Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu canh rong biển vân mây thơm ngon, bổ dưỡng cực nhanh gọn

Canh rong biển vân mây vừa thanh đạm, dễ ăn, vừa giàu chất dinh dưỡng. Cùng vào bếp với HAY ĂN nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 người

Canh rong biển vân mây là sự kết hợp giữa rong biển, đậu hũ và trứng gà. Món canh có hương vị thơm ngon, thanh đạm. Khám phá ngay công thức làm món canh rong biển vân mây này với HAY ĂN nhé!

1 Nguyên liệu làm canh rong biển vân mây

2 Cách làm canh rong biển vân mây

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn hãy lấy một lượng rong biển khô vừa ăn, ngâm với nước lạnh cho nở. Cắt đậu hũ thành từng miếng vuông vừa ăn. Kế đến đập 2 quả trứng vào tô, đánh tan.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Nấu canh rong biển

Bạn hãy bắc một nồi nước lên bếp. Nước sôi, bạn dùng đũa khuấy nồi nước để tạo thành xoáy tròn. Từ từ đổ trứng đã đánh tan vào.

Khi trứng chín và tạo thành các vân mây, bạn cho đậu hũ và rong biển vào. Nêm vào canh hạt nêm, bột ngọt, nước tương theo khẩu vị. Nấu thêm khoảng 3 phút thì tắt bếp.

Nấu canh rong biểnNấu canh rong biển

Bước 3 Thành phẩm

Vậy là món canh rong biển vân mây của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn hãy rắc mè rang lên trên. Múc ra tô và thưởng thức ngay khi còn nóng nhé!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Canh rong biển vân mây có màu xanh bắt mắt, rong biển và mè rang thơm lừng. Nước canh ngọt thanh, thêm chút béo nhẹ của trứng. Món canh này ăn nóng cùng với cơm sẽ rất ngon mà không hề bị tanh. Thử ngay bạn nhé!

Canh rong biển vân mâyCanh rong biển vân mây

Xem clip Tik Tok cách làm canh rong biển vân mây nhé!

Trên đây là cách làm canh rong biển vân mây đơn giản, dinh dưỡng cho cả nhà mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Bạn hãy lưu ngay công thức để trổ tài khi có dịp nhé!

Từ khóa: Cách nấu canh rong biển vân mây thơm ngon, bổ dưỡng cực nhanh gọn,canh rong biển vân mây,