Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh rong biển thịt bò đậu hũ nấm kim châm

Cách nấu canh rong biển thịt bò đậu hũ nấm kim châm thanh mát, đơn giản

  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu bạn là fan cuồng nhiệt của rong biển hãy để HAY ĂN chia sẻ cho bạn một món canh rong biển thịt bò đậu hũ nấm kim châm vừa đơn giản mà lại cực kì thanh mát nhé. Vào bếp ngay thôi nào!

Nguyên liệu làm Canh rong biển thịt bò đậu hũ nấm kim châm

Thịt bò Rong biển (100gr) Nấm kim châm (200gr) Đậu hũ non Tỏi (băm nhuyễn) Dầu ăn Nước tương Gia vị thông dụng (Tiêu/ muối/ đường/ hạt nêm)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon

  • Chọn mua những thớ thịt bò mềm, nhỏ và nhìn không quá mịn, có màu đỏ tươi xen lẫn là những đường gân màu trắng và phần mỡ có màu vàng.
  • Nên chọn những thớ thịt bò mà khi dùng tay nhấn nhẹ vào thớ thịt cảm thấy có độ cứng và độ đàn hồi tốt, không gây cảm giác bị dính tay hay có mùi hôi bất thường.
  • Không nên mua những miếng thịt bò có màu tái xanh hoặc màu đỏ sẫm, phần mỡ màu vàng đậm, xuất hiện những nốt trắng trên thớ thịt và khi sờ vào có cảm giác nhão và bị nhớt tay.

Cách chọn mua đậu hũ non mềm ngon

  • Đậu hũ ngon thường có màu sắc trắng ngà, mềm mại, có mùi thơm nhẹ và có vị béo đặc trưng của đậu nành.
  • Bạn có thể mua được đậu hũ non này tại hệ thống các cửa hàng, siêu thị, chợ lớn uy tín hoặc để đảm bảo chất lượng hơn thì bạn cũng có thể làm đậu hũ non ngay tại nhà.
  • Khi mua bạn nên lựa những đậu hũ được bao bì, đóng gói kĩ lưỡng, nguyên vẹn, đồng thời xem kỹ hạn sử dụng in trên bao bì sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ và nên mua những đậu hũ có ngày sản xuất gần với ngày mua của bạn nhất để khi chế biến sẽ ngon hơn nhé.
  • Ngoài ra bạn cũng có thể tự làm đậu hũ non tại nhà, công thức vô cùng đơn giản. Nhấn ngay link dưới đây nhé!

Cách chọn mua nấm kim châm tươi ngon

  • Chọn mua nấm kim châm tươi có màu trắng, giòn và bóng, mũ nấm chắc, thân không nhầy nhụa hoặc hơi nâu.
  • Nên chọn những nấm còn tươi, không bị dập nát, gốc nấm không bị tách hoặc bở ra, không có xuất hiện nước nhờn.
  • Khi mua nấm được đóng gói sẵn tại hệ thống các cửa hàng, siêu thị, chợ lớn thì bạn nên xem kỹ nguồn gốc xuất xứ để tránh mua nhầm nấm kém chất lượng, hết hạn sử dụng.

Nguyên liệu làm canh thịt bò đậu hũ nấm kim châm

Cách chế biến Canh rong biển thịt bò đậu hũ nấm kim châm

  • Sơ chế nguyên liệu

    Rong biển mua về đem đi ngâm nước 20 phút cho nở mềm rồi rửa lại với nước cho sạch và để ráo.

    Nấm kim châm dùng dao cắt bỏ gốc, sau đó cắt làm đôi rồi tách thành các sợi nhỏ. Kế tiếp, đem tất cả nấm đi ngâm trong nước muối pha loãng từ 4 - 5 phút rồi vớt ra rửa lại với nước từ 2 - 3 lần và vắt khô, để ráo.

  • Sơ chế thịt bò

    Thịt bò mua về rửa sơ với nước, sau đó, lấy 1 lượng muối vừa đủ chà xát vào miếng thịt bò, để yên 5 phút rồi rửa lại với nước cho thật sạch và để ráo.

    Sau đó dùng dao cắt thịt bò thành những lát mỏng cho vừa ăn.

    Cách khử mùi hôi thịt bò nhanh chóng

    • Cách 1: Sau khi rửa sạch thịt bò với nước, bạn rửa lại thịt với rượu hoặc ngâm thịt trong rượu khoảng 15 phút giúp thịt giảm mùi hôi hiệu quả, đồng thời khi chế biến thịt sẽ mềm và ngon hơn.
    • Cách 2: Nướng một củ hành khô, bóc vỏ rồi giã hành, sau đó đem ướp cùng thịt bò thay vì dùng tỏi theo cách thông thường. Cách làm này sẽ giúp khử mùi hôi của thịt bò một cách nhanh chóng.
  • Ướp thịt và nấu canh

    Thịt bò cho vào một cái ướp cùng 1 phần tỏi đã băm nhuyễn, 2 muỗng cà phê nước tương, 1 muỗng cà phê tiêu rồi trộn đều để thịt được thấm gia vị.

    Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi 2 muỗng canh dầu ăn. Đợi dầu nóng, cho phần tỏi còn lại vào phi thơm. Kế tiếp, cho thịt bò đã ướp vào xào đều tay đến khi thịt săn lại thì cho 2 tô nước lọc vào nấu khoảng 5 phút trên lửa vừa.

    Tiếp theo cho nấm kim châm vào nồi nước và nấu được khoảng 5 phút thì bạn cho tiếp rong biển vào nấu thêm tiếp 10 phút nữa. Nêm vào nồi 3 muỗng cà phê nước tương, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường rồi khuấy sơ cho gia vị tan hết.

    Sau đó, cắt nhỏ phần đậu hũ non rồi cho vào nồi canh và nấu cho nước sôi lại một lần nữa . Cuối cùng, nêm nếm lại cho vừa ăn và tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Vậy món canh rong biển thịt bò đậu hũ nấm kim châm hoàn thành, mới nhìn thôi đã thấy mê. Thịt bò mềm mềm, rong biển và nấm kim châm dai dai, đậu hũ mềm ngon, gia vị nêm nếm vừa ăn.

    Nhờ sự kết hợp hài hòa của các nguyên liệu này mà món canh sẽ mang đến cho bạn một cảm giác ngon ngọt vừa ăn từ muỗng canh đầu tiên. Thưởng thức thử đi nào!

Vậy là bạn đã biết cách nấu món canh mà ở đó có sự kết hợp những nguyên liệu mình thích rồi đúng không nào. Canh rong biển thịt bò đậu hũ nấm kim châm này mà hoàn thành sẽ làm bạn phải mê tít đấy. Chúc bạn thực hiện thành công!

* Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh được chia sẻ từ Facebook: Huỳnh Ngân.

Từ khóa: Canh rong biển thịt bò đậu hũ nấm kim châm,canh rong biển thịt bò đậu hũ nấm kim châm,canh rong biển thịt bò,canh rong biển đậu hũ,canh rong biển nấm kim châm,canh rong biển,canh rong biển thịt bò đậu hũ nấm kim châm,canh rong biển thịt bò,canh rong biển đậu hũ,canh rong biển nấm kim châm,canh rong biển,canh rong biển thịt bò đậu hũ nấm kim châm,canh rong biển thịt bò,canh rong biển đậu hũ,canh rong biển nấm kim châm,canh rong biển,