Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh rong biển thịt bằm

2 Cách nấu canh rong biển thịt bằm thơm lừng không tanh cực thanh mát

Rong biển là một loại thực phẩm rất tốt và bổ dưỡng cho sức khỏe, có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN trổ tài vào bếp thực hiện 2 cách làm món canh rong biển nấu cùng thịt heo bằm và thịt bò bằm, cách nào cũng ngon ngọt, không tanh lại cực dễ làm.

1. Canh rong biển thịt bò bằm

Canh rong biển thịt bò bằm
  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Canh rong biển thịt bò bằm

Thịt bò Rong biển khô (loại dùng nấu canh) Nấm đùi gà Hành boa rô Dầu ăn Nước mắm Muối hạt Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ tiêu xay)

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon

  • Bạn nên ưu tiên chọn miếng thịt bò có màu đỏ tươi xen lẫn là những đường gân màu trắng và phần mỡ có màu vàng tươi, thớ thịt bò mềm, nhỏ và nhìn không quá mịn.
  • Nếu dùng tay nhấn nhẹ vào miếng thịt bò ngon thì sẽ có độ cứng và độ đàn hồi tốt, không gây cảm giác bị dính tay và không xuất hiện mùi hôi khó chịu, bất thường nào.
  • Bạn nên tránh mua những miếng thịt bò có màu tái xanh hoặc màu đỏ sẫm, phần mỡ màu vàng đậm, xuất hiện những nốt trắng trên thớ thịt và khi sờ vào có cảm giác nhão và bị nhớt tay.

Nguyên liệu chính làm canh rong biển thịt bò bằm

Cách chế biến Canh rong biển thịt bò bằm

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Thịt bò mua về rửa qua 1 lần nước, để khử mùi hôi thịt bạn dùng 1 muỗng canh muối hạt xoa bóp kỹ miếng thịt khoảng 1 phút rồi xả dưới vòi nước cho thật sạch.

    Tiếp đó, cho thịt lên thớt băm nhuyễn rồi cho vào cùng với 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, trộn đều và ướp khoảng 15 phút để thịt thấm gia vị.

    Hành boa rô rửa sạch, cắt lát mỏng. Rong biển cắt nhỏ vừa ăn. Nấm đùi gà rửa với nước muối pha loãng rồi rửa lại thêm 1 lần nước, sau đó cắt nấm làm 4 theo chiều dọc.

  • Nấu canh rong biển thịt bò bằm

    Bắc nồi lên bếp, đun nóng 1 muỗng canh dầu ăn rồi cho thịt bò băm đã ướp vào đảo cho săn, tiếp đến cho nấm đùi gà vào xào cùng khoảng 3 phút, lúc này đổ vào nồi 500ml nước lọc.

    Đun cho nước sôi lại thì nêm 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, khuấy đều để gia vị tan hết rồi cho rong biển vào.

    Tiếp tục nấu đến khi nước sôi trở lại bạn nêm thêm 1 muỗng cà phê nước mắm và nêm nếm lại cho vừa với khẩu vị. Cuối cùng cho hành boa rô vào khuấy đều rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Món canh rong biển thịt bò băm có vị ngọt từ thịt bò, nấm đùi gà béo mềm đặc trưng, rong biển thì dai giòn đậm đà.

    Đây là món canh vừa ngon vừa dinh dưỡng, dùng nóng cùng cơm trắng là thích hợp nhất.

2. Canh rong biển thịt heo băm

Canh rong biển thịt heo băm
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Canh rong biển thịt heo băm

Thịt heo băm Rong biển khô (1 gói nhỏ) Hành tím Hành lá Gừng Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ bột ngọt/ hạt nêm/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

  • Để có thể dễ dàng kiểm tra chất lượng của thịt heo sau khi xay, bạn nên chọn mua những miếng thịt ngon trước rồi nhờ người bán xay trực tiếp hoặc có thể tự xay tại nhà bằng máy xay thịt.
  • Thịt được chọn nên là thịt có cả phần nạc màu hồng nhạt xen lẫn phần mỡ trắng, như vậy khi ăn sẽ vừa béo nhẹ, vừa mềm thơm.
  • Không mua những miếng thịt bị mềm nhũn, màu sắc thịt tím tái, khi cầm lên tay cảm giác dính nhớt bất thường, đó là thịt đã để lâu.

Nguyên liệu nấu canh rong biển thịt heo băm

Cách chế biến Canh rong biển thịt heo băm

  • Sơ chế nguyên liệu

    Rong biển khô bạn đem ngâm với 1 lít nước cùng 1 củ gừng cắt lát khoảng 15 phút cho nở đều ra rồi rửa sạch, để ráo.

    Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ. Hành tím bóc bỏ vỏ và băm nhỏ.

    Ướp thịt với phần hành tím băm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê muối. Để khoảng 30 phút cho thịt thấm gia vị.

  • Nấu canh

    Bắc nồi lên bếp mở lửa vừa, cho vào nồi 1/2 muỗng canh dầu ăn. Đợi dầu nóng thì cho phần thịt đã ướp vào, xào khoảng 2 phút cho thịt săn lại.

    Kế đến, thêm vào nồi 1 lít nước và đun sôi. Nước sôi thì bạn vớt bỏ bọt, nêm thêm 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt và cho rong biển vào.

    Đun thêm khoảng 3 phút, rong biển đã chín thì nêm nếm lại cho vừa ăn và tắt bếp.

    Múc canh ra , rắc hành lá cắt nhỏ, tiêu xay cho thêm phần hấp dẫn là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Canh rong biển thịt băm ngon ngọt, thanh mát và cực kì bổ dưỡng.

    Rong biển giòn giòn, thịt băm béo béo quyện cùng nước canh ngọt dịu vừa ăn rất hấp dẫn. Ăn kèm cơm trắng hay dùng ngay khi còn nóng đều ngon miệng.

Rong biển khô mua ở đâu?

  • Rong biển là một loại tảo biển, chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Rong biển khô có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn, thơm ngon.
  • Bạn có thể tìm mua rong biển nấu canh tại các chợ, sản phẩm hiện cũng có bán tại hayan.vn với giá giao động khoảng 40.000 VNĐ - 45.000 VNĐ với gói 40gr (giá cập nhật ngày 07/07/2021).

Với cách làm đơn giản mà HAY ĂN hướng dẫn ở trên, bạn đã hoàn thành được món canh rong biển thịt bằm theo 2 cách vô cùng thơm ngon, hấp dẫn và đầy dinh dưỡng. Chúc bạn thành công nha!

Từ khóa: Canh rong biển thịt băm,cách nấu canh rong biển thịt băm,canh rong biển thịt băm,cách nấu canh rong biển,canh rong biển,canh rong biển nấu thịt,cách nấu canh rong biển thịt băm,canh rong biển thịt băm,cách nấu canh rong biển,canh rong biển,canh rong biển nấu thịt,cách nấu canh rong biển thịt bò bằm,cách nấu canh rong biển thịt bằm,canh rong biển thịt bằm,cách nấu canh rong biển,canh rong biển,