Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu canh Tom Yum chua cay ngon chuẩn vị Thái Lan

Cách nấu canh Tom Yum chua cay kiểu Thái đơn giản dưới đây chắc chắn sẽ làm thỏa lòng bạn với hương vị đậm đà, chua chua, cay nồng và có chút béo. Đảm bảo kích thích vị giác và đưa người dùng như lạc vào “mê cung vị giác”.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu nấu canh Tom Yum

Nguyên liệu nấu canh Tom YumNguyên liệu nấu canh Tom Yum

2 Cách nấu canh Tom Yum

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn đem tôm rửa sạch và để ráo. Sau đó, bạn cắt bỏ chân và râu tôm, rồi lột vỏ ở phần thân (chừa lại phần đầu và đuôi). Còn càng tôm thì cắt thành từng khúc nhỏ, bạn nên cắt ngay chỗ khớp để dễ dàng hơn nha.

Tiếp theo, bạn rửa sạch các loại rau củ. Sau đó, bạn cắt bỏ phần ngọn già của, rồi đem sả và ngò gai cắt nhỏ. Riềng thì bạn cắt lát, ớt xanh đập dập, lá chanh thì tước bỏ gân và vò cho dập. Còn nấm rơm bạn cắt làm đôi nè.

Bước 2 Nấu nước canh

Nấu nước canh tom yumNấu nước canh

Bạn bắc nồi nước lên bếp (1 lít nước), khi nước sôi thì thả càng tôm cùng sả, riềng và lá chanh vào. Bạn nấu đến khi nước sôi lại thì thêm nấm rơm vào và tiếp tục nấu với lửa nhỏ khoảng 15 phút nữa.

Sau đó, bạn cho tôm vào. Đồng thời, hòa tan 2 muỗng canh xốt ớt Thái Lan với 1 muỗng canh nước dùng đang nấu, rồi bạn đổ vào nồi. Xong thì bạn nêm thêm 3 muỗng canh đường, 4 muỗng canh nước mắm và ớt xanh đập dập nè.

Bước 3 Thành phẩm

Hoàn thành canh Tom YumHoàn thành canh Tom Yum

Khi thấy nước canh sôi, bạn cho nước cốt 2 quả chanh và 250ml nước cốt dừa vào. Tiếp tục nấu tầm 1 phút nữa thì tắt bếp. Cuối cùng, bạn rải ngò gai cắt nhỏ lên trên là xong rồi rồi đấy.

Lưu ý: Bạn có thể bỏ sốt lẩu Thái Tom yum MaePranom vào để thay thế gia vị nêm nếm cho món ăn được ngon hơn nhé!

3 Thưởng thức

Món canh Tom Yum chua cay kiểu TháiMón canh Tom Yum chua cay kiểu Thái

Món canh Tom Yum chua cay kiểu Thái mang hương vị đúng như tên gọi. Đó là sự cay nồng của ớt hòa cùng vị chua dịu của chanh. Trong đó, còn có chút beo béo từ nước cốt dừa, nồng nàn của củ riềng, mùi thơm đặc trưng của lá chanh,… cùng hòa quyện vào nhau. Bạn có thể ăn kèm với cơm hoặc bún nè, vô cùng phù hợp và kích thích vị giác luôn.

4 Tìm hiểu Tom Yum là gì?

“Tom” trong tiếng Thái có nghĩa là canh hoặc xúp, còn “Yum” được hiểu là chua cay. Như vậy, “Tom Yum” ở đây chỉ về một món canh hoặc lẩu có vị chua cay đến từ xứ sở Chùa Vàng này. Và các bạn biết không, Tom Yum ở đấy đã từng được bình chọn xếp hạng thứ 8 trong số 50 món ăn hấp dẫn nhất thế giới trên kênh CNN (Cable News Network – Hoa Kỳ).

Ở nước ta, Tom Yum thường được gọi là tôm dằm. Đó là sự phối hợp giữa nhiều nguyên liệu và gia vị với nhau, đặc biệt là lá chanh Kaffir (lá chanh Thái) và nước cốt dừa. Món này dùng cho các bữa tiệc nhẹ hay bữa ăn thông thường cũng đều rất hợp lý nè. Giờ bạn hãy vào bếp nấu cùng HAY ĂN nhé.

Tom Yum là gì?Tom Yum là gì?

5 Các biến thể và món tương tự Tom Yum

Tom Yum Gai

Tom Yum GaiTom Yum Gai

Tom Yum Goong

Tom Yum GoongTom Yum Goong

Tom Yum Kung

Tom Yum KungTom Yum Kung

Nghe tên gọi thì có vẻ phức tạp nhưng thật ra cách nấu canh Tom Tum chua cay kiểu Thái lại cực kỳ dễ thực hiện luôn. Vào cuối tuần rảnh rỗi, cả gia đình cùng quây quần bên tô canh nóng hôi hổi, vừa thưởng thức, vừa xì xụp vị chua cay ngọt béo thì còn gì sánh bằng chứ.

Từ khóa: Cách nấu canh Tom Yum chua cay ngon chuẩn vị Thái Lan,cách nấu canh tom yum chua cay,canh tom yum,