Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh riêu cá

Cách nấu canh riêu cá siêu hấp dẫn, ai ăn cũng sẽ ghiền

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Canh riêu cá là món canh được nhiều người ưa thích và thường xuyên có mặt trong các bữa cơm. Với cách làm đơn giản, nguyên liệu dễ tìm nhưng lại đem đến hương vị thơm ngon khó cưỡng. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào bếp cùng HAY ĂN để học ngay cách nấu canh riêu cá khiến nhiều người mê mẩn nhé!

Nguyên liệu làm Canh riêu cá

Cá diêu hồng Rau thì là Cà chua Hành tím Gừng Mẻ Dầu ăn Nước mắm Muối

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cá hồng tươi ngon

  • Bạn nên chọn những con bơi khỏe, mắt trong suốt, hơi phồng, lớp vảy óng ánh, bám chặt vào thân, hậu môn trắng, thụt vào trong, bụng lép, ấn nhẹ thấy thịt săn chắc, đàn hồi, không bị nhớt vì đây là những con cá diêu hồng tươi ngon.
  • Bạn nên tránh mua những có cá diêu hồng có mang màu xám, bị nhớt, vẩy cá tróc ra khỏi thân, xỉn màu, miệng há mở, bụng trương phình, thịt nhợt nhạt, ấn nhẹ để lại vết lõm vì có thể là cá ươn, không ngon.

Cách chọn mua mẻ chua an toàn

  • Bạn nên chọn mẻ có mùi thơm đặc trưng của gạo, có vị chua nhẹ, trắng ngà. Nếu bạn mua sẵn cơm mẻ ngoài chợ thì cần chọn nơi uy tín, tránh mua những hũ mẻ đã bị nhiễm khuẩn, bị hỏng vì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng mẻ và sức khỏe của mọi người.
  • Ngoài ra, bạn có thể chọn cách tự làm cơm mẻ tại nhà theo chỉ dẫn của HAY ĂN để đảm bảo chất lượng và an toàn hơn.

Nguyên liệu làm canh riêu cá

Cách chế biến Canh riêu cá

  • Sơ chế cá hồng

    Cá diêu hồng mua về bạn làm sạch, bỏ mang, cắt vây, cạo vảy. Sau đó, bạn chà xát cá với 1 ít muối rồi rửa lại với nước sạch nhiều lần để khử mùi tanh.

    Tiếp đến, bạn cắt cá thành 3 khúc nhỏ vừa ăn.

    Mẹo khử mùi tanh của cá diêu hồng hiệu quả

    • Cách 1: Cá sau khi làm sạch, cắt thành từng khúc thì bạn cho vào nước vo gạo ngâm khoảng 15 phút rồi vớt ra, rửa lại với nước.
    • Cách 2: Bạn có thể ngâm cá vào thau nước có cho thêm vài muỗng canh giấm hoặc rượu trắng khoảng 5 phút rồi rửa lại với nước sạch.
    • Cách 3: Bạn đập dập gừng, cắt thành lát rồi cho vào nước rồi thả cá vào ngâm khoảng 5 phút.
  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Cà chua bạn rửa sạch với nước, để ráo, cắt múi cau còn thì là nhặt bỏ gốc, lá úa rồi cắt thành khúc ngắn tầm 1 lóng tay.

    Hành tím bạn bóc vỏ, băm nhuyễn. Gừng thì gọt vỏ, rửa sơ với nước rồi cắt lát, băm nhuyễn.

    Tiếp đến, bạn đặt rây lọc lên trên tô, cho mẻ chua và 1/2 chén ăn cơm nước lọc vào rây, lọc lấy nước cốt mẻ.

  • Chiên cá hồng

    Bạn bắc chảo lên bếp, cho 4 muỗng canh dầu ăn vào chảo. Đợi dầu nóng bạn cho cá vào, chiên trên lửa nhỏ đến khi vàng giòn hai mặt cá thì tắt bếp.

    Mách nhỏ: Để cá không bị cháy, cứ khoảng 3 - 5 phút bạn nên trở mặt cá 1 lần nhé!
  • Nấu canh riêu cá

    Bạn bắc nồi lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào nồi. Đợi dầu nóng, bạn cho hành tím và gừng đã băm nhuyễn vào phi thơm rồi cho cà chua vào đảo đều. Sau đó, bạn đổ 800ml nước lọc vào nồi, đậy nắp và đun sôi với lửa lớn.

    Khi nước đã sôi, bạn cho cá đã chiên vào, đậy nắp lại và nấu thêm khoảng 10 phút trên lửa vừa để cà chua được mềm và ngọt nước canh.

    Tiếp đến, bạn cho phần nước mẻ đã lọc vào nồi, cho thêm 1 muỗng canh nước mắm rồi nêm nếm lại cho vừa khẩu bị thì tắt bếp. Cuối cùng, bạn cho thì là vào nồi đảo sơ là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Bạn chỉ cần múc món canh riêu cá ra là đã có thể thưởng thức rồi đó. Với thịt cá diêu hồng mềm ngọt, thì là tươi mát hòa quyện cùng nước dùng chua chua vừa vị chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê.

    Bạn có thể chuẩn bị thêm chén nước mắm ớt để chấm với cá sẽ khiến món ăn thêm hấp dẫn hơn đó nha.

HAY ĂN mong rằng với cách nấu canh riêu cá được chia sẻ ở trên đã mang đến cho bạn và gia đình một món canh vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng trong bữa ăn. Nhanh bắt tay vào bếp làm ngay món canh này chiêu đãi gia đình thôi nào!

Từ khóa: Canh riêu cá,canh riêu cá,nấu canh riêu cá,cách nấu canh riêu cá miền bắc,cách nấu canh riêu cá ngon,cách nấu canh riêu cá,canh riêu cá,nấu canh riêu cá,cách nấu canh riêu cá miền bắc,cách nấu canh riêu cá ngon,cách nấu canh riêu cá,