêm khoảng 10 phút nữa, nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn là có thể tắt bếp.

 Nấu canh xà lách xoong sườn non với các nguyên liệu khác Nấu canh xà lách xoong sườn non với các nguyên liệu khác

Bước 4 Thành phẩm

Không chỉ mang màu xanh mát mắt, món canh xà lách xoong sườn non này còn là sự hòa quyện tuyệt vời giữa sự ngọt thanh của nước canh, chút tươi mát của rau xà lách xoong, sự dai mềm của sườn non cùng chút giòn thơm của táo tàu và các loại củ, từ đó giúp cân bằng hương vị cho cả bàn ăn cũng như hỗ trợ bổ sung nhiều dưỡng chất.

Món canh xà lách xoong sườn non mang hương vị ngọt thanh, tươi mátMón canh xà lách xoong sườn non mang hương vị ngọt thanh, tươi mát

3 Thưởng thức

Mặc dù không phải chế biến cầu kỳ, món canh xà lách xoong sườn non vẫn sẽ khiến gia đình bạn phải say mê bởi hương vị giòn ngọt, thanh mát từ rau xà lách xoong, sườn non cùng các loại rau củ, đặc biệt khi ăn cùng với cơm trắng và nhiều món kho khác sẽ càng làm cả bữa ăn trở nên thanh đạm, được cân bằng hương vị hơn rất nhiều.

Món canh xà lách xoong rất phù hợp để được ăn cùng cơm trắng và các món khoMón canh xà lách xoong rất phù hợp để được ăn cùng cơm trắng và các món kho

Vậy là HAY ĂN đã chỉ xong cho bạn cách nấu món canh xà lách xoong sườn non mang hương vị ngọt thanh cực độc đáo rồi đó! Còn chần chờ gì mà không vào bếp ngay và trổ tài với gia đình mình bằng món canh cực hấp dẫn, mang nhiều dưỡng chất này đi nào!

Từ khóa: Cách nấu canh xà lách xoong sườn non ngọt thanh cho bữa cơm gia đình,canh xà lách xoong sườn non,