Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh thịt bò khoai tây cà rốt

Cách nấu canh thịt bò khoai tây cà rốt thơm ngon bổ dưỡng dễ làm

  • Chuẩn bị

    45 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Canh thịt bò nấu cùng khoai tây và cà rốt là món canh hấp dẫn, với cách nấu ăn mới mẻ sẽ mang đến sự khác lạ hơn trong khẩu vị của bạn. Cùng vào bếp thực hiện món ăn thơm ngon này cho gia đình và người thân mình thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm Canh thịt bò khoai tây cà rốt

Thịt bò Cà rốt Khoai tây Cà chua Hành ngò Tỏi Gừng băm Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (đường/muối/bột ngọt/tiêu)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon

  • Thịt bò tươi ngon thường không có màu đỏ sẫm mà sẽ có màu đỏ tươi, mỡ có màu vàng, thớ thịt nhỏ, thịt mềm ấn vào không bị dính tay. Khi ngửi không có mùi hôi khó chịu.
  • Tránh mua thịt bò có màu tái xanh, có những nốt trắng như hạt gạo trên thớ thịt vì có thể thịt đã bị nhiễm sán có hại cho sức khỏe. Đồng thời, mỡ không nên có màu vàng đậm, thịt bị nhớt và bị nhão ấn vào dính tay là thịt bò không ngon.

Cách chọn mua khoai tây tươi ngon

  • Khoai tây ngon khi cầm lên sẽ cảm thấy nặng, chắc tay và trơn mịn. Khoai có màu vàng sẽ ngon ngọt hơn khoai có màu trắng ngà.
  • Tuyệt đối không nên mua những củ khoai tây mọc mầm hay chuyển sang màu xanh vì đây là những củ khoai chứa hàm lượng độc tố cao, gây nguy hiểm đến sức khỏe người ăn.
  • Bên cạnh đó, đương nhiên không nên chọn những củ bị móp méo, bị mềm vì là những củ khoai đã lâu ngày. Những củ khoai tây hư là những củ đã bị úng nước và có mùi hôi.

Cách chọn mua cà rốt tươi ngon

  • Cà rốt tươi ngon sẽ có màu cam đậm, vỏ tươi sáng và phần củ sẽ cứng, cầm chắc tay. Cuống cà rốt vẫn còn xanh, chưa úng héo.
  • Ngoài ra, nên chọn những củ cà rốt thon dài, ít mắt trên thân để dễ dàng chế biến món ăn.
  • Không nên mua những quả có mùi hôi, cuống bị thúi và thân bị cong lại. Đây là những củ cà rốt lâu ngày và khó để sơ chế.

Nguyên liệu làm canh thịt bò khoai tây cà rốt

Cách chế biến Canh thịt bò khoai tây cà rốt

  • Sơ chế thịt bò

    Rửa sạch 300gr thịt bò, cắt thành các miếng hình vuông vừa ăn, nên cắt ngang theo sớ thịt để không làm thịt bò bị dai khi ăn.

    Mách nhỏ: Để làm phần thịt bò trong món canh này không bị hôi, nên cho thịt bò vào nồi nước lạnh rồi đun sôi trên bếp (không để nước sôi mới thả thịt bò vào). Khi thịt bò tái lại sẽ làm giảm mùi thịt bò đi.

  • Ướp thịt bò

    Thịt bò sau khi đã cắt miếng vừa ăn, đem ướp cùng: 1 muỗng canh gừng băm nhuyễn, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/4 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường cùng 1/2 muỗng cà phê nước mắm.

    Trộn đều thịt lên và ướp trong 30 phút.

    Lưu ý: Nếu có thời gian, bạn cũng có thể sơ chế và ướp thịt bò qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh sẽ giúp thịt bò thấm gia vị đậm đà hơn.
  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Khoai tây đem rửa sạch, gọt vỏ và cắt miếng vừa ăn.

    Bắc chảo lên bếp, cho vào 250ml dầu ăn. Sau đó cho khoai vào chảo dầu chiên sơ đến khi khoai vàng đều 2 mặt thì vớt ra cho vào dĩa có lót giấy thấm dầu.

    Lưu ý: Chiên sơ khoai tây sẽ giúp khoai tây khi nấu sẽ dẻo và ngọt hơn.

    Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ và tỉa hoa. Cà chua rửa sạch, đem cắt múi cau.

    Hành ngò rửa sạch, cắt nhuyễn. 4 tép tỏi đem lột sạch vỏ rồi băm nhuyễn.

  • Xào thịt bò

    Cho 1 muỗng canh dầu ăn (tái sử dụng phần dầu chiên khoai tây lúc nãy) vào nồi, cho 4 tép tỏi băm nhuyễn vào phi cho thơm. Sau đó, bạn cho thịt bò vào xào đến khi thịt bò được săn lại.

  • Nấu canh

    Thịt bò đã xào săn, bạn tiếp tục cho cà chua đã cắt múi cau vào xào, cho thêm 1.5 lít nước vào và đồng thời cho cà rốt vào, đậy nấp lại hầm.

    Kiểm tra thường xuyên xem cà rốt đã mềm chưa để tiếp tục cho khoai tây đã chiên vào hầm đến khi cà rốt nhừ và khoai tây mềm ra.

    Nêm nếm lại món ăn vừa miệng, khi ăn múc ra tô rồi cho hành ngò vào là có thể thưởng thức rồi.

  • Thành phẩm

    Đây là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng mà lại còn dễ nấu cho gia đình bạn thưởng thức.

    Món ăn với độ ngon ngọt từ rau củ tươi, thịt bò mềm và nước súp đậm đà. Bạn có thể ăn kèm món ăn với bún, cơm nóng hay cả bánh mì đều vô cùng hấp dẫn đấy nhé!

Canh thịt bò khoai tây cà rốt là món ăn đơn giản và bổ dưỡng cho gia đình. Sau những ngày lao động mệt mỏi thì một bát canh thịt bò nóng hổi còn gì bằng. Hãy nhanh tay thực hiện món ăn này cho những người thân yêu nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube GIA ĐÌNH VIỆT

Từ khóa: Canh thịt bò khoai tây cà rốt,cách nấu canh thịt bò khoai tây cà rốt,cách nấu canh thịt bò khoai tây,cách nấu canh thịt bò,canh thịt bò,món canh,cách nấu canh thịt bò khoai tây cà rốt,cách nấu canh thịt bò khoai tây,cách nấu canh thịt bò,canh thịt bò,món canh,cách nấu canh thịt bò khoai tây cà rốt,cách nấu canh thịt bò khoai tây,cách nấu canh thịt bò,canh thịt bò,món canh,